Tránh 7 sai lầm với tóc trong mùa hè này

Tiến sĩ Rinky Kapoor, Chuyên gia tư vấn Da liễu, Bác sĩ Da liễu Thẩm mỹ & Bác sĩ Phẫu thuật Da liễu, The Esthetic Clinics chia sẻ 7 sai lầm với tóc mà bạn phải tránh trong mùa hè.
01/06/2022 15:03

Không bảo vệ khỏi tia UV 

Hãy nghĩ đến lượng kem chống nắng bạn sử dụng trên da mà vẫn bị rám nắng. Đừng nghĩ đến những tác hại mà tia UV gây ra cho những chiếc váy không được bảo vệ của bạn. Những tia nắng gay gắt không chỉ gây hại cho tóc khi hút hết độ ẩm mà còn làm phai màu tóc và là nguyên nhân hàng đầu khiến tóc mùa hè bị rụng. Cách giải quyết rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng khăn hoặc mũ che tóc khi ra ngoài và dùng kem chống nắng cho tóc.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngâm mình trong nước có clo mà không có biện pháp bảo vệ 

Bể bơi, các khu vực nước, vũ điệu dưới mưa dường như là một món quà trời cho vào mùa hè nhưng bạn có biết rằng lượng clo dư trong nước sẽ gây hại lâu dài cho tóc? Điều này là do các hợp chất trong clo làm cho các nang tóc tiết ra bã nhờn và làm cho tóc khô, xỉn màu, dễ gãy và thô ráp. Cách giải quyết là luôn đội mũ bơi, thứ hai là gội đầu bằng nước sạch ngay khi bước ra ngoài và thứ ba là dùng một ít serum hoặc dầu dừa bảo vệ tóc trước khi xuống nước.

Gội đầu hàng ngày 

Việc gội đầu hàng ngày rất hấp dẫn vì mồ hôi, dầu và bụi bẩn. Nhưng nó cũng làm cho da khô vì nó ngăn cản sự phân phối dầu tự nhiên. hạn chế gội đầu 2-3 lần/tuần. Sử dụng dầu gội và dầu xả tốt phù hợp với loại tóc của bạn.

Sử dụng nước nóng 

Tất cả chúng ta đều thích tạo kiểu tóc và thường sử dụng vòi sen nước ấm vì nghĩ rằng nó giúp giữ sạch bụi bẩn và cải thiện lưu thông. Sự thật là tắm nước quá ấm sẽ khiến các nang tóc mất đi lượng dầu cần thiết và dễ bị hư tổn, gãy rụng. Do đó, khi bạn muốn chuyển sang nước nóng khi gội đầu, hãy đảm bảo rằng bạn chuyển sang nước lạnh sau khi điều hòa.

Buộc chặt tóc 

Tóc búi cao, búi và cột cao đuôi ngựa là những kiểu tóc thường dùng vào mùa hè nhưng chúng gây thêm áp lực lên các sợi tóc và da đầu, đồng thời có thể dẫn đến gãy rụng. để kiểu tóc đơn giản với kiểu búi lỏng, và thắt bím đơn giản hoặc thậm chí để chúng mở một lần.

Bỏ qua massage bằng dầu

Da đầu và tóc cần được nuôi dưỡng quanh năm và massage giúp cải thiện lưu thông máu và kích thích các nang trứng. Do đó, đừng bỏ qua nhà vô địch và chọn nó ít nhất một lần yếu.

Không sử dụng mặt nạ ủ tóc 

Nhiều người trong chúng ta ngày đêm hè phải làm việc trong không khí mát mẻ của máy điều hòa. Nhưng chúng ta ít nhận ra rằng AC đang hút độ ẩm từ tóc của chúng ta và làm gia tăng tình trạng gãy rụng. Để tránh điều này, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng dầu xả tốt mỗi khi gội đầu và đắp mặt nạ cho tóc mỗi tuần một lần.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer