Uống trà sữa có mất ngủ không?

Thời gian gần đây trà sữa trở thành món đồ uống được rất nhiều người yêu thích, nhất là giới trẻ. Nhiều bạn có thói quen uống trà sữa vào buổi tối mà không biết chúng có thể gây mất ngủ, ảnh hưởng cho sức khỏe.
21/04/2018 00:59

Thành phần dinh dưỡng của trà sữa

Để tạo ra một ly trà sữa thơm ngon thì cần những nguyên liệu cơ bản như: bột trà, trà túi lọc, trà lá hoặc là trà ô long, trà đen, lục trà, bột sữa, siro trái cây tạo hương vị và có những hạt trân châu được làm từ bột năng.

Những nguyên liệu để chế biến trà sữa này rất phổ biến và bạn dễ dàng mua được chúng. Hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh uống trà sữa có hại nghiêm trọng đến sức khỏe. Tuy nhiên nếu bạn lạm dụng quá mức loại nước uống này chúng sẽ gây hại cho cơ thể.

uong tra sua co gay mat ngu khong

Uống trà sữa có mất ngủ không? Trà sữa chuẩn được làm từ nguyên liệu thiên nhiên có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Còn nữa, nếu sử dụng những loại trà sữa không rõ nguồn gốc thì tất nhiên sức khỏe của bạn sẽ gặp nhiều nguy hại. Những thành phần không đảm bảo trong trà sữa được trộn lẫn vào nhau có thể gây nên những tác dụng xấu.

Uống trà sữa có gây mất ngủ không?

Thực tế, nếu bạn uống trà sữa vào buổi tối, có nguy cơ bạn sẽ bị mất ngủ. Như bạn biết, trà sữa được pha chế từ trà. Việc uống trà mỗi ngày rất tốt cho cơ thể giúp chống lão hóa và ngăn ngừa sự phát triển của các loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học cũng đã chứng minh, trà là thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ, khả năng tư duy. Đặc biệt chúng duy trì sự tỉnh táo một cách rõ rệt. Chính vì lý do này mà nếu uống trà sữa mỗi tối bạn có nguy cơ bị mất ngủ.

Không chỉ vậy, trong một số loại trà sữa còn chứa nhiều  caffeine, đây là chất tạo sự tỉnh táo và nếu uống nhiều, uống vào buổi tối có thể gây mất ngủ.

Như bạn biết, trà sữa chứa rất nhiều năng lượng. Do chúng chứa nhiều đường, hơn nữa nếu trà sữa cho thêm kem, có nhiều chát béo động vật sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa nếu uống vào buổi tối. Chúng sẽ gây áp lực lớn cho hệ tiêu hóa, khiến bạn bị đầy bụng, khó tiêu. Chính vì lý do đó mà bạn sẽ bị mất ngủ bởi những khó chịu trong dạ dày.

Lợi ích từ cốc trà sữa

Trà sữa chân trâu là thức uống vốn xuất phát từ nguyên liệu tự nhiên. Nhưng do vì lợi nhuận mà nhiều người khiến cho cốc trà sữa trở thành thức uống không tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, ở đây chúng ta tạm thời không nói đến những cốc trà sữa sử dụng nguyên liệu “rởm”. Ở những cốc trà sữa được làm chuẩn nguyên liệu sẽ có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Như bạn biết, trà sữa vốn dĩ được pha chế từ trà. Do đó những mặt lợi và hại của trà sữa đều liên quan đến những mặt lợi và hại từ việc uống trà.

Trà là thức uống rất tốt cho sức khỏe, chúng  giúp chống lão hóa sớm và ngăn ngừa rõ rệt sự phát triển của các loại bệnh ung thư. Các nhà khoa học cũng chứng minh, trà giúp tăng cường trí nhớ, khả năng tư duy và duy trì sự tỉnh táo một cách rõ rệt. Trà còn giúp chống béo phì, loại bỏ độc tố và làm đẹp da. Tuy nhiên nếu uống quá nhiều trà lại gây ra những tác dụng ngược lại cho sức khỏe.

Tuy nhiên trà sữa lại khác, bởi trong một ly trà sữa size lớn khoảng 700ml thì lượng trà chỉ khoảng 150 – 200ml. Do đó nên chúng không chỉ tốt cho sức khỏe mà thậm chí uống vào buổi tối cũng không lo mất ngủ.

Nhiều người nghĩ trà sữa gây béo cho cơ thể, nhưng đây là y nghĩ sai lầm. Trong những cốc trà sữa chuẩn nguyên liệu, bột sữa dùng để pha chế trà sữa là bột sữa thực vật.

Bột sữa thực vật hoàn toàn không có chất béo mà lại mang vị ngậy rất cao. Điều này khiến người uống lầm tưởng rằng uống trà sữa rất béo. Hơn nữa bột sữa thực vật còn có nhiều tác dụng cho cơ thể. Vì chúng giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng từ sữa thực vật với chiết xuất từ lúa mạch, lúa mì và bột gạo.

Trong trà sữa có nhiều topping không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Hạt chân trâu là loại được làm từ bột năng hoặc bột nếp. Đây đều là những loại bột ngũ cốc thực phẩm mà chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày. Còn thạch được làm từ bột rau câu vừa mát lại giúp làm đẹp da nữa. Chưa kể đến tác dụng của các loại trái cây để là ra những loại thạch trái cây hấp dẫn.

Như vậy, thực chất uống trà sữa rất có lợi cho sức khỏe. Chỉ có điều nguyên liệu để tạo ra những ly trà sữa đó có thật sự tốt cho sức khỏe hay không. Chất lượng đồ uống sữa rất tốt khi sử dụng những nguyên liệu chuẩn, an toàn, chất lượng tốt.

uong tra sua co gay mat ngu khong 1

Uống trà sữa vào buổi tối có thể gây mất ngủ 

Những nguy cơ tiềm ẩn quanh cốc trà sữa

Dù tốt cho sức khỏe nhưng nếu lạm dụng loại thức uống này thì chúng sẽ gây hại cho sức khỏe bạn. Hơn nữa, trà sữa lại ẩn chứa nhiều nguy hại khác do được làm từ những nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Do trà sữa chứa nhiều đường, sữa nên nếu lạm dụng chúng dễ gây tăng cân, béo phì, lâu dần có thể dẫn đến thừa canxi mắc bệnh sỏi thận.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thành phần chủ yếu của các loại trà sữa là dầu thực vật hydro hóa, một loại axit béo chuyển hóa. Nếu dùng nhiều, chất này có thể gây giảm hormone ở nam giới, làm ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng. Bên cạnh đó chúng còn ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của phụ nữ làm tăng nguy cơ các bệnh tim mạch, ung thư và vô sinh. 

Vì lợi nhuận mà hiện nay những hạt trân châu đen chủ yếu được làm từ tinh bột lọc, đường cô đặc và các hương liệu thực phẩm. Đường cô đặc là một loại chất phụ gia thực phẩm, nhưng hàm chứa nhiều nguyên tố độc hại như thủy ngân (Hg), chì (Pb) và thạch tín (As) có thể gây hại cho sức khỏe.

Trong trà sữa có chứa chất kiềm có thể trung hòa axit trong dạ dày. Do vậy nếu lạm dụng trà sữa vào mỗi bữa ăn thì sẽ gây cản trở hấp thu sắt.

Những đồ khác như pudding trứng, kem phô mai, thạch… là những loại chứa nhiều năng lượng. Do đó nếu bị lạm dụng chúng dễ gây thừa năng lượng, tăng cân.

Đặc biệt, nếu bạn dùng phải những cốc trà sữa không đảm bảo chất lượng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Những cốc trà sữa được làm từ những nguyên liệu không rõ nguồn gốc thì hậu quả đối với sức khỏe lại càng nghiêm trọng hơn.

Chính vì những lý do trên mà khi chọn loại thức uống này bạn nên  tìm đến những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để tìm mua. Tuy nhiên cũng không nên uống quá thường xuyên bạn nhé.

comment Bình luận

largeer