Win Mart bán bánh bao Phú Mỹ Bakery kém chất lượng

Sản phẩm bánh bao của thương hiệu Phú Mỹ Bakery được mua ở Win Mart mốc đen dù vẫn còn hạn sử dụng đến 6 ngày.
16/04/2022 10:57

Theo phản ánh của độc giả là chị Q.T (Nam Từ Liêm, Hà Nội) về việc chị mua sản phẩm bánh bao nhân xá xíu của thương hiệu Phú Mỹ Bakery tại hệ thống siêu thị Win Mart bị nấm mốc, mặc dù hạn sử dụng vẫn còn đến 6 ngày. Chị T cho biết, ngày 2/4/2022 sau khi đi làm về chị qua Win Mart Hữu Hưng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để mua thực phẩm phục vụ gia đình, trong đó có bánh bao nhân xà xíu thương hiệu Phúc Mỹ Bakery, loại bánh này chị vẫn thường xuyên mua và dùng làm bữa sáng cho các con. Tuy nhiên, sáng ngày 15/4, khi bóc bánh ra để sơ chế cho con ăn thì tá hỏa, bánh nào bánh nấy đều mốc đen hết dù hạn sử dụng đến ngày 21/4/2022. 

banh banh phu my bakery
Gói bánh bao vẫn còn hạn sử dụng

Gói bánh bao vẫn còn hạn sử dụng

Sau đó chị T lập tức phản ánh sự việc đến Win Mart Hữu Hưng nơi chị đã mua sản phẩm bánh bao nhân xá xíu thương hiệu Phú Mỹ Bakery này. Thế nhưng cách xử lý của Win Mart khiến chị khá bức xúc. "Thay vì xin lỗi khách hàng thì quản lý của Win Mart Hữu Hưng chỉ hoàn lại tiền cho tôi (34.000đ giá mua gói bánh) chứ không hề xin lỗi, giải thích, hỏi thăm tình hình như cách bảo quản sau khi mua về của tôi, tôi mua mấy gói, gia đình đã ăn bánh nào cùng lô chưa, có sao không... với cách xử lý trên của Win Mart khiến tôi thấy sự thấy thiếu tôn trọng khách hàng, khi thắc mắc với quản lý tại cửa hàng rằng chỉ đền bù cho khách hàng như vậy thôi sao? Thì quản lý trả lời rằng: "Cái này bên em sẽ phản ánh lại với bên Công ty". 

Qua quan sát gói bánh bao do chị T cung cấp, trên bao bì có ghi thông tin: NSX 22 03 22, HSD 21 04 22. Như vậy, gói bánh bao vẫn còn hạn sử dụng đến 6 ngày nữa nhưng đã có tình trạng các bánh bao bị mốc đen. 

Trên bao bì sản phẩm còn ghi dòng chữ:

Trên bao bì sản phẩm còn ghi dòng chữ: "Sản phẩm được quản lý theo tiêu chuẩn: ISO 22000:2018"

Chị T cho biết từ khi mua gói bánh bao về, chị luôn bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh nên không nghĩ rằng bánh sẽ bị hư hỏng như vậy. Trên bao bì sản phẩm còn ghi dòng chữ: "Sản phẩm được quản lý theo tiêu chuẩn: ISO 22000:2018". Vậy chỉ tiêu này đối với sản phẩm bánh bao đã đạt chưa?

Thông tin công ty trên bao bì sản phẩm

Thông tin công ty trên bao bì sản phẩm

Qua tìm hiểu được biết, sản phẩm bánh bao Xá Xíu mà chị T mua tại Win Mart Hữu Hưng do Công ty CP Phát triển Phú Mỹ, địa chỉ: Lô CN3, khu công nghiệp Thạch Thất, Quốc Oai, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội sản xuất. Công ty CP Phát triển Phú Mỹ thành lập từ ngày 11/5/2005, là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thực phẩm, chuyên sản xuất kinh doanh các sản phẩm bánh bao, bánh ngọt, được phân phối vào các hệ thống cửa hàng, siêu thị lớn nhỏ. Ngoài ra Công ty còn sở hữu nhà hàng nhà hàng với thương hiệu Jack’s Deli – Bakery &Restaurant tại KĐT Royal City. Tại Jack’s Deli.

Cửa hàng Win Mart Hữu Hưng

Cửa hàng Win Mart Hữu Hưng

Gian hàng lúc này của siêu thị Win Mart vẫn đang bày bán số lượng lớn các loại bánh bao khác của công ty

Gian hàng lúc này của siêu thị Win Mart vẫn đang bày bán số lượng lớn các loại bánh bao khác của công ty

Thông tin sự việc của chị T không may mua phải sản phẩm bánh bao của Công ty Phú Mỹ bị mốc, thì còn rất nhiều gia đình đã mua và dùng sản phẩm tương tự giống chị T, điều này không tránh khỏi sự lo ngại về vấn đề an toàn thực phẩm có được đơn vị sản xuất, phân phối có được đặt lên hàng đầu hay không? 

Theo đó, Thực hiện Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 11/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác bảo đảm an toàn thực phẩm và phòng chống ngộ độc thực phẩm trong tình hình mới, trong đó hằng năm các Bộ, ngành, địa phương tổ chức “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” (ATTP) năm 2022 (Từ ngày 15/4 đến 15/5) được triển khai với chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản trong tình hình mới”. Qua đó nhằm thúc đẩy sản xuất, sử dụng sản phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn; đề cao trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân trong việc thực thi pháp luật về ATTP.

Như vậy, siêu thị Win Mart và Công ty CP Phát triển Phú Mỹ có đang thực hiện đúng quy định về an toàn thực phẩm hay không? 

Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng sẽ tiếp tục thông tin!

Minh Quân

comment Bình luận

largeer