Tuyên Quang: Lực lượng liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 kiểm soát 24/7 tại các chốt kiểm dịch

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 có những diễn biến phức tạp và thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương. Tỉnh Tuyên Quang đã thành lập 3 chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Để thực hiện tốt công tác kiểm soát dịch bệnh lực lượng chức năng liên ngành Y, Công an, Quân đội phối kết hợp, chia các kíp, ca trực 24/7 tại các chốt đầu cửa ngõ của Tuyên Quang.
05/06/2021 09:55

Theo đó, ngày 16/5, tỉnh Tuyên Quang ghi nhận một ca mắc COVID-19 đầu tiên, được ghi nhận trong khu cách ly tập trung của huyện Chiêm Hóa. Bệnh nhân là F1 của BN 3918 (là công nhân tại Công Ty HOSIDEN, Việt Yên, Bắc Giang),  truy vết được 3.715 trường hợp F1, F2,F3 của ca bệnh.

Ngày 18-5, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND các huyện Sơn Dương, Yên Sơn đã thành lập 3 chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. chốt 1 thuộc địa bàn xã Đội Bình – huyện Yên Sơn; chốt 2 đặt trên tuyến Quốc lộ 37 tại xã Hợp Thành và chốt 3 đặt trên tuyến Quốc lộ 2c thuộc địa bàn xã Sơn Nam – huyện Sơn Dương, giáp ranh với tỉnh Vĩnh Phúc. Tất cả các phương tiện giao thông bao gồm người và xe lưu thông vào tỉnh đều được kiểm soát chặt chẽ, nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời nguy cơ lây lan dịch bệnh vào địa bàn tỉnh, đảm bảo theo đúng quy định của ngành Y tế,  kiểm tra, kiểm dịch trên các phương tiện vận tải công cộng vào địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 của cả nước nói chcng và của tỉnh Tuyên Quang nói riêng.

chot-kiem-dich-son-nam4

Lực lượng chức năng liên ngành huyện Sơn Dương kiểm soát chặt chẽ tất cả các trường hợp lưu thông vào địa bàn tỉnh qua cửa ngõ xã Sơn Nam.

Ghi nhận lúc 23h30 đêm ngày 4/6 tại điểm chốt số 3 trên Quốc lộ 2c Sơn Nam, dù căng thẳng, mệt mỏi, nhưng lực lượng chức năng liên ngành huyện Sơn Dương vẫn nêu cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ được giao. Theo đồng chí Lều Văn Lượng – Cán bộ Công an làm nhiệm vụ tại chốt cho biết, “những ngày qua, lượng người di chuyển vào tỉnh qua chốt chúng tôi giao động từ 5.000 đến 6.000 người tất cả đều được hướng dẫn kê khai chi tiết tại chốt”.

chot-kiem-dich-son-nam1

Theo đó, “số lượng người dân của địa bàn các xã lân cận như Sơn Nam, Đại Phú, Phú Lương, Đông Lợi… là những công nhân của các khu công nghiệp Bình Xuyên, Khai Quang, Bá Thiện, Tam Dương… Tỉnh Vĩnh Phúc khá lớn. Tuy nhiên công tác kiểm tra khai báo ra vào trên các chuyến xe đưa đón công nhân trên vẫn được thực hiện nghiêm ngặt, không bỏ sót, lọt bất cứ một cá nhân nào”.

chot-kiem-dich-son-nam2
kiem-dich-son-duong

Tất cả các phương tiện đều được đảm bảo kiểm soát, khai báo y tế từng trường hợp.

Thời gian tới, theo nhận định của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 – Bộ Y tế, thì số lượng ca mắc virus SARS-CoC-2 vẫn sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt tại các ổ dịch đã phát hiện như Bắc Giang, Bắc Ninh, nhóm lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Vì vậy, việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các biện pháp phòng dịch COVID-19 trên địa bàn. Bên cạnh sự vào cuộc của lực lượng chức năng, mỗi người dân hãy tự nâng cao ý thức, trách nhiệm và chấp hành nghiêm các quy định, qua đó góp phần chung tay cùng cộng đồng sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.                

Minh An

comment Bình luận

largeer