Tỷ lệ tử vong của bệnh chân tay miệng là bao nhiêu?

Bệnh tay chân miệng hiện nay được xem là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm đối với trẻ em và có tốc độ lây lan cao. Những con số thống kê gần đây đã cho thấy điều đó. Vì thế, nếu như không giữ gìn chăm sóc sức khỏe cho trẻ tốt, trẻ hoàn toàn có khả năng mắc phải bệnh này.
11/10/2018 22:05

Những thống kê về bệnh tay chân miệng

Bệnh tay chân miệng xứng đáng được gọi là một loại dịch bệnh khi mà tỉ lệ lây lan và số ca nhiễm bệnh tay chân miệng lên đến 61.821 trường hợp. Bệnh được phát hiện rải rác toàn 63 tỉnh, thành phố, trong đó, 29.324 trường hợp mắc nhập viện và 6 trường hợp tử vong tại 5 tỉnh, thành phố thuộc khu vực phía Nam.

Tỷ lệ tử vong của bệnh chân tay miệng là bao nhiêu. Theo những thống kê gần đây, bệnh tay chân miệng ở trẻ em đang ngày càng gia tăng

Trong đó, bệnh tay chân miệng chứa virut nguy hiểm mang tên EV71, là loại virut nguy hiểm dễ gây biến chứng nặng và tử vong, đặc biệt là ở trẻ dưới 5 tuổi. Nếu trẻ không may mắc phải căn bệnh này, đặc biệt do virut EV71 gây ra thì khả năng tử vong sẽ rất cao. Đối với những bệnh nhi may mắn hơn, nếu mắc phải bệnh tay chân miệng chỉ do virut thường gây ra thì khả năng chữa khỏi cho bé sẽ cao hơn.

Vì vậy, có thể nói, tỉ lệ tử vong cao hay thấp phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Hiện nay, tỉ lệ từ vong ở trẻ nói chung đã có dấu hiệu thuyên giảm do những biện pháp phòng chống thiết thực hơn và được chủ động thực hiện.

Chủ động thực hiện phòng tránh bệnh tay chân miệng cho bé bằng cách nào?

Để giảm thiểu nguy cơ bệnh tay chân miệng xuất hiện ở trẻ các bố mẹ cần phải thực hiện một số cá biện pháp như:

Vệ sinh cá nhân cho trẻ hàng ngày, nhất là phải nhắc nhỏ trẻ thường xuyên rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, và sau khi ăn xong. Rửa tay cho trẻ sau khi trẻ vui chơi ở bên ngoài, kể cả ngay sau khi trẻ đi tiểu cũng cần phải rửa tay. Với người lớn chăm sóc trẻ hoặc tiếp xúc với trẻ cũng luôn phải giữ gìn vệ sinh tay chân thật sạch sẽ trước và sau khi nấu ăn, sau khi làm vệ sinh cho trẻ…

Ngoài vệ sinh cá nhân thì cần vệ sinh cả dụng cụ, vật dụng mà trẻ thường tiếp xúc hàng ngày như đồ dùng sinh hoạt, đồ chơi. Sau mỗi ngày các mẹ có thể rửa đồ chơi sạch sẽ rồi phơi khô, hoặc có thể sử dụng dung dịch khử trùng cloramin b 5% đối vơi những đồ đạc này.

Tỷ lệ tử vong của bệnh chân tay miệng là bao nhiêu.Thực hiện những biện pháp phòng tránh trẻ bệnh tay chân miệng cho trẻ.

Chăn ga gối của trẻ nằm cũng cần phải được giặt và thay thường xuyên, tránh để bụi bẩn vi khuẩn bám bẩn dễ khiến trẻ bị bệnh. Không những thế các mẹ cũng luôn phải giữ cho không gian sống luôn sạch sẽ, thoáng mát đặc biệt khu vực vui chơi của trẻ. Những nơi như nhà vệ sinh, nhà tắm phải thường xuyên được đánh rửa bằng các sản phẩm diệt khuẩn thông dụng.

Tuyệt đối không cho con tới gần những người bị tay chân miệng, không cho trẻ dùng chung đồ với những trẻ khác như dùng chung ống hút, chung thìa, bát, khăn mặt, quần áo… luôn đeo khẩu trang cho trẻ khi đi ra bên ngoài, tiếp xúc với môi trường bụi bẩn, ô nhiễm.

Không chỉ bên ngoài mà còn cần phải phòng tránh từ bên trong. Bằng cách các mẹ cần phải cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết như đạm, chất béo, vitamin, chất xơ, tinh bột và các khoáng chất để trẻ phát triển khỏe mạnh, có sức đề kháng cao giúp chống lại bệnh tật, vi khuẩn. Nhất là vi khuẩn gây ra bệnh tay chân miệng ở trẻ.

comment Bình luận

largeer