Uống sữa buổi tối có tốt không?

Trong sữa chứa nhiều protein phong phú, tác dụng của các loại protein này chủ yếu để cấu tạo nên các tế bào mới trong cơ thể. Uống sữa vào buổi tối được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo mọi người nên làm.
15/04/2018 23:43

Uống sữa buổi tối có tốt không?

Thời điểm uống sữa tốt nhất là nên uống sữa vào buổi tối, vì trong sữa chứa Tryptophan L khiến con người mệt mỏi muốn ngủ, đồng thời còn chứa loại hợp chất morphine có tác dụng kích thích giấc ngủ, đặc biệt là tryptophan là thành phần quan trọng nhất tổng hợp hydroxyl não, 5-hydroxytryptamine có tác dụng quan trọng kích thích não đi vào giấc ngủ, hoạt động tư duy của não bị ức chế, từ đó con người muốn ngủ.

Sữa bò dễ hấp thụ vào thành dạ dày, canxi trong dạ dày có thể giảm căng thẳng về mặt tinh thần, có tác dụng tốt đối với giấc ngủ, vì thế uống sữa vào buổi tối là tốt nhất, giúp cho con người nghỉ ngơi.

Uống sữa buổi tối mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe:

Tăng khả năng hấp thu

Bạn có biết có tới gần 80% protein trong sữa có chứa phốt pho hay còn được gọi là casein - một loại protein hoàn chỉnh.

Bình thường việc uống sữa trong ngày sẽ vẫn từ từ giúp bạn hấp thụ được các protein, nhưng khi bạn uống sữa vào ban đêm nó sẽ cung cấp cho cơ thể những cơ hội tốt nhất và cho sự hấp thụ tối đa.

uong sua buoi toi co tot khong

Uống sữa buổi tối có tốt không? Nếu muốn cải thiện chiều cao cho con, đừng quên cho trẻ uống sữa vào ban đêm trước khi đi ngủ nhé

Tăng cường can-xi cho cơ thể

Sữa luôn được coi là một trong số ít các thực phẩm lành mạnh mà có thể ăn/uống trước khi đi ngủ vào ban đêm.

Nguyên nhân là do sữa có chứa nhiều can-xi, có thể giúp tăng cường hệ xương khỏe mạnh và đáp ứng đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng mà cơ thể cần để hồi phục và sản sinh năng lượng cho ngày mới.

Tăng cơ hội phát triển chiều cao

Nếu muốn cải thiện chiều cao cho con, đừng quên cho trẻ uống sữa vào ban đêm trước khi đi ngủ nhé.

Việc uống một ly sữa vào thời điểm này tương đương với việc trẻ sẽ nhận được khoảng 300g can-xi. Trong khi đó can-xi lại là dưỡng chất có giá trị nhất cho quá trình tăng trưởng của xương phát triển, chúng giúp trẻ ngày một cao lớn và thông minh hơn.

Là liều thuốc ngủ ngon và sâu

Để đảm bảo cơ thể, tâm trí sẵn sàng rơi vào giấc ngủ một cách nhanh chóng và ngủ sâu giấc hơn, bạn hãy uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ. Những dưỡng chất có trong sữa sẽ giúp thư giãn tối ưu và cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

Giúp cơ thể thanh mảnh

Uống một ly sữa trước khi đi ngủ ban đêm sẽ khiến chiếc dạ dày trống rỗng của bạn bị gây ngủ và cảm thấy đủ no. Có hiện tượng này là do trong sữa có chứa Tryptophan – một chất gây ngủ cho dạ dày.

Bên cạnh đó, sữa có chứa nhiều các axit amin nên sẽ làm cho bạn ít có khả năng mong muốn tiếp tục thưởng thức các đồ ăn vặt khác. Vì thế nó giúp kiểm soát ăn vặt ban đêm hữu hiệu và khiến cơ thể bạn trở nên khỏe mạnh và mảnh mai hơi.

Nên uống loại sữa nào tốt cho sức khỏe

Sữa bò

Nên dùng: Nếu bạn muốn được cung cấp canxi và vitamin D chắc xương, bạn uống ít hơn 2 ly mỗi ngày. Nếu bạn chọn sữa từ bò nuôi bằng cỏ hay thực vật tự nhiên, bạn sẽ có một nguồn cung cấp axit béo lành mạnh (bao gồm cả omega-3) có lợi cho tim mạch. 

Lưu ý một điều: Sữa bò có thể chứa hoocmon có thể làm ảnh hưởng đến lượng hoocmon của bạn, cũng có thể gây tăng cân và mụn trứng cá. Đo đó, bạn nên chọn sữa ít hoocmon, trên nhãn ghi không có rBGH trong thành phần.

Không nên dùng: Nếu bạn không dung nạp được lactose, nghĩa là cơ thể bạn đang thiếu lactase, một enzym tiêu hóa cần thiết để chuyển hóa lactose. Bạn có thể cảm nhận được sự thiếu hụt này nếu sau khi uống sữa bị ợ hơi, đầy bụng, và các vấn đề tiêu hóa khác.

uong sua buoi toi co tot khong.jpg 1

Uống sữa buổi tối có tốt không?  Nếu bạn muốn được cung cấp canxi và vitamin D chắc xương, bạn uống ít hơn 2 ly sữa bò mỗi ngày

Sữa bò tươi nguyên chất

Nên dùng: Nếu bạn thích mùi vị của sữa bò tươi nguyên chất thì bạn nên dùng loại sữa này. Nhiều người cho rằng sữa bò tươi nguyên chất tốt hơn, đặc biệt là sữa chưa tiệt trùng vẫn giữ được các chất dinh dưỡng và vi khuẩn có lợi. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn có rất ít nghiên cứu khoa học chứng minh điều này.

Không nên dùng: Theo một nghiên cứu trên tạp chí Nhi khoa khuyến cáo, nếu bạn đang mang thai và con bạn còn quá nhỏ, nên tránh dùng loại sữa này. Bởi vì nó không được tiệt trùng, các vi khuẩn như Listeria và E. coli có thể vẫn còn trong sữa. Nếu bạn đang mang thai, các vi khuẩn gây bệnh có thể khiến sẩy thai.

Sữa hạnh nhân

Nên dùng: Nếu bạn muốn tìm kiếm một loại sữa không kem cho quá trình giảm cân. Hương vị nhẹ nhàng hấp dẫn, chứa lượng calo và chất béo thấp, cùng với vitamin D và canxi chống loãng xương của sữa hạnh nhân là một lựa chọn tuyệt vời.

comment Bình luận

largeer