Người lớn ăn na nhiều có béo không?

Quả na là một loại trái cây nhiệt đới thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng, tuy nhiên do na có vị ngọt nên rất nhiều chị em phụ nữ luôn đặt ra câu hỏi ăn na nhiều có béo không? Để hiểu rõ hơn về loại quả này thì hãy cũng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây.
02/09/2018 17:19

 Giá trị dinh dưỡng từ quả na mang lại

Cũng giống như bao loại quả khác, trong quả na cũng có các thành phần dinh dưỡng thiết yếu như chất khoáng, vitamin và các chất chống oxy hóa… do đó qua na đem lại giá trị dinh dưỡng khá cao cho mỗi người.

  • Na rất tốt cho hệ tiêu hóa

Với một lượng chất xơ dồi dào trong quả na, sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Ngoài ra, chất xơ còn giúp giảm hàm lượng cholesterol trong máu.

Empty

Người lớn ăn na nhiều có béo không? Cũng giống như bao loại quả khác, trong quả na cũng có các thành phần dinh dưỡng thiết yếu như chất khoáng

  • Giúp ổn định hệ tim mạch

Trong quả na có khoảng 2,7% là natri, kali và 15% là vitamin c. Do đó ăn na sẽ góp phần điều chỉnh mức huyết áp cũng như nhịp tim ở mức ổn định nhất, không những thế vitamin c trong na sẽ giúp tăng sức đề kháng của cơ thể.

  • Giảm tình trạng táo bón

Gần 40% chất dinh dưỡng trong na là chất xơ, cho nên ngoài việc tốt cho hệ tiêu hóa thì còn rất tốt cho việc bài tiết thức ăn giúp giảm tình trạng bị táo bón.

  • Tốt cho não bộ

Không những chỉ tổn tại vitamin c mà các vitamin b6 cũng có trong loại quả này. Chính lượng vitamin b6 này giúp não bộ của chúng ta hoạt động tốt hơn, giúp kiểm soát mức độ hóa học thần kinh và làm dịu đi những căng thẳng, mệt mỏi của con người.

Ngoài 4 giá trị dinh dưỡng trên thì quả na còn rất nhiều các giá trị dinh dưỡng khác đi kèm nữa như là chống nhiễm trùng nướu răng, kích thích sự thèm ăn và làm giảm thiểu tình trạng bị chuột rút, tê chân khi ngồi hoặc đứng quá lâu.

Ăn na nhiều có gây ra béo phì hay không?

Vấn đề cân nặng luôn là nỗi ám ảnh của bất kì chị em phụ nữ nào, đặc biệt với những người sợ béo, luôn muốn giảm cân. Vậy ăn na nhiều có béo không? Khẳng định với các bạn rằng sử dụng na nhiều không hề gây ra tình trạng lên cân hay béo phì nhé.

Empty

Người lớn ăn na nhiều có béo không? Vì na chứa nhiều vitamin c, nhưng không chứa chất béo bão hòa

Bởi mặc dù trong na lượng đường tương đối cao tuy nhiên chúng chỉ không có lợi cho những người bị tiểu đường nếu ăn quá nhiều. Hoặc những bạn có cơ địa không tốt thì ăn nhiều rất dễ gây ra nóng trong, mọc mụn, táo bón… còn đối với những người bình thường thì ăn nhiều na và nhất là ăn na đúng cách còn giúp bạn giảm cân hiệu quả. Vì na chứa nhiều vitamin c, nhưng không chứa chất béo bão hòa, cộng thêm lượng natri tương đối thấp vì thế mà rất tốt cho những bạn muốn giảm cân hoặc đang trong thời gian ăn kiêng.

Hy vọng rằng qua bài viết người lớn ăn na nhiều có béo không đã giúp bạn có thêm thật nhiều những thông tin hữu ích về lời ích của quả na, cũng như giúp bạn có thêm động lực ăn na mà không phải lo về vấn đề cân nặng sẽ tăng lên mỗi ngày.

Người bị gout nên ăn cá gì để bệnh không nặng hơn?
Lợi lộc mà bắp cải tím đem lại cho sức khỏe “khủng” thế này, đừng dại mà khinh thường!
comment Bình luận

largeer