Tuyên Quang: Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân bị ung thư tuyến giáp

Ngày 21/11, TS.BS Nguyễn Hưng Đạo, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với kíp mổ khoa Ung bướu và kíp gây mê hồi sức khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức của Bệnh viện, thực hiện phẫu thuật cắt tuyến giáp thành công cho bệnh nhân L.Đ.G, trú tại thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ bị ung thư tuyến giáp.
23/11/2023 08:57

Gia đình bệnh nhân cho biết, thời gian gần đây, bệnh nhân xuất hiện đau tức vùng cổ kèm nuốt vướng, ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân nên đã quyết định đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang để thăm khám và điều trị.

Sau khi thăm khám và hội chẩn, bệnh nhân được chẩn đoán ung thư tuyến giáp và có chỉ định phẫu thuật cắt tuyến giáp (Đây là kỹ thuật được thực hiện thường quy nhiều năm qua tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh tuyên Quang).

404575579_381379107549346_3043875469208943422_n

Ekip phẫu thuật

Trong 1h phẫu thuật, kíp mổ đã thực hiện cắt thùy trái và eo giáp cho bệnh nhân thành công. Hiện tại, sau 1 ngày phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân ổn định, tiếp tục được điều trị, chăm sóc tại khoa Ung bướu của Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Bác sĩ khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang khuyến cáo: Các dấu hiệu của u tuyến giáp thường gặp bao gồm:

- Khối u ở vùng cổ trước có thể nhìn thấy được.

- Khối u chèn ép vào dây thanh quản quặt ngược gây khàn tiếng

- Khối u chèn ép vào khí quản hoặc thực quản, gây khó thở hoặc khó nuốt.

- Cường giáp với các triệu chứng: giảm cân không rõ nguyên nhân, tăng tiết mồ hôi, run, lo lắng, nhịp tim nhanh hoặc không đều, rối loạn kinh nguyệt hoặc mất kinh, tiêu chảy và đi tiểu thường xuyên hơn, tăng khẩu vị.

- Suy giáp với các triệu chứng: Mệt mỏi, tê và ngứa ran ở tay, tăng cân, da và tóc khô, thô ráp, táo bón, trầm cảm, kinh nguyệt ra nhiều và thường xuyên.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer