Sau sinh uống trà sữa được không?

Sau sinh uống trà sữa được không? Trong những năm trở lại đây, trà sữa đã trở thành một loại đồ uống yêu thích của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Nhiều mẹ sau khi sinh con vẫn giữ thói quen này mà không biết rằng những nguy cơ tiềm ẩn của nó.
26/02/2018 11:44

Sau sinh uống trà sữa được không?

Theo các bác sỹ cho biết, sau sinh có thể ăn uống bình thường nhưng nên hạn chế việc uống trà sữa, đặc biệt tránh xa những loại trà sữa không có nguồn gốc rõ ràng để tránh làm ảnh hưởng đến sức khoẻ mẹ và bé.

Sau sinh uong tra sua duoc khong 4

Sau sinh uống trà sữa được không? Các mẹ sau sinh có thể uống trà sữa nhưng không nên uống nhiều

Trà sữa được pha chế từ trà mà loại thức uống này được phát triển thành loại nước giải khát phổ biến chỉ sau nước lọc. Phong tục tập quán uống trà của người Việt là nét nghệ thuật được lưu truyền lâu đời.

Uống trà mỗi ngày rất tốt cho cơ thể giúp chống lão hoá sớm và ngăn ngừa sự phát triển của các loại bệnh ung thư. Các nhà khoa học đã chứng minh, trà có khả năng tăng cường trí nhớ, tư duy và duy trì sự tỉnh táo. Hơn nữa, trà còn giúp chống béo phì, loại bỏ độc tố và làm đẹp da hiệu quả.

Tuy nhiên, so với những tác dụng mà trà đem lại nếu uống không đúng cách hay liều lượng thích hợp sẽ đem lại tác dụng ngược.

Sau sinh uong tra sua duoc khong

Sau sinh uống trà sữa được không? Nguyên liệu làm trà sữa không đảm bảo có thể gây nhiều tác hại đối với sức khoẻ

Trà sữa được pha chế bằng bột sữa thực vật không chứa chất béo mang lại vị ngậy cao khiến nhiều người uống lầm tưởng trà sữa rất béo. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều cơ sở nhằm kiếm lời đã sử dụng bột sữa nhiễm melanin - loại bột sữa bò (động vật) để pha chế.

Những nguyên liệu pha chế không đảm bảo, nguồn gốc rõ ràng sẽ đem lại hậu quả nghiêm trọng cho những người uống trà sữa, trong đó có sản phụ. Cơ thể người mẹ sau khi sinh rất yếu, không có sức đề kháng nếu không được chăm sóc đúng cách và bổ sung những dưỡng chất cần thiết sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ cơ thể cũng như không tốt cho bé.

Nguy cơ tiềm ẩn từ việc uống nhiều trà sữa

Việc uống trà sữa tiềm ẩn mối nguy hiểm, ảnh hưởng sức khoẻ nếu uống quá nhiều và nguyên liệu pha trà được làm từ các phụ gia, hoá chất.

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, trà sữa gồm trà có các chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể, cho sức khỏe tim mạch. Ngoài trà, trà sữa còn có nhiều đường, hạt trân châu, kem, sữa, caramen... tùy khẩu vị của người uống.

Sau sinh uong tra sua duoc khong 3

Uống trà sữa tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ nếu uống nhiều và nguyên liệu pha trà không đảm bảo

PGS.TS Lâm cho biết thêm, trong 100ml trà sữa có thể bao gồm 7 - 8g đường, nếu uống một cốc trà sữa 500ml có thể hấp thu khoảng 30 - 40g đường. Hơn nữa, các hạt trân châu được làm từ bột nếp, bột sắn, củ năng... cũng cung cấp thêm nguồn năng lượng khi ăn.

"Tuỳ theo khẩu vị của người uống mà trà sữa sẽ cung cấp lượng năng lượng khác nhau nhưng nhìn chung, 1 cốc trà sữa 500ml ước tính có năng lượng 300 - 500kcal. Số năng lượng này tương đương năng lượng có trong 1 bát bún mọc hay 1 bát phở trung bình", PGS.TS Lâm chia sẻ.

Nếu uống nhiều trà sữa có thể gây thừa năng lượng dẫn đến béo phì, thừa cân. Việc tiêu thụ quá nhiều đường ngọt có thể gây đường máu cao, gây tiền đái tháo đường và đái tháo đường. Nếu uống trà sữa có nhiều kem, chất béo động vật rất dễ gây mỡ máu cao. Chất caffeine trong trà sữa có thể gây mất ngủ nếu uống vào buổi tối.

Sau sinh uong tra sua duoc khong 2

Sau sinh uống trà sữa được không? Uống nhiều trà sữa, mẹ sau sinh có nguy cơ đối mặt với béo phì, tăng cân

Một điều không phải ai cũng biết, khi kết hợp trà đặc với sữa thì tannin trong trà sẽ gây ức chế hấp thu canxi, sắt, kẽm cho cơ thể.

Uống trà sữa như nào cho đúng?

Để tránh những nguy cơ tăng cân, béo phì ở trên, không nên uống nhiều trà sữa, thực tế chúng chỉ đem lại năng lượng mà không chứa các chất dinh dưỡng cần thiết.

Không chỉ mẹ sau sinh mà tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ không nên uống quá nhiều, có thể giảm lượng đường, sữa để bớt năng lượng, tránh thừa cân, béo phì.

Không nên uống nhiều, mỗi lần nên uống cốc size nhỏ hay vừa thay cho size lớn.

Mỗi ngày không nên uống nhiều hơn 1 cốc, nên cách ngày uống 1 lần.

Ngoài ra, nên chọn uống trà sữa có nguồn nguyên liệu rõ ràng, tránh các chất độc hại cho cơ thể.

Nên tích cực tập thể dục và có các bài tập đều đặn hàng ngày để giúp kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa thừa cân béo phì.

 

comment Bình luận

largeer