Tự nhiên bị xước măng rô có nguy hiểm không

Tự nhiên bị xước măng rô có nguy hiểm không? Xước măng rô là một hiện tượng cực kỳ phổ biến, Tuy nhiên, đối với trẻ nhỏ xước măng rô lại là biểu hiện của một số bệnh lý cực kỳ nguy hiểm.
03/11/2017 19:46

 Xước măng rô là gì?

Xước măng rô (xước ra ở quanh móng tay) là hiện tượng mà con người gặp ít nhất một lần trong đời. Xước măng rô có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Xước măng rô bình thường có thể gây tình trạng đau, rát, thậm chí là chảy máu.

Theo cách lý giải đơn giản nhất, xước măng rô là hiện tượng cơ thể bạn đang thiếu vitamin C. Tùy theo mức độ xước măng rô nhiều hay ít để xác định mức độ cần vitamin C của cơ thể mỗi người. Trong một vài trường hợp, xước măng rô là biểu hiện của tình trạng thiếu canxi acid folic. Ở một góc độ khác, tình trạng xước măng rô xuất hiện do người bệnh tiếp xúc với nhiều hóa chất độc hại dẫn đến da tay bị khô, hiện tượng xước măng rô xuất hiện.

Tu nhien bi xuoc mang ro co nguy hiem khong (1)

 

Tự nhiên bị xước măng rô có nguy hiểm không, đây là căn bệnh xuất hiện ở mọi đối tượng, mọi độ tuổi

Khi thời tiết bắt đầu chuyển lạnh, độ ẩm không khí giảm xuống là thời điểm xướng măng rô xuất hiện rất nhiều. Đặc biệt là ở trẻ nhỏ, nếu không được bổ sung vitamin C đầy đủ thì hiện tượng xước măng rô sẽ diễn ra thường xuyên.

Ở người lớn, tự nhiên xước mang rô không phải là vấn đề quá nghiên trọng. Song ở trẻ nhỏ tự nhiên bị xước măng rô nếu không được điều trị triệt để có thể dẫn đến một số bệnh nguy hiểm.

Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng tự nhiên bị xước măng rô

- Cơ thể thiếu hụt vitamin C: Nếu trong cơ thể thiếu một lượng vitamin C nhất định sẽ dẫn đến tình trạng da tay, da chân bị bong tróc, mà biểu hiện rõ nhất là tình trạng xước măng rô. Xước măng rô có thể xuất hiện ở một ngón tay hoặc tất cả 2 bàn tay.

- Tiếp xúc với nhiều chất độc hại: Những người thường xuyên tiếp xúc với hóa chất như thuốc làm tóc, hóa chất tẩy rửa sẽ là đối tượng tiếp theo dễ bị xước măng rô. Hóa chất sẽ khiến da tay trở nên khô, bào mòn dẫn đến tình trạng bong tróc da tay. Nghiêm trọng nhất là tình trạng xước măng rô kèm chảy máu. Khi đó vùng da bị bong tróc sẽ tấy đỏ, gây đau nhức, cản trở hoạt động sinh hoạt rất nhiều.

Tu nhien bi xuoc mang ro

 

Tự nhiên bị xước măng rô có nguy hiểm không, đây là triệu chứng vô cùng nguy hiểm đối với trẻ nhỏ

- Do một số bệnh về da: Các bệnh như viêm da, nám da cũng là nguyên nhân khiến cho da trên các ngón tay bị tổn thương, khi đó da xuất hiện các đường gờ làm bong da.

- Phụ nữ là đối tượng dễ bị xước măng rô trong thời kinh nguyệt. Khi đó nội tiết buồng trứng tăng cao làm giãn mao mạch khiến da căng lên dễ bị nứt toác, kèm theo cả hiện tượng nổi mụn trên mặt.

Xước măng rô ở người lớn không phải bệnh nguy hiểm

Xước măng rô ở người lớn không phải vấn đề nghiêm trọng. Xước măng rô ở người lớn chỉ là một vài hiện tượng về việc cơ thể đang thiếu hụt vitamin hoặc một vài bệnh lý đơn giản về da có thể điều trị nhanh chóng. Bởi vậy, khi tự nhiên bị xước măng rô bạn không cần quá lo lắng.

Khi xước măng rô gây cảm giác đau nhức, xưng tấy khó chịu thì việc đầu tiên bạn cần làm là giữ vệ sinh vùng da bị xước măng rô tránh tiếp xúc với các loại hóa chất độc hại cũng như tiếp xúc với nước lạnh.

Tu nhien bi xuoc mang ro

 

Tự nhiên bị xước măng rô có nguy hiểm không, xước măng rô ở người lớn làm ảnh hưởng đến sinh họat hàng ngày

Khi bị xước măng rô bạn bên bổ sung ngay cho cơ thể mình lượng vitamin C cần thiết. Lượng vitamin C này có bổ sung thông qua việc uống nước cam ép, ăn cam hoặc có thể cung cấp qua thức ăn giàu vitamin C.

Trong trường hợp, xước măng rô xuất hiện do các bệnh lý đơn thuần về da như viêm da... thì bạn có thể ra hiệu thuốc mua một số loại thuốc bôi về dùng. Tuy nhiên, các loại thuốc này nên thoa cách xa vùng da xước măng rô bị tổn thương để tránh gây nhiễm trùng làm vết xước lớn hơn.

Để vết xước không lan rộng, người bị xước măng rô nên lấy bấm móng tay cắt sạch phần ra bị xước, giữ tay khô để đảm bảo vùng da đó không bị nhiễm trùng hoặc bị vi khuẩn tấn công.

Trẻ bị xước măng rô là vấn đề đặc biệt nghiêm trọng

Các bậc cha mẹ không nên chủ quan trước hiện tượng trẻ bị xước măng rô. Theo các bác sĩ, trẻ bị xước măng rô là dấu hiệu của rất nhiều căn bệnh nguy hiểm. Khi bị xước măng rô tức là trẻ đang bị thiếu lượng vitamin C trầm trọng. Ở trẻ nhỏ, vitamin C được xem là loại vitamin đặc biệt quan trọng. Nếu thiếu vitamin này trẻ dễ dàng bị mắc một số bệnh như: viêm lợi, chảy máu chân răng, chảy máu dưới da.

Tu nhien bi xuoc mang ro

 

Tự nhiên bị xước măng rô có nguy hiểm không, trẻ nhỏ bị xước măng rô có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm

Đối với trẻ dưới 3 tuổi, xước măng rô khiến cơ thể trẻ trở nên mệt mỏi, biếng ăn, sức đề kháng giảm sút, thậm chí còn dẫn đến tình trạng thiếu máu nghiêm trọng.

Trẻ tự nhiên bị xước măng rô còn là dấu hiệu của bệnh viêm da, nấm da. Xước măng rô gây ra nhiều tổn thương ở vùng da quanh móng tay làm xuất hiện hiện tượng ngứa ngáy, đau nhức ở vùng da quanh ngón tay.

Thói quen cắn móng tay ở trẻ là một trong những nguyên nhân làm xuất hiện tình trạng xước măng rô. Bởi vậy, sau nhiều ngày bé bị xước măng rô cha mẹ nên cho bé đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra. Việc kiểm tra này giúp phát hiện mức độ nghiêm trọng của tình trạng xước măng rô để có biện pháp điều trị thích hợp.

comment Bình luận

largeer