Tuyên Quang phát hiện kho hàng 2.000m2 có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng lậu
Đồng loạt kiểm tra 3 tổng kho, cửa hàng kinh doanh lớn nhất Tuyên Quang
Sáng ngày 6/10, dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Tuyên Quang và Cục Quản lý thị trường tỉnh Tuyên Quang đồng loạt kiểm tra 3 tổng kho, cửa hàng kinh doanh lớn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Tại hộ kinh doanh N.T.Đ, địa chỉ thôn Tân Thành, xã Thái Hoà, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang do ông N.T.Đ (sinh năm 1984) làm chủ, lực lượng chức năng nhận định đây là một trong những tổng kho bán buôn, bán lẻ các mặt hàng thời trang, gia dụng, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng lớn nhất trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.
Hàng nghìn đơn xuất kho mỗi ngày
Ngay đầu giờ sáng, tại kho hàng của ông Đ, gần 20 công nhân chủ yếu là người dân địa phương đã nhanh chóng bắt tay vào công việc thường nhật đó là đóng gói các đơn hàng đã được chốt trên các Facebook mà cơ sở này livestream.

Tại Facebook chính mang tên "Nhật Minh – Tổng kho buôn số lượng lớn” của cơ sở đã thu hút 345.000 lượt thích và theo dõi. Mỗi livestream sau khi thực hiện được share trên nhiều tài khoản facebook và zalo.

Theo quản lý kho hàng, trung bình mỗi ngày, công nhân thực hiện đóng gói trên dưới 1.000 đơn sau đó giao cho đơn vị chuyển phát. Cuối mỗi buổi chiều, đơn vị vận chuyển (VNPost) sẽ đến nhận và giao hàng theo hình thức COD.

Trên mặt sàn hơn 2.000m2, chủ cơ sở phân chia thành nhiều khu vực riêng biệt, trong đó có khu vực trưng bày các sản phẩm để bán, khu vực kho hàng với đa dạng các chủng loại như hàng gia dụng, hoá mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thời trang may mặc và khu vực để đóng gói sản phẩm sau chốt đơn...

Các khu vực được thông nhau bằng ngách nhỏ với đường đi rích rắc như bàn cờ. Nếu chỉ nhìn ở ngoài, rất khó có thể phát hiện các kho hàng ẩn sâu phía trong cửa hàng.

Chủ cơ sở thừa nhận, hàng hóa được bày bán chủ yếu nhập từ nguồn hàng thanh lý của chợ Ninh Hiệp (Hà Nội).

Tại đây, không khó để tìm thấy các sản phẩm mang các thương hiệu lớn như Louis Vuitton, nước hoa Chanel, Dior, Gucci, giày dép, quần áo Hermes, Adidas hay các loại sản phẩm bảo vệ sức khỏe như Tỏi đen, sữa nghệ nano Curcumin.

Đặc biệt rất nhiều sản phẩm phục vụ nhu cầu của trẻ em, nhất là trong giai đoạn cao điểm dịch bệnh như: khẩu trang, thực phẩm bổ sung, sữa... được vứt ngổn ngang trong nhiều ngóc ngách của kho.
3 ngày kiểm đếm, phân loại sản phẩm
Theo ông Trần Mạnh Lâm, Trưởng phòng Nghiệp vụ 1, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường, bước đầu lực lượng chức năng nhận định một lượng lớn hàng hóa tại 3 địa điểm mà đơn vị phối hợp với lực lượng chức năng địa phương phát hiện, xử lý có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hoá nhập lậu và không đảm bảo điều kiện kinh doanh.

“Chúng tôi đang tăng cường lực lượng để phân loại hàng hóa vi phạm, kiểm đếm, đối chiếu với hóa đơn chứng từ cơ sở xuất trình để xử lý đối với những hàng hóa vi phạm”, ông Lâm cho biết.
Theo ước tính, lượng hàng hóa vi phạm lên đến hàng chục nghìn sản phẩm. Theo dự kiến, phải mất 03 ngày làm việc, lực lượng chức năng mới có thể phân loại, kiểm đếm xong các sản phẩm có dấu hiệu vi phạm.
Tiến Vương

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am