Viên đặt phụ khoa Revirgin Gung không phép bán tràn lan ngoài thị trường

Sản phẩm Viên đặt phụ khoa Revirgin Gung được quảng cáo khắp các trang mạng xã hội là thần dược “hồi trinh”, “se khít”, chữa các bệnh phụ khoa, thế nhưng trên thực tế, sản phẩm này chưa được Bộ Y tế kiểm nghiệm và cấp phép lưu hành.
03/08/2023 16:23

Thời gian qua cơn sốt viên đặt giúp se khít âm đạo ngày một nóng lên, trên mạng xã hội cũng như các trang thương mại điện tử xuất hiện rất nhiều quảng cáo rao bán về viên đặt giúp se khít, hồi trinh cho phụ nữ. Chẳng khó khăn gì để tìm ra những loại sản phẩm được quảng cáo như “thần dược” này. Chỉ cần lên Google gõ từ khóa “viên đặt se khít” là cho ra hàng nghìn kết quả tìm kiếm, với hàng loạt các trang bán hàng, giới thiệu về sản phẩm này, với những lời quảng cáo vô cùng hẫm dẫn như "trẻ hóa vùng kín, se khít “cô bé”, loại bỏ chứng rộng âm đạo, chữa bệnh phụ khoa…"

quang cao vien dat

Những quảng cáo về viên đặt phụ khoa Revirgin Gung trên mạng xã hội lừa dối người tiêu dùng

Mới đây, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng tiếp nhận thông tin từ chị Vi Thị Hiệp (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ, do hay bị ngứa phần phụ, ngại đi khám nên chị cần tìm loại sản phẩm điều trị triệu chứng này, thông qua mạng xã hội, chị biết đến sản phẩm Viên đặt phụ khoa Revirgin Gung. Vào các trang bán hàng hỏi sản phẩm, ngay lập tức chị được người bán tên So Jeong - là Tổng phân phối sản phẩm Viên đặt phụ khoa Revirgin Gung quảng cáo giới thiệu về công dụng chữa bệnh của sản phẩm. Chị Hiệp đặt mua một hộp viên phụ khoa Revirgin Gung gồm 14 viên có giá 900.000 đồng để về sử dụng.

Theo cam kết của người bán: "Chỉ cần đặt mấy ngày là 'vùng kín' sẽ nhẹ tênh, không còn ngứa ngáy nữa, bởi viên đặt Revirgin Gung điều trị tình trạng viêm nhiễm và nấm ngứa". Thế nhưng, mới dùng được hai viên, mà vùng kín của tôi càng ngứa nặng hơn, tôi khó chịu đến mất ăn, mất ngủ", chị Hiệp cho biết.

day

Facebook mà chị Vi Thị Hiệp mua và dùng sản phẩm khiến vùng kín của chị bị ngứa và bệnh càng nặng thêm

Trong vai một bệnh nhân có nhu cầu mua và sử dụng Viên đặt phụ khoa Revirgin Gung, phóng viên tiếp cận nhiều nhà phân phối sản phẩm. Sau khi phóng viên kể về tình trạng bệnh, các “bác sĩ online” ngay lập tức không cần thăm khám, mà đã chẩn đoán cho phóng viên bị nấm và viêm âm đạo, khuyên nên dùng "khẩn cấp" sản phẩm Viên đặt phụ khoa Revirgin Gung để bệnh không nặng thêm...

Trong quá trình tư vấn, những đại lý bán hàng này đều gọi sản phẩm Viên đặt phụ khoa Revirgin Gung là “thuốc”, và ca ngợi tác dụng tuyệt vời mà “thuốc” sẽ mang lại: "Hiệu quả thấy rõ rệt từ viên đầu tiên sau 3 lần đặt, đảm bảo cô bé sạch thơm, khít khìn khịt”.

cac dai ly ban vien dat

Nhiều đại lý, nhà phân phối trên mạng xã hội đều quảng cáo về tác dụng "thần thánh" của viên đặt Revirgin Gung

Theo tìm hiểu của phóng viên, Viên đặt phụ khoa Revirgin Gung là sản phẩm của Công ty TNHH xuất nhập khẩu Do Hyeon (địa chỉ tại số 239 Nguyễn Hữu Cầu, phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn, Thành phố Hải Phòng), đại diện pháp luật là ông Phạm Văn Tuyến. Khi phóng viên hay các đại lý đặt mua sản phẩm, số tiền được chuyển vào tài khoản cá nhân ông Phạm Văn Tuyến. 

vien dat ko tem nhan

Cầm trên tay sản phẩm Viên đặt phụ khoa Revirgin Gung, phóng viên nhận thấy sản phẩm không hề có tem nhãn phụ tiếng Việt thể hiện thông tin về nguồn gốc xuất xứ, hướng dẫn sử dụng, lô sản xuất, ngày sản xuất và hạn sử dụng...

Trên các trang mạng xã hội, sản phẩm Viên đặt phụ khoa Revirgin Gung được quảng cáo có tác dụng se khít, tăng độ đàn hồi, co giãn, để cô bé luôn khỏe mạnh và quyến rũ; làm hồng và trẻ hóa, làm đẹp cô bé bất chấp tuổi tác, khử mùi nhanh chóng… và hướng dẫn khách hàng dùng đặt vào trong âm đạo để chữa bệnh phụ khoa. 

Tham vấn thêm ý kiến về việc tự ý sử dụng các dạng viên đặt chưa qua kiểm nghiệm lâm sàng, chưa thăm khám tại các cơ sở y tế có chuyên môn… sẽ nguy hiểm như thế nào. Một bác sĩ chuyên khoa Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cho biết: "Viên đặt phụ khoa chỉ dùng khi có sự chỉ định của bác sĩ. Tức là khi nghi ngờ bị bệnh phụ khoa, không nên tự chữa trị, mà nên đến bác sĩ khám. Bác sĩ sau thăm khám, xác định nguyên nhân bệnh, chỉ định dùng thuốc đặt âm đạo, khi đó mới mua thuốc về dùng và dùng đúng liều. Đặc biệt, không giảm bớt cũng như không kéo dài thời gian đặt thuốc (thông thường, bác sĩ phụ khoa chỉ định đặt thuốc trong thời gian khoảng 7 - 10 ngày). Nếu sản phẩm chỉ là mỹ phẩm, thì không được đặt vào bên trong âm đạo, như vậy sẽ rất nguy hiểm, về góc độ y khoa thì không có sản phẩm nào làm se khít và hồng được vùng kín. Chính vì vậy, chị em phụ nữ cần phải tỉnh táo trước những lời quảng cáo thổi phồng sự thật"

Đồng quan điểm, Thạc sĩ, bác sĩ  Đồng Thu Trang, khoa A2, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, khẳng định các sản phẩm dạng viên đặt này hầu như không được cấp phép. Đặc biệt những loại viên đặt này rất khó kiểm định về chất lượng, nguồn gốc. Việc sử dụng bừa bãi sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

“Không có loại thuốc nào có tác dụng đa năng như các sản phẩm được quảng cáo trên. Một số thuốc được cấp phép bởi Bộ Y tế chỉ có thể có một trong các tác dụng này mà thôi. Như vậy, người bán đã quá thổi phồng về chất lượng, đánh lừa người mua”, Ths Thu Trang cho hay.

Thêm vào đó, về chất lượng của sản phẩm cũng rất lo ngại, vì có thể một số loại thuốc có chứa các hormone có tác dụng thu nhỏ âm đạo tức thời, khiến người mua tin dùng nhưng về lâu dài chúng nhất định sẽ gây nguy hiểm cho người dùng. Trong đó, trường hợp nhẹ là bị viêm nhiễm phụ khoa, nặng có thể bị ung thư bởi chúng có thể gây biến đổi tế bào trong cơ thể.

Vậy nhưng, sản phẩm Viên phụ khoa Revirgin Gung vẫn được bán tràn lan qua các hệ thống đại lý và cộng tác viên khắp cả nước!

Từ những dữ liệu trên hệ thống Y tế, được biết, Viên đặt phụ khoa Revirgin Gung chưa được cấp phép lưa hành, và chưa được cơ quan chức năng nào kiểm nghiệm chất lượng về sản phẩm này. Chính vì vậy, việc đặt vào bên trong âm đạo lại càng nguy hiểm. 

Với một sản phẩm đưa ra thị trường không rõ nguồn gốc xuất xứ, lại có nhiều biểu hiện mập mờ về công dụng, sai quy định pháp luật, chưa được cấp phép. Chúng tôi đề nghị Cục quản lý Dược - Bộ Y tế, Sở Y tế Thành phố Hải Phòng và các cơ quan chức năng liên quan sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý nếu có vi phạm, để đảm bảo lợi ích cho người tiêu dùng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Minh Châu

comment Bình luận

largeer