Viên đặt phụ khoa Nữ Oa: Nhập nhèm về nguồn gốc, lừa dối người tiêu dùng?

Viên đặt phụ khoa Nữ Oa của Công ty CP Đông dược Vũ Đức được chào bán tràn lan trên mạng và quảng cáo như một thần dược, đồng thời, được giới thiệu là có đủ giấy tờ cấp phép của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, trên thực tế nhà máy đã không còn sản xuất sản phẩm này. Vậy viên đặt phụ khoa Nữ Oa bán trên thị trường có nguồn gốc từ đâu?
30/06/2021 11:42

Mang tật vì sử dụng viên đặt phụ khoa Nữ Oa

Bệnh viện phụ sản Hà Nội tiếp nhận một trường hợp bị viêm nhiễm phụ khoa nặng do không được điều trị kịp thời. Đó là trường hợp của chị Phạm Thị Loan (Đan Phượng, Hà Nội). Chị Loan cho biết, trước đó chị có biểu hiện ngứa, rát vùng âm đạo, vùng kín có khí hư kèm mùi khó chịu. Nghe bạn bè, chị Loan đặt mua hai hộp viên đặt phụ khoa Nữ Oa của Công ty CP Đông dược Vũ Đức (địa chỉ: 28 đường số 2, khu dân cư Cityland, phường 7, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) về sử dụng.

anh so 1

Sau khi sử dụng 5 viên đặt phụ khoa Nữ Oa, bệnh tình của chị Loan nặng hơn phải nhập viện điều trị

Theo tờ hướng dẫn sử dụng ở bên trong hộp, thì viên đặt này được dùng để hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm lộ tuyến cổ tử cung, giúp se khít âm đạo, sạch mùi hôi. Sử dụng hết hai viên đặt ở hộp thứ nhất trong vòng 6 ngày vẫn không thấy bệnh thuyên giảm, chị Loan tiếp tục mở hộp thứ hai ra để sử dụng. Trong vòng 15 ngày, chị Hoa sử dụng hết 5 viên đặt phụ khoa Nữ Oa theo đúng hướng dẫn, nhưng bệnh không những không thuyên giảm mà còn nặng hơn. Lúc đầu chị bị tiểu dắt, buốt, bụng dưới hơi tức, nhưng sau đó khí hư ra nhiều hơn, đau rát vùng âm hộ, mặc dù chưa đến chu kỳ kinh nguyệt nhưng chị Loan bị ra máu rất nhiều ở vùng kín.

Lo lắng cho sức khỏe của mình, chị Loan đến Bệnh viện phụ sản Hà Nội để thăm khám. Tại đây, sau khi nghe các biểu hiện mà chị Loan kể, bác sĩ chuẩn đoán chị bị viêm âm đạo. Chị Loan được chỉ định siêu âm đầu dò âm đạo, trực tràng và soi tươi, nhuộm tiêu bản, ống tăm vô trùng… Kết quả các xét nghiệm cho biết chị Loan bị viêm âm hộ, âm đạo rất nặng.

Các bác sĩ khuyên chị Loan nên ngừng sử dụng viên đặt phụ khoa Nữ Oa để điều trị theo lộ trình tích cực của bác sĩ.

Chia sẻ với phóng viên, chị Loan cho biết thêm: "Cũng may là sau khi sử dụng 5 viên đặt Nữ Oa tôi đã dừng lại, chứ nếu tôi sử dụng hết thì không biết hậu quả sẽ như thế nào".

Nhà máy ngừng sản xuất, viên đặt Nữ Oa lấy từ đâu để bán ra thị trường??

Trong vai người tiêu dùng muốn mua sản phẩm viên đặt phụ khoa Nữ Oa, phóng viên gọi điện đến một đại lý bán sản phẩm để nghe tư vấn. Sau khi kể về tình trạng bệnh, phóng viên được người này kết luận là bị viêm lộ tuyến và chỉ định mỗi ngày sử dụng một viên đặt phụ khoa Nữ Oa. Cũng theo người này, sản phẩm đã được Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cấp phép lưu hành.

Nu oa.

Nhà máy Lasva đã gửi công văn đến Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị thu hồi số công bố đối với Viên đặt phụ khoa Nữ Oa

Để tìm hiểu rõ hơn về nguồn gốc sản phẩm, chúng tôi đã liên lạc với Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Lasva, nhà máy sản xuất sản phẩm viên đặt này. Đại diện nhà máy cho biết: “Chúng tôi chỉ sản xuất đúng một lô cho mặt hàng này. Hiện tại, chúng tôi đã thông báo đến Công ty CP Đông dược Vũ Đức và Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh về việc chúng tôi chấm dứt hợp đồng với công ty CP Đông dược Vũ Đức và ngừng không sản xuất sản phẩm này từ tháng 7/2020”.

anh so 2

Nhà máy Lasva khẳng định viên đặt phụ khoa Nữ Oa này không phải là hàng do nhà máy sản xuất.

Vấn đề bất thường là nhà máy thông báo chỉ sản xuất đúng một lô hàng cho Công ty CP Đông dược Vũ Đức và kể từ tháng 7/2020 đã không sản xuất và cung cấp viên đặt phụ khoa Nữ Oa ra thị trường. Thế nhưng, trên hộp sản phẩm mà chị Loan cung cấp và hộp sản phẩm mà phóng viên đặt mua được, thì lại ghi ngày sản xuất là 30/12/2020. Sau khi quan sát những hộp sản phẩm này, đại diện nhà máy Lasva khẳng định các sản phẩm này không phải do nhà máy sản xuất.

Nhà máy ngừng sản xuất, vậy sản phẩm này được Công ty CP Đông dược Vũ Đức lấy ở đâu để cung cấp ra thị trường? Phóng viên đã liên hệ với ông Đặng Xuân Lộc, đại diện của Công ty CP Đông dược Vũ Đức nhưng chưa có câu trả lời.

Cũng theo tìm hiểu của phóng viên thì Sở Y tế Hồ Chí Minh cũng đã nhận được công văn của Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Lasva về việc ngừng sản xuất sản phẩm viên đặt phụ khoa Nữ Oa của Công ty CP Đông dược Vũ Đức.

Lý do vì sao nhà máy ngừng sản xuất Viên đặt phụ khoa Nữ Oa, hiện đang được rất nhiều người quan tâm, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc ở kỳ tiếp theo.

 

Minh An

comment Bình luận

largeer