Vì sao nhiều cửa hàng xăng dầu ở miền Tây đồng loạt đóng cửa?

Hàng loạt cửa hàng xăng dầu ở miền Tây đồng loạt đóng cửa vì nguồn hàng khan hiếm, lỗ chi phí, không có nhân viên phục vụ…
By T.H/Sức Khỏe Cộng Đồng
09/02/2022 05:42
Một cửa hàng ở An Giang treo bảng hết xăng. Ảnh: T.N

Một cửa hàng ở An Giang treo bảng hết xăng. Ảnh: T.N

Tờ Vietnamnet thông tin, ngày 8/2, nguồn tin của VietNamNet cho biết, Cục quản lý thị trường tỉnh An Giang vừa có báo cáo về tình hình hoạt động xăng dầu trên địa bàn.

Tại An Giang có 10 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xăng dầu; 7 tổng đại lý; 9 tổng đại lý ngoài tỉnh và 489 doanh nghiệp.

Theo Cục quản lý thị trường tỉnh An Giang, thời quan do áp lực về nhu cầu tăng cao trong dịp Tết, nguồn cung không đảm bảo, từ đó phát sinh một số cửa hàng doanh nghiệp đóng cửa, tạm ngưng hoạt động.

Cụ thể, tại huyện Thoại Sơn có tình trạng không còn xăng để bán cho người tiêu dùng, phải ngưng hoạt động – những trường hợp này có báo cáo Sở Công Thương và ngành chức năng địa phương.

Các cửa hàng đưa ra lý do tạm ngưng là do hết xăng, nguồn cung không được cung cấp kịp thời – hệ thống PVoil. Cụ thể tại huyện Thoại Sơn có 7 trường hợp ngưng hoạt động, nhưng đến nay đã có một số cửa hàng hoạt động lại.

Tại huyện Phú Tân có 5 trường hợp ngưng hoạt động. Lý do các cửa hàng đưa ra do, lỗ chi phí, không có nhân viên phục vụ, sang nhượng cửa hàng…

Trong đó, một cửa hàng ở xã Phúc An ngưng hoạt động từ ngày 2/2. Phòng Kinh tế - Hạ Tầng huyện đã đề nghị UBND xã lập biên bản, sau đó mời chủ doanh nghiệp đến làm việc. Các huyện Châu Thành, An Phú, Châu Phú có 11 doanh nghiệp ngưng hoạt động, với lý do hết xăng, nguồn cung không được cung cấp kịp thời, nhân viên bị nhiễm Covid-19…

Trước tình trạng nói trên, Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang đã có văn bản gửi các đơn vị đề nghị tăng cường kiểm tra, giám sát, xác minh, làm rõ và xử nghiêm các trường hợp có dấu hiệu đầu cơ, găm hàng trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang, tình hình cung ứng xăng dầu đang diễn biến hết sức phức tạp, thời gian đã xuất hiện nhiều cửa hàng đóng cửa, tạm ngưng hoạt động chưa đúng quy định, gây bức xúc cho dư luận, khó khăn cho công tác quản lý.

Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang đề nghị các đơn vị tăng cường kiểm tra, xác minh, làm rõ từng trường hợp đóng cửa không hoạt động, nếu vi phạm xử lý nghiêm.

Thiếu hụt trầm trọng nguồn cung?

Ngày 7/2, Giám đốc Công ty CP thương mại hóa dầu RESSOL Trương Minh Chí, địa chỉ tại phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, có văn bản gửi Sở Công thương TP Cần Thơ và các tỉnh An Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long, Sóc Trăng về việc đề nghị tạm đóng cửa một số cửa hàng xăng dầu trực thuộc công ty.

Theo công văn của Công ty CP thương mại hóa dầu RESSOL, từ đầu tháng 1 đến nay, tình hình kinh doanh xăng dầu đang gặp nhiều khó khăn do thiếu hụt trầm trọng nguồn cung.

Công ty RESSOL cho biệt, đơn vị là thương nhân phân phối xăng dầu luôn cố gắng duy trì nguồn cung cho các cửa hàng trực thuộc và khách hàng thuộc hệ thống đại lý của công ty – đặc biệt trong giai đoạn trước, trong và sau tết nguyên đán.

“Hiện nay, nguồn cung xăng dầu liên tục bị đứt đoạn. Công ty chúng tôi dù đã cố gắng mở rộng thị trường để tìm kiếm nguồn xăng dầu mới nhưng việc khan hiếm hàng hóa, thương nhân đầu mối chỉ cung cấp nhỏ giọt hoặc có thời điểm không tiến hành hoạt động mua bán dẫn đến chúng tôi dù chấp nhận thiệt hại nhưng vẫn không đủ hàng hóa để cung cấp cho các cửa hàng và đại lý bán lẻ”, Giám đốc công ty RESSOL Trương Minh Chí trình bày.

Từ đó, Công ty RESSOL đề nghị chấp thuận cho tạm đóng cửa một số cửa hàng trực thuộc sau khi đã bán hết lượng hàng tồn hiện tại và tạm ngưng cung cấp hàng hóa cho các đại lý bán lẻ..., tờ Vietnamnet thông tin.

Từ khóa Từ khóa:
Giá xăng dầu
comment Bình luận

largeer