Vì sao nhiều người nghiện sex quá đà?

Chuyên gia tình dục Nguyễn Bá Toàn lý giải vì sao nhiều người nghiện sex quá đà.
12/08/2018 11:00

Chuyên gia tình dục Nguyễn Bá Toàn, Giám đốc Trung tâm Tư vấn Phát triển sức khỏe giới tính cho biết, bất cứ ai cũng có thể mắc phải chứng nghiện sex (nghiện tình dục). Nếu sinh hoạt bình thường, sex ở mức vừa phải thì tốt cho sức khỏe, còn quan hệ tình dục quá mức bình thường, ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần là nghiện sex quá đà.

Vi sao nhieu nguoi nghien sex qua da?

 

Những người tiếp xúc với tình dục quá sớm sẽ dẫn đến nghiện sex.

Lúc này nghiện sex là tình trạng bệnh lý, nó gây tác hại đối với sức khỏe mỗi người. Vậy vì sao nhiều người lại nghiện sex quá đà?

Theo chuyên gia Nguyễn Bá Toàn, nghiện sex xuất phát từ yếu tố tự thân, nhu cầu ham muốn ngày càng tăng lên do môi trường tiếp xúc, từ xã hội tới phim ảnh.

Bên cạnh đó, những người tiếp xúc với tình dục quá sớm sẽ dẫn đến nghiện sex. Những người có hành vi thủ dâm,  lặp đi lặp lại thể hiện những ước muốn tình dục không thể chế ngự cũng là những người dễ nghiện tình dục.

Tóm lại, nhiều người vì nhu cầu sinh lý, tâm lý dẫn đến nghiện tình dục. Những người nghiện do sinh lý là những người muốn điều hòa cơ thể thông qua việc tăng cường trạng thái xuất tinh.

quan he tinh duc

Nhiều người vì nhu cầu sinh lý, tâm lý dẫn đến nghiện tình dục

Chuyên gia Nguyễn Bá Toàn cảnh báo, nghiện sex lâu ngày sẽ dẫn tới rối loạn cương dương, mệt mỏi, thiếu sức sống, không tập trung trong công việc do bị kiệt sức, ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản và cuộc sống sinh hoạt.

Do đó, quý ông nhận thấy mình có các dấu hiệu nghiện sex như: quan hệ nhiều, thủ dâm nhiều, đầu óc suy nghĩ về sex suốt ngày,  thường xuyên đi mua dâm… thì nên hạn chế các suy nghĩ, ám ảnh về sex bằng cách tự làm bản thân bận rộn với công việc, có các hoạt động giải trí lành mạnh, trò chuyện với bạn bè, chơi thể thao,… và đi khám để được tư vấn.

comment Bình luận

largeer