Wax là gì và có nên wax hay không?

Trên thực tế không phải ai cũng sở hữu làn da tay chân láng mịn. Từ đó các chị em thường suy nghĩ đến phương án wax lông, nhưng trên thực tế wax là gì và có nên wax hay không?
14/09/2018 11:26

Wax là gì

Wax hay còn gọi là wax lông hay waxing được các chị em áp dụng phổ biến và không còn lạ lẫm hiện nay. Đây là phương pháp để lấy đi những lớp lông tận gốc và cả một phần lớp tế bào chết trên làn da của bạn. Waxing có thể dành cho nhiều vùng da nhưng phổ biến là vùng da tay, da chân hay bikini…

Phương pháp triệt lông chủ yếu bằng sắp và bắt đầu xuất hiện từ Brazil, sau đó được lan truyền rộng rãi và nhanh chóng trên thế giới khiến nhiều chị em ưa thích và tin dùng.

wax-long-1

Wax lông là phương pháp được nhiều chị em áp dụng

Phương pháp wax lông tại nhà

Thực tế với những phương pháp wax tức thời thì lông sẽ mọc lại sau đó khoảng vài tuần theo cơ địa. Thế nên để tiện lợi và giá rẻ thì người ta thường wax lông tại nhà. Nếu như bạn không có thời gian vẫn có thể đến spa wax lông để có thể bảo vệ làn da tốt nhận, thậm chí triệt lông tận gốc.

Để wax lông tại nhà bạn có thể đặt mua các lọ wax lông được bán phổ biến trên thị trường hiện nay hoặc tự chế biến sáp wax lông tại nhà với nhiều công thức đã được chia sẻ nhiều trên các diễn đàn.

Làm sạch vùng da cần wax, nếu có thể hãy tẩy da chết cho chúng trước đó để khi wax lông đạt được hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó đừng quên đun nóng sáp trên bếp. Khi sáp nguội bớt và bạn cảm thấy có thể dùng được thì dùng que gỗ bôi sáp nóng lên da và thành từng lớp mỏng. Dùng vải mỏng hay giấy wax chuyên dụng phủ lên miết thật mạnh.

Khoảng 10 phút sau khi bắt đầu bôi sáp nóng để hỗn hợp khô lại thì bắt đầu gỡ chúng ra. Hãy có gắng giật chúng thật mạnh và ngược lại với chiều lông mọc. Vệ sinh sạch sẽ vùng da vừa được wax, nếu có thể bạn hãy bôi kem dưỡng ẩm lên để bảo vệ và chăm sóc da.

Có nên wax hay không

Việc có nên wax hay không tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người. Chúng ta có thể dựa vào những ưu điểm và nhược điểm của phương pháp này để quyết định.

Ưu điểm của wax lông

Tất nhiên ưu điểm đầu tiên của wax lông chính là chỉ sau 20-30 phút, lớp lông đáng ghét khiến bạn mất tự ti khi diện váy ngắn hay áo sát nách. Waxing khá an toàn với da, không gây kích ứng hiệu quả khá dài, tự làm được và không tốn nhiều chi phí. Với những chị em có thời gian tìm hiểu nguyên liệu làm chất wax đến từ thiên nhiên lại tốt hơn rất nhiều.

Nhược điểm của wax lông

Bên cạnh những ưu điểm thì wax lông vẫn còn những ưu điểm như không phải phương pháp tẩy lông vĩnh viễn, chúng có thể mọc lại sau đó vài tuần. Waxing lấy đi các sợi lông trên bề mặt, vẫn còn gốc lông ẩn sau và mọc sau đó. Nếu như những chị em không chịu được đau thì đây không phải phương pháp thích hợp.

wax-long

Việc wax lông hay không phù thuộc và sự cần thiết bạn dành cho nó

Những lưu ý khi wax

Để đạt được mục đích lấy đi lớp lông trên bề mặt da thì bạn cần lưu ý các bước cơ bản khi wax lông đó là : Tẩy tế bào chết- wax lông- bôi kem dưỡng ẩm. Việc này vô cùng quan trọng vì chúng sẽ trả cho bạn làn da mịn màng sau khi thực hiện wax lông. Ngoài ra, hãy lưu ý chọn mua những sản phẩm wax chính hãng để tránh tiền mất tật mang.

comment Bình luận

largeer