Uống trà sữa có tốt không?

Trà sữa là một loại thức uống rất được các bạn trẻ ưa thích và hiện nay nó cũng được bày bán ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên uống trà sữa có tốt hay không và nó có nguy cơ mang đến những tác hại gì đối với sức khỏe?
20/04/2018 23:56

Thành phần chủ yếu của trà sữa

Để tạo nên một ly trà sữa thì cần phải có những nguyên liệu cơ bản như: bột trà, trà túi lọc, trà lá hoặc là trà ô long, trà đen, lục trà, bột sữa, siro trái cây tạo hương vị và có những hạt trân châu được làm từ bột năng.

Bạn rất dễ tìm mua được những nguyên liệu để làm trà sữa và hiện tại chưa có bằng chứng khoa học nào kết luận tác hại của trà sữa đối với sức khỏe. Tuy nhiên nếu như bạn quá lạm dụng thức uống này thì nó cũng ẩn chứa những mối nguy hại không tốt cho sức khỏe.

Còn nếu như bạn sử dụng những sản phẩm trà sữa không rõ nguồn gốc thì tất nhiên nó sẽ là mối nguy hại nghiêm trọng đối với sức khỏe. Những thành phần không đảm bảo trong trà sữa được trộn lẫn vào nhau có thể gây nên những tác dụng xấu.

Mối nguy hại cho sức khỏe từ trà sữa

Trong những ly trà sữa dù đảm bảo chất lượng thì độ ngọt từ đường, sữa được sử dụng hàng ngày vẫn không tốt cho sức khỏe, nếu như sử dụng thường xuyên sẽ dễ dẫn đến tình trạng tăng cân, béo phì, lâu dần có thể dẫn đến thừa canxi mắc bệnh sỏi thận.

uong tra sua co hai khong

Uống trà sữa có tốt không? Quá lạm dụng thức uống này sẽ ẩn chứa những mối nguy hại không tốt cho sức khỏe

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thành phần chủ yếu của các loại trà sữa là dầu thực vật hydro hóa, một loại axit béo chuyển hóa sẽ làm giảm hormone ở nam giới, làm ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng. Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của phụ nữ làm tăng nguy cơ các bệnh tim mạch, ung thư và vô sinh.  

Trân châu là thành phần không thể thiếu trong trà sữa. Thành phần chủ yếu của hạt trân châu đen chủ yếu là tinh bột lọc, đường cô đặc và các hương liệu thực phẩm. Đường cô đặc là một loại chất phụ gia thực phẩm, nhưng hàm chứa nhiều nguyên tố độc hại như thủy ngân (Hg), chì (Pb) và thạch tín (As) có thể gây hại cho sức khỏe.

Theo các nhà khoa học, để cơ thể hấp thụ tốt chất sắt thì cần phải có môi trường axit nhưng trà sữa lại cản trở quá trình này. Chất kiềm trong trà sẽ làm trung hòa axit trong dạ dày. Vì thế nếu uống trà sữa vào mỗi bữa ăn, quá trình hấp thụ sắt sẽ bị cản trở. Ngoài ra, trà sữa chứa nhiều đường sữa, việc tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều đường sữa có thể khiến bạn tăng cân, béo phì, thừa canxi có thể dẫn đến sỏi thận… về lâu dài. 

Bên cạnh đó, để tạo nên sự khác biệt của những ly trà sữa thu hút khách hàng thì người bán còn cho thêm vào những thứ đồ khác như pudding trứng, kem phô mai, thạch… Những loại này chứa nhiều năng lượng hơn nên dễ dẫn đến tình trạng thừa năng lượng, tăng cân.

Đó là khi bạn dùng được trà sữa đảm bảo chất lượng còn nếu như bạn mua phải trà sữa không rõ nguồn gốc thì hậu quả đối với sức khỏe lại càng nghiêm trọng hơn. Nhiều người lo sợ việc uống trà sữa ngoài hàng không đảm bảo nên tự mua nguyên liệu về nhà làm. Tuy nhiên nếu như không biết cách kết hợp nguyên liệu đúng cách, đúng liều lượng sẽ dễ dẫn đến tình trạng triệt tiêu công dụng của trà và nghiêm trọng hơn có thể bị ngộ độc.

uong tra sua co tot khong

Uống trà sữa có tốt không? Trà sữa ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của phụ nữ 

Chính vì vậy mà để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe thì bạn nên tìm đến những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để tìm mua. Tuy nhiên cũng không nên uống quá thường xuyên bạn nhé. Đặc thù của trà sữa là tạo nên từ rất nhiều nguyên liệu khác nhau nên nếu như bạn mua phải một thứ không chất lượng thì sẽ làm hỏng cả tác dụng của ly trà.

Trà sữa quả thật là một loại thức uống rất ngon vì nó có vị ngọt thanh, dịu mát không hề mang lại cảm giác ngán dễ uống phù hợp với mọi lứa tuổi. Tuy nhiên đây không được xem là loại đồ uống tốt cho sức khỏe nên bạn chỉ nên dùng với chừng mực nhất định thôi bạn nhé.

comment Bình luận

largeer