Mẹo tẩy lông tay hiệu quả tại nhà

Mùa hè là thời điểm của những cuộc đi chơi, dã ngoại, tắm biển. Tuy nhiên nhiều chị em phụ nữ không tự tin diện những bộ cánh hay bikini chỉ vì lông tay nhiều. Hãy tham khảo những mẹo dưới đây để tìm ra bí quyết trị lông tay đơn giản tại nhà.
22/06/2018 12:42

Nguyên nhân dẫn đến lông tay mọc nhiều

Có nhiều nguyên nhân khiến lông tay mọc với tốc độ "chóng mặt", dưới đây là một số nguyên nhân chính thường gặp:

Do di truyền

Nhiều người có những cánh tay có lông rậm rạp phần lớn là do di truyền. Yếu tố gen khiến cho lông tay xuất hiện nhiều mà dùng nhiều cách vẫn có tể mọc lại. Điều này, làm cho phái đẹp rất tự ti khi giao tiếp vào tiếp xúc với đàn ông.

Empty

Mẹo tẩy lông tay hiệu quả tại nhà. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến lông tay mọc nhiều

Tuy nhiên, nguyên nhân để khắc phục của những người bị mọc loonng do di truyền là dùng kem wax lông, sử dụng các biện pháp triệt lông tự nhiên hoặc thay đổi chế độ ăn uống...Tuy nhiên, để khắc phục tình trạng lông mọc nhiều do di truyền khá khó và dễ bị phát lại.

Do thói quen ăn uống

Thói quen ăn uống là nguyên nhân dẫn đến nhiều vấn đề trên cơ thể con người, tqrong đó có vấn đề mọc lông nhiều hơn bình thường. Theo nghiên cứu, ở phụ nữ một phần do biếng, ăn kiêng hay trong chế độ ăn có nhiều đường cũng có thể dẫn đến mọc lông.

Khi cơ thể hấp thụ quá nhiều đường sẽ khiến cho lượng đường trong máu tăng lên khiến cho cơ thể kháng Insulin, điều này đồng nghĩa với việc cơ thể sẽ mọc nhiều lông hơn.

Bên cạnh đó, có một số căn bệnh cũng khiến bạn mọc nhiều lông hơn như: Dấu hiệu của bệnh nang buồng trứng. Ngoài ra, khi trong thời kỳ mắc bệnh kinh nguyệt không đều có thể dẫn đến rối loạn nội tiết tố ở nữ và kích thích lông phát triển mạnh hơn. Chính vì vậy, bạn cần có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý và khoa học.

Những mẹo trị lông tay tại nhà

Cách tẩy lông tay bằng chanh, đường và mật ong

Đây là những nguyên liệu được biết đến nhiều trong quá trình làm đẹp của chị em phụ nữ. Tác dụng tẩy lông của những nguyên liều này cũng rất hiệu quả. Cách thực hiện như sau:

Bạn vắt nước chanh ra một cái bát sắt nhỏ, sau đó thêm đường và mật ong đã chuẩn bị sắn vào rồi ho len bếp đun nóng, dùng đũa khuấy đều cho đến khi hỗ hợp được sệt lại rồi nhấc ra để nguội.

Empty

Mẹo tẩy lông tay hiệu quả tại nhà. Mật ong và chanh 

Sau khi hỗn hợp đã nguội bạn bôi lên vùng da tay cần tẩy lông. Tiếp đó sử dụng một miếng vải mỏng đắp lên phàn đã bôi và miết nhẹ theo chiều lông mọc. Để đạt hiệu quả cao nhất bạn nên để 10 phút khi hỗn hợp đã khô trên phần lông tay sau đó mới giật mạnh miếng vải theo chiều ngược lại của lông.

Để tránh bị đau bạn nên thực hiện một lần dứt khoát để lông có thể bám vào miếng vải nhiều nhất và đều hơn.

Sử dụng cà chua

Đây cũng là loại quả phổ biến và rẻ tiền luôn sẵn trong căn bếp của bạn. Đây không chỉ loại thực phẩm giàu vtamin cực tốt cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu giúp tẩy lông rất hiệu quả và không gây cảm giác đau rát.

Cách thực hiện rất đơn giản: Bạn lấy cà chau đem đi rửa sạch, sau đó thái thành những lát nhỏ và xát đều lên tay từ 4-5 phút. Để đạt hiệu quả ca bạn nên thực hiện 2-3 lần trong 1 tuần. Việc này sẽ làm cho những sợi lông bị biến mất mà không gây đau đớn. Với cách này bạn có thể áp dụng với những sợi lông chứng hơn. Ngoài ra, không chỉ triệt lông mà cà chua còn giúp cho da cánh tay bạn thêm mịn và hồng hoàn hơn.

Ngoài những cách trên bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu khác như: nghệ vàng với mật ong, trà hoa cúc, chuối...mỗi loại sẽ có những tác dụng riêng. Tuy nhiên, bạn không nên lạ dụng những phương pháp này quá nhiều để tránh bị kích ứng da.

Sữa non động vật là gì và sữa non động vật có tốt cho trẻ sơ sinh không?
1 lon nước ngọt có bao nhiêu đường?
comment Bình luận

largeer