Ung thư tinh hoàn không nên ăn gì

Ung thư tinh hoàn không nên ăn gì. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh ung thư tinh hoàn, hơn nữa đây còn là căn bệnh ám ảnh của nam giới. Căn bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ mà còn đe doạ đến tính mạng con người.
19/12/2017 08:00

Ung thư tinh hoàn không nên ăn gì

Các chuyên gia nghiên cứu đã chứng minh rằng chế độ ăn uống có ảnh hưởng đến căn bệnh ung thư, tái phát ung thư và có tác dụng hỗ trợ quá trình điều trị ung thư. Theo đó, chế độ ăn uống từ nguồn thực phẩm chế biến sẵn thiếu rau quả và trái cây tươi là nguy cơ gây bệnh ung thư.

Ung thu tinh hoan khong nen an gi

 

Ung thư tinh hoàn không nên ăn gì. Ung thư tinh hoàn là căn bệnh nguy hiểm

Vì vậy, các khuyến cáo được đưa ra về đồ hộp, nước uống đóng lon, đóng chai có cồn và các chất bảo quản quá liều lượng là tác nhân gây ra các bệnh ung thư.

Chế độ ăn cho người mắc ung thư tinh hoàn

Trong quá trinh điều trị và phòng tránh ung thư, người bệnh cùng người nhà cần tìm hiểu rõ để thực hiện chế độ ăn uống cho phù hợp với từng bệnh ung thư, giai đoạn của bệnh và thể trạng của người bệnh. Tuy nhiên, một trong những nguyên tắc chung khi lựa chọn thực phẩm dễ tiêu, hợp khẩu vị, chia nhỏ bữa ăn và bổ sung bằng nhiễu bữa phụ đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cùng các chất dinh dưỡng cho cơ thể để duy trì sức đề kháng.

Ung thu tinh hoan khong nen an gi 2

 

Ung thư tinh hoàn không nên ăn gì. Nguyên tắc khi lựa chọn thực phẩm cho người bệnh ung thư là dễ tiêu

Khả năng tiêu hoá và hấp thu cao hơn so với ban ngày, vì vậy cần tăng năng lượng cho người bệnh vào buổi sáng và trưa. Khẩu phần cần tăng protein so với bình thường, đặc biệt là nguồn protein trong đậu nành, trứng, cá, hải sâm, sò huyết, bào ngư, thịt gà, vịt tốt cho bệnh nhân ung thư. Trong quá trình điều trị bệnh và dùng thuốc có thể xảy ra nhiều tác dụng phụ vì vậy cần uống đủ nước để bù nước giúp quá trình chuyển hoá trong cơ thể được dễ dàng.

Trong trường hợp bệnh nhân bị khối u chèn ép hay tâm lý bị ảnh hưởng không thể áp dụng chế độ ăn thường. Vì vậy cần áp dụng phương pháp nuôi dưỡng qua ống sonde hoặc bằng đường tĩnh mạch.

Đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng như đạm, chất béo, đường bột, vitamin và muối khoáng cho người bệnh. Giai đoạn bệnh ổn định cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng để người bệnh có đủ  sức đề kháng chống chọi bệnh.

Ung thu tinh hoan khong nen an gi 4

 

Ung thư tinh hoàn không nên ăn gì. Đảm bảo đủ dưỡng chất cho người bệnh

Cần ăn nhiều các thực phẩm củ quả có vỏ dày, ít bị ngấm thuốc kích thích, các chất bảo quản như bưởi, dừa, đu đủ, chuối, thanh long, bí xanh, bí đỏ, xu hào, khoai sọ, khoai lang, củ đậu, ngô non. Các loại rau như dấp cá, rau ngót, rau dền, súp lơ xanh…Rau má không nên dùng vì có thể có nguy cơ chảy máu. Nên chú ý rau cần, rau muống được trồng trong môi trường sông ngòi nhiễm bẩn, nhiễm các kim loại nặng như chì, asen ...

Người bệnh có thể sử dụng vitamin tổng hợp hoặc chất khoáng hàng ngày với liều nhỏ. Lưu ý, hạn chế những loại thực phẩm chế biến sẵn vì có chứa chất bảo quản. Chế biến thực phẩm tươi bằng cách luộc, hấp lên, không dùng cách chế biến như nướng, hun khói, rán, tẩm ướp đường...

Tránh các thực phẩm gây đầy hơi như đậu sống, tái, gia vị cay nóng...

Ung thu tinh hoan khong nen an gi 5

 

Ung thư tinh hoàn không nên ăn thực phẩm cay, nóng

Tuyệt đối không ăn các loại thịt đỏ như trâu, bò, lợn, ngựa vì có hàm lượng protein cấu trúc phức tạp cao, có thể gây khó tiêu, khó hấp thu.

Những thực phẩm không tốt cho bệnh nhân ung thư có chứa axit  cao, còn dư chất kháng sinh, hoocmone tăng trọng, ký sinh.

Chú ý hạn chế các loại bột dinh dưỡng có nguồn gốc từ các loại thực phẩm biến đổi gen vì chúng có thể là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư.

Từ bỏ các chất kích thích như cafein trong cà phê, trà và socola.

Ung thu tinh hoan khong nen an gi 3

 

Ung thư tinh hoàn không nên ăn các loại thịt đỏ

Ngoài ra, cần lưu ý đến cách trồng trọt, chăm bón, cả quá trình chế biến và bảo quản thực phẩm.

Ung thư tinh hoàn là căn bệnh nguy hiểm, tuỳ vào từng giai đoạn và thể trạng người bệnh để có phương pháp điều trị kết hợp chế độ ăn uống hợp lý. Vì vậy cần kiêng một số thực phẩm ở trên để đảm bảo sức khoẻ và sức đề kháng cho người bệnh.

comment Bình luận

largeer