Vụ người đàn ông Việt Nam đầu tiên sinh con đã ly hôn: Vì sao đàn ông sinh được con?

Thời gian gần đây, câu chuyện về người đàn ông đầu tiên tại Việt Nam sinh con đã khiến dân mạng xôn xao. Thế nhưng, mới đây cặp đôi này lại có động thái rạng nứt hôn nhân. Thực hư chuyện này như thế nào? Đàn ông có sinh con được hay không?
11/11/2020 06:55

"Người đàn ông VN đầu tiên mang bầu" đã ly hôn vợ

Từ tháng 11/2017, cặp đôi Đồng Tháp Minh Anh - Minh Khang đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng khi tổ chức đám cưới ngọt ngào nhưng "chú rể là nữ, cô dâu là nam". Cụ thể, đây là cặp đôi chuyển giới mà Minh Anh (SN 1999) vốn là nam chuyển giới sang nữ và Minh Khang (SN 1996, Cần Thơ) từ nữ chuyển sang nam.

10362707124195849950008608775816033183249836o-159255125178543231587

Cặp đôi chia sẽ hình ảnh hạnh phúc bên con gái nhỏ - ảnh mạng

Ngày 16/5, cặp đôi chuyển giới Minh Khang - Minh Anh vui mừng báo tin họ đã đón cô con gái đầu lòng xinh xắn và đáng yêu tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp.

Minh Khang trở thành "người đàn ông" đầu tiên ở Việt Nam mang bầu và sinh con thành công. Em bé chào đời là một bé gái nặng 2,3 kg bằng phương pháp sinh thường và được đặt tên là Đặng Ngọc Thiên An.

Trước đó theo thông tin trên báo Người lao động, bác sĩ khoa sản chia sẻ rằng Minh Khang khó có con do cơ thể có sự biến đổi sau khi sử dụng một số loại thuốc và hóc-môn trong thời gian dài chuyển đổi giới tính. Mãi đến khi thành công và có thai 3 tháng, vợ chồng Minh Khang mới dám báo cho gia đình. Trong thời gian thai kỳ, Minh Khang không có dấu hiệu nghén, chỉ bị tê nhức chân tay, xương sống. Thậm chí, Minh Khang còn đi công tác xa và tham gia các hoạt động cộng đồng.

Từ lúc mang thai và sinh con, hôn nhân của cặp đôi cũng rất được nhiều người quan tâm. Hạnh phúc của tổ ấm nhỏ nhận được rất nhiều sự ủng hộ và ngưỡng mộ của những người theo dõi khi ông chồng Minh Khang không chỉ sinh con thay vợ mà còn luôn ủng hộ vợ đi làm đẹp và làm những gì mình thích.

Tuy nhiên ngày 10/11, Minh Khang bất ngờ đăng dòng trạng thái lạ: "Giờ nên để tiểu sử là Bố đơn thân hay độc thân hoàn toàn đây ta", khiến dân tình nghi ngờ cặp đôi đang bị rạn nứt hôn nhân. Ngay lập tức bạn bè thân thiết và rất nhiều người theo dõi cặp đôi đã vào hỏi han, và dành những lời động viên cho cặp đôi.

Hiện nay đàn ông có thể mang thai nhờ tiến bộ của y học

Từ trước đến nay, mang thai luôn là một sứ mệnh thiêng liêng và cao cả của riêng người phụ nữ. Nhưng để hoàn thiện hoàn thành sứ mệnh đó là đánh đổi biết bao công sức và vất vả. Đã từ rất lâu, những người phụ nữ luôn mong muốn người đàn ông có thể thấu hiểu nỗi vất vả cũng như có thể chia sẻ cuộc sống trong quá trình mang thai của mình. Và gần đây, nhờ sự tiến bộ y học đã giúp ước mơ của họ thành hiện thực, dự đoán trong năm 2020, các ông chồng có thể thay bà xã mang bầu.

de2

Đã có rất nhiều ca cấy ghép tử cung thành công ở phụ nữ và ở nam giới cũng có thể làm được điều tương tự như vậy. Năm 2014, ca cấy ghép tử cung thành công cho người phụ nữ ở Thụy Điển. Đây là điều kỳ diệu mang ý nghĩa vô cùng quan trọng với cộng đồng. Đây là bước tiến bộ mang lại hy vọng cho những người bị chuyển giới mà vẫn muốn mang thai. Và đó đồng nghĩa với việc trong tương lai, đàn ông hoàn toàn có thể giúp người phụ nữ đảm nhận nhiệm vụ thiêng liêng này.

Gần đây, theo Daily Mail, với sự tiến bộ của y học, đàn ông vẫn có thể trải nghiệm những cảm xúc khi mang thai như nhiều phụ nữ khác nhờ kỹ thuật cấy ghép. Tiến sĩ Amel Alghrani, Đại học Liverpool, cho biết: “Nếu chương trình cấy ghép này được cho phép và thành công, cả nam giới và người chuyển giới sẽ trải nghiệm được quá trình mang thai như một người phụ nữ.”

Tiến sĩ Paulson, phát biểu tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội tại San Antonio, Texas, cũng nhấn mạnh: “Không có lý do gì để y học để ngăn chúng tôi cấy ghép tử cung cho một phụ nữ chuyển giới”.

de1

Tuy nhiên, họ cho biết cấy ghép có thể thành công, nhưng sinh sản tự nhiên là điều không khả thi. Vì vậy, đến thời điểm sinh nở, bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp mổ để giúp em bé chào đời. Đồng thời, hormone được đưa vào cơ thể cũng phải được theo dõi chặt chẽ trong kỳ mang thai.

Có thể nói, nhược điểm duy nhất của việc cấy ghép tử cung chỉ giới hạn trong việc sinh tự nhiên hay sinh mổ mà thôi, nhưng nó lại mở ra niềm vui, sự hy vọng cho những người đàn ông chuyển giới để thực hiện tiềm năng làm vợ và sinh con. Và với những người chồng, họ cũng có thể thay thế vợ mình bằng trách nhiệm thiêng liêng của việc mang thai và sinh nở.

Diệu Hằng ( tổng hợp)

comment Bình luận

largeer