Tuyên Quang nội soi gắp dị vật là xương cá ở thực quản 1 bệnh nhân

Sáng ngày 8/8, Phòng khám Đa khoa Hùng Vương – Kim Xuyên tiếp nhận nam bệnh nhân vào viện thăm khám trong tình trạng đau tức thược vị, kèm ợ chua và nuốt vướng.
08/08/2023 17:17

Bệnh nhân chia sẻ cách đây một ngày anh ăn cá bị hóc xương, ở nhà tự dùng bông nuốt cho xương cá trôi đi nhưng không đỡ vẫn thấy vướng ở cổ.

Khi vào viện các bác sĩ đã thăm khám, kiểm tra các cận lầm sàng cần thiết, kết quả nội soi cho thấy hình ảnh xương cá nhọn 2 đầu đâm vào thành của thực quản, nếu xử trí không cẩn thận có thể làm thủng thực quản của bệnh nhân.

i

Nội soi gắp dị vật là xương cá cho bệnh nhân

Các bác sĩ nhanh chóng tiến hành nội soi gắp dị vật trong thực quản cho bệnh nhân thành công. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, ra viện và tiếp tục theo dõi thêm tại nhà.

Đây một trường hợp khá nguy hiểm nếu để lâu có thể dẫn đến nguy cơ áp xe thực quản, dò thực quản vào trung thất để lại hậu quả khó lường. Đây cũng là một sự cảnh báo đối với người dân về những sự cố trong thói quen sinh hoạt hàng ngày, không nên chủ quan, khi có những biểu hiện khó chịu hay những bất thường trong cơ thể ngay lập tức đi khám để tránh những hậu quả nghiêm trọng không đáng có.

Theo Phòng khám Đa khoa Hùng Vương – Kim Xuyên

comment Bình luận

largeer