UBND Quận Cầu Giấy: Thẳng thắn, trách nhiệm trong cuộc đối thoại với đoàn viên, người lao động

Ngày 31/7, Đồng chí Bùi Tuấn Anh, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận Cầu Giấy đã có buổi đối thoại với đoàn viên, thanh niên, người lao động trên địa bàn Quận. Buổi đối thoại đã thu hút hơn 200 đại biểu đại diện cho đoàn viên, thanh niên và người lao động Quận.
03/08/2024 15:29

Tham dự buổi đối thoại có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận; Lê Thị Thu Trang, Ủy viên Ban Thường vụ Thành đoàn, Quận ủy viên, Bí thư Quận đoàn Cầu Giấy.

z5693955404751_a7d32c49dc7e1af853acf4ab02f7263a

Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Anh Tuấn phát biểu tại buổi đối thoại

Nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của đoàn viên, người lao động và đoàn viên, hội viên, thanh niên trong sự phát triển của Quận. Đồng chí Bùi Anh Tuấn, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận khẳng định Hội nghị đối thoại ngày hôm nay nhằm thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, sự quan tâm của Lãnh đạo chính quyền Quận trong việc chia sẻ, đồng hành và kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của công nhân, viên chức, lao động và đoàn viên thanh niên, từ đó tập trung giải quyết những kiến nghị, đề xuất chính đáng của họ; góp phần ổn định đời sống, tư tưởng của người lao động, đoàn viên, thanh niên. Từ đó, chung tay thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng quận Cầu Giấy năm 2024.

Hội nghị được lắng nghe đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt Minh, Phó Chánh văn phòng HĐND - UBND Quận báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận Cầu Giấy từ đầu năm đến nay và nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2024.

z5693955408438_d6db48f945dc4fa57dc176dc3b7029b5

Đại diện Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh nêu ý kiến tại buổi đối thoại.

Trong không khí đối thoại cởi mở, các cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên đã thẳng thắn bày tỏ, chia sẻ những tâm tư nguyện vọng, đồng thời đưa ra những đề xuất, kiến nghị liên quan đến thanh niên, tập trung vào các vấn đề: Công tác định hướng, tuyên truyền giáo dục để tổ chức Đoàn, Hội thực hiện đạt hiệu quả cao đối với cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”; công tác triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; giải pháp để tháo gỡ khó khăn trong việc thiếu trường công trên địa bàn; công tác đào tạo bồi dưỡng và chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động; vấn đề đồng hành, chăm lo, bảo vệ đoàn viên thanh niên… Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp mong muốn trong thời gian tới sẽ được đồng hành cùng Quận để thực hiện các hoạt động ý nghĩa và thiết thực. Tiêu biểu như Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh, Công ty Cổ phần MISA, Công ty Cổ phần Ecoba Việt Nam.

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, Lãnh đạo Quận đã tiếp thu những ý kiến, đề xuất mà đoàn viên, người lao động và đoàn viên, thanh niên phản ánh, trao đổi đều được người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền quận và các cơ quan chức năng làm rõ, trả lời cụ thể, xác đáng ngay tại buổi đối thoại.

z5693955405806_b384747f3d2c098f983c971dd1c8675e

Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà và Bí thư Quận đoàn Cầu Giấy Lê Thị Thu Trang tặng hoa cảm ơn tới Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh

Hội nghị đối thoại là dịp để đoàn viên thanh niên, người lao động trên địa bàn Quận bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị chính đáng liên quan trực tiếp đến quyền, nghĩa vụ và lợi ích của đoàn viên thanh niên, người lao động.

Phát biểu kết luận Hội nghị đối thoại, đồng chí Bùi Tuấn Anh, Chủ tịch UBND Quận đánh giá cao nội dung các câu hỏi của các bạn đoàn viên thanh niên. Đồng thời, kêu gọi đoàn viên và thanh niên tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, đóng góp tích cực vào sự phát triển của quận Cầu Giấy. Cùng với đó, đồng chí Chủ tịch Quận đề nghị các cấp bộ đoàn trên địa bàn Quận tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước đến đoàn viên, thanh niên; quan tâm hơn nữa đến việc bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên. UBND Quận cũng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để đoàn viên thanh niên phát triển, khởi nghiệp, lập nghiệp, góp phần đưa kinh tế, xã hội của Quận Cầu Giấy ngày càng phát triển.

z5693955412274_048ac00d6630aa0de86b9ec465302a41

Liên đoàn Lao động Quận Cầu Giấy đã trao 20 phần quà hỗ trợ đoàn viên, người lao động và đoàn viên thanh niên tiêu biểu vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Thông qua Hội nghị, Liên đoàn Lao động Quận Cầu Giấy đã trao 20 phần quà hỗ trợ đoàn viên, người lao động và đoàn viên thanh niên tiêu biểu vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ngọc Giáp

comment Bình luận

largeer