Trường hợp nào cần cách ly y tế tại nhà? Và cách ly như thế nào?

Những người cần cách ly y tế tại nhà là những người có sự tiếp xúc gần đối với người dương tính với virus corona Covid-19 trong vòng 2m, hoặc ngồi cùng hàng, hoặc trước sau 2 hàng ghế trên cùng một chuyến xe, toa, tàu, máy bay,…
09/03/2020 09:00

 

 

Trường hợp nào cần cách ly y tế tại nhà?

cach-ly-nguoi-nghi-nhiem-virus-corona

Trường hợp nào cần cách ly y tế tại nhà?-Sức Khoẻ Cộng Đồng

Ngoài việc cách ly tập trung tại các địa điểm đã được cơ quan chức năng chỉ đạo thì còn một biện pháp khác trong việc cách ly cộng đồng chính là cách ly tại nhà để nhằm hạn chế sự lây lan của virus corona Covid-19.

Những trường hợp nên cách ly y tế tại nhà là những người hiện không có dấu hiệu, triệu chứng nghi nhiễm virus corona chủng mới Covid-19 như là ho, sốt, khó thở,…nhưng có một trong những yếu tố sau, cụ thể là: sống trong cùng nhà, đang cùng làm việc, cùng nhóm đi du lịch, hay có sự tiếp xúc gần trong vòng 2m, hoặc là ngồi cùng hàng , hay ngồi trước sau 2 hàng ghế trên cùng một chuyến xe/toa tàu/máy bay...với những trường hợp được xác nhận là nhiễm virus Covid-19 hoặc trường hợp đang nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Theo như hướng dẫn từ Bộ Y tế thì với những trường hợp kể trên thì nên thực hiện cách ly tại nhà, tại nơi cư trú để phòng chống sự lây nhiễm virus corona Covid-19 trong cộng đồng.

Nên thực hiện cách ly tại nhà như thế nào?

cach-ly-10-15826955459122119163959-crop-15832020068101378025509

Nên thực hiện cách ly tại nhà như thế nào?-Sức Khoẻ Cộng Đồng

Nên chấp hành việc tự cách ly tại nhà trong đúng thời gian quy định, tối đa là 14 ngày, tốt nhất là nên ở phòng riêng, trong trường hợp không có phòng riêng thì giường ngủ của người được cách ly tại nhà nên cách xa giường ngủ của các thành viên khác trong gia đình ít nhất 2m.

Phòng cách ly cần phải đảm bảo được thông thoáng khí, thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ.

Người tự cách ly nên tự đo nhiệt độ ít nhất là 2 lần một ngày, sáng chiều và tiến hành ghi chép tình trạng sức khỏe vào phiếu theo dõi sức khỏe hằng ngày trong thời gian tự cách ly tại nhà.

Nên hạn chế việc đi ra phòng riêng, hạn chế sự tiếp xúc với những người trong gia đình, những người xung quanh. Nên tiến hành vệ sinh các nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc là dung dịch sát khuẩn khác.

Nên tiến hành thông báo cho cán bộ y tế xã, phường, thị trấn được phân công phụ trách theo dõi 2 lần sáng, chiều về kết quả đo thân nhiệt và tình hình sức khỏe của bản thân trong thời gian cách ly tại nhà. Thông báo ngay cho những người này khi bạn có một trong các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp như là: sốt, ho, khó thở.

Người cách ly nên tiến hành thu gom khẩu trang, khăn, giấy lau mũi, miệng đã qua sử dụng vào túi đựng rác riêng và để gọn vào góc phòng của người đang bị cách ly.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn

comment Bình luận
Tin liên quan

largeer