Vùng kín của cầu thủ Brazil chấn thương kinh hoàng sau pha bóng máu lửa

Cầu thủ Gustavo Henrique của CLB Flamengo buộc phải rời sân trong trận đấu giữa Corinthians và Flamengo tại vòng 17 giải vô địch quốc gia Brazil trong tình trạng vùng kín đầy máu.
19/10/2020 16:21

Điều này khiến anh không thể tiếp tục thi đấu và được nghỉ ngay trong hiệp 1. Trong một tuyên bố chính thức, CLB Flamengo cho hay Henrique bị chấn thương ở tinh hoàn bên phải và cần được chẩn đoán kỹ hơn.

Khi rời sân, cầu thủ người Brazil bật khóc. Anh sẽ được kiểm tra sức khỏe tại Ninho do Urubu - trụ sở trung tâm của CLB Flamengo.

Chấn thương tinh hoàn là tình trạng phổ biến ở nam giới, có thể gây ảnh hưởng khả năng sinh sản. 50% trường hợp bị vỡ tinh hoàn, đau, sốc, bầm tím vùng kín.

cau thu

Chấn thương vùng nhạy cảm khiến nam cầu thủ đau đớn, chảy máu. Ảnh chụp màn hình.

Tinh hoàn đóng vai trò quan trọng với sinh sản và nội tiết tố của nam giới. Chúng nằm bên trong bìu, không có cơ, xương bảo vệ nên dễ bị va đập, chấn thương.

Chấn thương tinh hoàn xảy ra khi cơ quan này bị tổn thương bởi lực. Lớp vỏ cứng chắc của tinh hoàn bị rách hoặc vỡ sẽ khiến máu rỉ ra từ vết thương. Máu tụ trong bìu gây căng có thể dẫn đến nhiễm trùng.

Dấu hiệu đầu tiên của chấn thương tinh hoàn hoặc bìu là đau dữ dội. Điều đó cũng có thể là cảnh báo tình trạng nhiễm trùng hoặc viêm mào tinh hoàn.

Bệnh nhân không được điều trị kịp thời có thể mất nguồn cấp máu đến cơ quan này. Y văn trên thế giới từng ghi nhận một số trường hợp tinh hoàn bị mất chức năng sau chấn thương do không được xử lý kịp thời.

Theo Zing

comment Bình luận

largeer