Ung thư não không nên ăn gì

Ung thư não không nên ăn gì. Đối với những người mắc bệnh u não, chế độ ăn uống là vấn đề quan trọng. Vì các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ quá trình điều trị bệnh.
20/12/2017 10:40

 

Ung thư não không nên ăn gì

U não là tình trạng các tế bào đột biến trong não tăng trưởng hoặc hội tụ tạo thành khối u não.

Ung thu nao khong nen an gi 4

 Ung thư não không nên ăn gì. U não là căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng con người

Trong giai đoạn đầu, bệnh u não không có triệu chứng rõ ràng. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Quá trình điều trị bệnh u não dựa vào loại u, vị trí và kích thước khối u. Trường hợp khối u ở vị trí dễ dàng tiếp cận, người bệnh sẽ được tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u.

Tuy nhiên, cũng có những trường hợp không thể phẫu thuật do khối u nằm gần những dây thần kinh quan trọng. Phương pháp điều trị lúc này là hoá trị và xạ trị tiêu diệt khối u.

Ngoài ra, người bệnh có thể kết hợp chữa trị bệnh bằng Đông y để tăng cường hiệu quả. Việc hạn chế những tác dụng phụ của việc phẫu thuật, hoá trị và xạ trị rất quan trọng.

Nếu chăm sóc người bệnh đúng cách bệnh sẽ sớm phục hồi. Do phải trải qua nhiều đợt điều tri khác nhau nên chế độ ăn uống cho bệnh nhân u não rất quan trọng.

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày không chỉ giúp bệnh nhân sớm hồi phục mà còn nâng cao sức đề kháng chống chọi với bệnh tật.

Khi xây dựng thực đơn cho người ung thư não cần đảm bảo đủ chất dinh dưỡng và hợp khẩu vị người bệnh. Tuy nhiên, cũng cần đảm bảo tránh xa một số loại thực phẩm gây nguy cơ khiến tình trạng bệnh nặng hơn.

Những điều kiêng kỵ mà bệnh nhân ung thư não cần biết

Điều chỉnh thói quen ăn uống

Duy trì chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng, cân bằng, đảm bảo mỗi ngày bổ sung đầy đủ thực phẩm nhóm rau quả, ngũ cốc nguyên hạt.

Ung thu nao khong nen an gi

 Ung thư não không nên ăn gì. Điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp

Thực phẩm giải độc

Chú trọng bổ sung các loại thực phẩm giải độc như đậu xanh, đậu đỏ hạt nhỏ, bí xanh, dưa hấu và các loại thực phẩm khác. Với phương pháp này sẽ giúp cơ thể loại bỏ chất độc tồn dư, đào thải chúng ra ngoài.

Tránh thực phẩm nấm, mốc

Bệnh nhân ung thư não không nên ăn những sản phẩm ngâm tẩm muối, thức ăn bị mốc, thịt nướng, xông khói.

Hạn chế đồ ăn đông lạnh và cay nóng

Đây là nhóm thực phẩm không phù hợp với bệnh nhân u não. Tuyệt đối tránh xa các đồ ăn sống, thực phẩm đông lạnh, có đá, món ăn cứng, đồ có gia vị cay nóng và chất kích thích.

Ung thu nao khong nen an gi 6

 Ung thư não không nên ăn đồ cay nóng hay đồ đông lạnh

Đồ uống có chất kích thích

Bệnh nhân ung thư não tránh uống cà phê, ca cao và các loại thức uống chứa chất kích thích. Đặc biệt là đồ uống có cồn như bia, rượu.

Tránh chất béo có hại

Người bị bệnh ung thư não nên hạn chế các món ăn có chứa nhiều chất béo như đồ chiên rán, bánh ngọt, kẹo, mứt...

Ung thu nao khong nen an gi 3

 Ung thư não không nên ăn thực phẩm chứa chất béo có hại

Ngoài ra, các thực phẩm có hàm lượng đạm cao cũng nên tránh vì ảnh hưởng không tốt cho sức khoẻ.

Thuốc lá có chứa chất kích thích là "kẻ thù" của bệnh nhân u não.

Duy trì chế độ ăn uống tốt, không nên ăn quá nhiều và chú ý đến vệ sinh thực phẩm. Luyện tập thói quen đại tiện và tiểu tiện theo giờ giấc. Mọi chế độ sinh hoạt hàng ngày cần được duy trì và kết hợp vận động phù hợp.

Ung thu nao khong nen an gi 5

 Người bệnh ung thư não cần có chế độ tập luyện lành mạnh

Người bệnh u não cần kiêng những điều trên để cải thiện tình trạng bệnh và tăng sức đề kháng, chống lại bệnh tật. Tuy nhiên, việc duy trì điều trị bệnh dưới sự chỉ đạo và hướng dẫn của bác sỹ là quan trọng nhất.

Hiện nay, bệnh nhân ung thư não chủ yếu điều trị bằng phẫu thuật và trị liệu tổng hợp, dựa vào tình trạng và thể trạng của người bệnh để điều trị, nguy cơ bệnh sẽ giảm đi đáng kể.

comment Bình luận

largeer