Vĩnh Long cấp cứu bé trai bị phản vệ nghi do tiêm ngừa

Mới đây, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long nhanh chóng cấp cứu bé trai 8 tháng tuổi (Đồng Tháp) được đưa vào bệnh viện trong tình trạng phát ban đỏ toàn thân sau tiêm ngừa tại cơ sở tiêm chủng địa phương.
31/03/2024 15:17

Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ chuyên khoa cấp cứu và chuyên khoa nhi đã thăm khám kỹ lưỡng, chẩn đoán bé bị phản vệ sau tiêm ngừa. Các bác sĩ nhanh chóng xử trí điều trị theo phác đồ phản vệ cho bé. 

Sau 18 giờ điều trị vết phát ban lặn dần, bé hết ngứa, không mệt, không khó thở, hiện tại có thể vui chơi, ăn uống bình thường và dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

vinhlong

Ban đỏ toàn thân bé trai. (Ảnh: VTV)

Phản vệ là tình trạng dị ứng xảy ra sau khi tiếp xúc với dị nguyên, trong đó có vaccine. Phản ứng có thể từ mức độ nhẹ đến nặng, có thể xảy ra ngay hoặc sau 1-2 ngày. Nếu không được theo dõi và điều trị kịp thời sẽ gây nguy hiểm, đe dọa tính mạng.

Vì vậy, sau khi tiêm chủng, tốt nhất phải ở lại theo dõi tại cơ sở y tế ít nhất 30 phút và theo dõi tại nhà ít nhất 48 giờ. Người dân nên lựa chọn cơ sở y tế có đầy đủ các chuyên khoa, trang thiết bị y tế và đội ngũ bác sĩ cấp cứu túc trực 24/24h để bảo vệ sức khỏe, nhất là khi tiêm chủng nhằm phòng ngừa và xử trí kịp thời các biến cố y khoa. 

Theo VTV

comment Bình luận

largeer