Trẻ em nên ăn ngũ cốc bao nhiêu mỗi ngày?

Trên thị trường hiện nay, ngày càng xuất hiện nhiều loại ngũ cốc điều này khiến cho các bà mẹ không biết nên chọn loại nào và với những loại đấy thì trẻ nên ăn ngũ cốc bao nhiêu mỗi ngày cho hợp lý? Sau đây là một vài thông tin để giúp các mẹ trong vấn đề này.
02/09/2018 17:27

Tại sao không nên cho bé ăn quá nhiều ngũ cốc trong một ngày?

Tuy rằng ngũ cốc luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên cho trẻ sử dụng kể từ khi trẻ biết ăn dặm. Nhưng sự thật thì các mẹ chỉ nên cho trẻ ăn với một lượng nhất định chứ không nên cho trẻ ăn quá nhiều trong một ngày. Vì phần lớn các loại ngũ cốc đều khó tiêu, trong khi đó hệ tiêu hóa của trẻ em còn non nên nếu bạn cho trẻ ăn quá nhiều trên một ngày sẽ khiến trẻ bị táo bón.

Empty

Trẻ em nên ăn ngũ cốc bao nhiêu mỗi ngày? Một số mẹ thì hiểu được vấn đề ngũ cốc nguyên cám tốt hơn

Vấn đề thứ 2 liên quan đến loại ngũ cốc mà các mẹ mua, nhiều bà mẹ thường tin rằng ngũ cốc tinh chế sẽ tốt hơn những loại ngũ cốc nguyên cám. Tuy nhiên không phải vậy, ngũ cốc tinh chế phần lớn là những loại ngũ cốc đã được loại bỏ gần hết các vitamin và các chất dinh dưỡng tự nhiên ở lớp vỏ bên ngoài cho nên nó không còn chất dinh dưỡng. Để trẻ ăn quá nhiều chỉ khiến trẻ đầy bụng. Một số mẹ thì hiểu được vấn đề ngũ cốc nguyên cám tốt hơn nhưng lại không hiểu rằng dù tốt thì nếu cho trẻ sử dụng nhiều có thể gây ra các bệnh về tim mạch hoặc các bệnh béo phì.

Ngoài ra một số loại ngũ cốc được chế biến từ các hương vị nhân tạo sẽ có rất nhiều chất bảo quản và phẩm màu hoặc lượng đường cao, bởi thế nếu trẻ sử dụng nhiều vừa có thể thừa chất lại vừa có thể gây hại cho sức khỏe…

Trẻ em nên ăn ngũ cốc bao nhiêu mỗi ngày?

Đối với từng loại ngũ cốc  mà sẽ có những liều lượng khác nhau, cụ thể như là:

Đối với trẻ em nói chung và nhất là đối với trẻ đang ăn dặm và trẻ dưới 1 tuổi nói riêng bạn nên sử dụng loại ngũ cốc chưa tinh chế, loại ngũ cốc nguyên cám. Với loại ngũ cốc này bạn có thể cho trẻ sử dụng khoảng dưới 30gr mỗi ngày chia làm nhiều lần ăn tùy ý bạn.

Empty

Trẻ em nên ăn ngũ cốc bao nhiêu mỗi ngày? Đối với trẻ thì các mẹ nên sử dụng kết hợp nhiều loại ngũ cốc như ngũ cốc mè, gạo nếp, gạo tẻ

Còn đối với những loại ngũ cốc đã qua tinh chế thì bạn có thể sử dụng theo sự hướng dẫn được ghi trên bao bì sản phẩm hoặc bạn có thể cho trẻ sử dụng với lượng từ 2 – 3 thìa café tương đương khoảng 10 – 15gr mỗi ngày nếu bạn cho bé sử dụng thêm cả các loại sữa ngoài. Còn nếu không cho trẻ sử dụng nhiều bữa phụ mà chỉ sử dụng ngũ cốc và bú sữa mẹ thì bạn có thể cho trẻ sử dụng khoảng 20 gr mỗi ngày,  mỗi lần khoảng 7gr.

Đối với trẻ thì các mẹ nên sử dụng kết hợp nhiều loại ngũ cốc như ngũ cốc mè, gạo nếp, gạo tẻ, lúa mì, yến mạch, các loại đậu (đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu hà lan)… để cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho bé.

Trẻ em nên ăn ngũ cốc bao nhiêu mỗi ngày  hy vọng sẽ là một vấn đề đơn giản đối với các mẹ kể từ sau ngày hôm nay. Chúc các mẹ sớm chọn được loại ngũ  phù hợp với con yêu.

comment Bình luận

largeer