Xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững với sứ mệnh “Vì sức khỏe cộng đồng Việt”

Nhân Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), ngày 12/10, tại Hà Nội, Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam (GDCSSKCĐ) phối hợp với Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt tổ chức Hội nghị Doanh nhân, doanh nghiệp đồng hành cùng Hội “Với sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng Việt”.
13/10/2023 10:55

Hội nghị vinh dự có sự hiện diện của ông Uông Chu Lưu, Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyên Ủy viên Đảng đoàn Quốc hội, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Về phía Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam có sự góp mặt của: Ông Nguyễn Hồng Quân, Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam. Các Phó Chủ tịch: PGS.TS.NGND. Nguyễn Võ Kỳ Anh; PGS.TS. Nguyễn Thị Chính; TS. Lê Đình Tiến; TS. Vương Văn Việt; Doanh nhân Vũ Việt Anh. Cùng các Ủy viên Ban chuyên môn, Ban Chấp hành Trung ương Hội, các doanh nghiệp là hội viên thuộc Hội.

Lãnh đạo Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tham dự Hội nghị Doanh nhân, doanh nghiệp đồng hành cùng Hội “Với sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng Việt”

Lãnh đạo Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tham dự Hội nghị Doanh nhân, doanh nghiệp đồng hành cùng Hội “Với sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng Việt”

Ngày 13/10 hàng năm đã trở thành một ngày trọng đại của toàn thể quý doanh nhân, doanh nghiệp, xuất phát từ bức thư đầy ý nghĩa của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi giới Công Thương 78 năm về trước (13/10/1945). Trong thư, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết có đoạn: "Hiện nay, Công Thương cứu quốc đoàn đương hoạt động để làm được nhiều việc ích lợi quốc dân. Tôi rất hoan nghênh và mong đợi nhiều kết quả tốt. Trong lúc các giới khác trong quốc dân ra sức hoạt động để giành lấy nền hoàn toàn độc lập của nước nhà thì giới Công Thương phải hoạt động để xây dựng một nền kinh tế, tài chính vững vàng và thịnh vượng...". 

Để phát huy vai trò, truyền thống của đội ngũ doanh nhân Việt Nam, động viên các tầng lớp xã hội trong việc góp phần xây dựng và phát triển doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân ngày càng lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, ngày 20/9/2004, Thủ tướng Phan Văn Khải đã ký quyết định chọn ngày 13/10 là ngày Doanh nhân Việt Nam.

Quyết định của Thủ tướng cũng quy định việc tổ chức ngày Doanh nhân Việt Nam hàng năm phải thiết thực, tiết kiệm, có hiệu quả, tránh hình thức, bảo đảm các yêu cầu giáo dục truyền thống yêu nước, tự cường, chủ động sáng tạo của đội ngũ doanh nhân, động viên phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh, nâng cao kỷ luật, đạo đức, văn hóa kinh doanh của các doanh nghiệp, doanh nhân.

Chính vì vậy, nhân dịp kỷ niệm ý nghĩa này, Hội nghị Doanh nhân, doanh nghiệp đồng hành cùng Hội “Với sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng Việt” do Hội GDCSSKCĐ Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt tổ chức nhằm tạo nên sự gắn kết chặt chẽ giữa Trung ương Hội và các doanh nghiệp, nhà kinh doanh, đối tác để phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Hồng Quân, Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị

Ông Nguyễn Hồng Quân, Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Hồng Quân, Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam cho biết, sức khỏe là vốn quý nhất của con người, của riêng mỗi người, là một trong những điều cơ bản để con người sống hạnh phúc từ đó góp phần xây dựng gia đình, xã hội, và đất nước. Tại Trung ương Hội, với 234 doanh nghiệp là hội viên thuộc Hội đã phối hợp với các viện, trung tâm nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp phục vụ nhân dân đã tạo dựng được thương hiệu trong cả nước và quốc tế. 

Các doanh nghiệp, doanh nhân, ngoài việc tổ chức sản xuất kinh doanh có hiệu quả, phát triển doanh nghiệp bền vững cũng là lực lượng nòng cốt tích cực trong công tác truyền thông, giáo dục, phổ biến cho cộng đồng kiến thức tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của chính mình như xây dựng các câu lạc bộ, các điểm chăm sóc sức khỏe tại các tụ điểm dân cư thông qua các biện pháp tập luyện, chủ động kiểm tra sức khỏe, được nhân dân ghi nhận và đồng tình hưởng ứng tạo thành phong trào tự rèn luyện, lắng nghe chính cơ thể mình với phương châm chính bạn là bác sỹ của mình; trong khắp các phố phường, làng xã, từ thành thị tới các vùng nông thôn, từ đồng bằng đến miền núi,…

Để có được sự phát triển đó có sự đóng góp của nhiều tập thể và cá nhân qua các thời kỳ trong suốt 15 năm qua, trong đó các doanh nghiệp và doanh nhân với nhiều thành tựu hoạt động khác nhau trên khắp các địa phương trong cả nước, đã không ngừng chung sức chung tay cùng tập thể Ban chấp hành Trung Hội góp phần xây dựng Hội vững mạnh về tổ chức, nhiều doanh nghiệp đã trở thành các hội viên tập thể của Hội; nhiều cán bộ lãnh đạo, nhân viên đang hoạt động trong các doanh nghiệp đã trở thành các hội viên quan trọng của Hội. Trong đó, phải kể đến các doanh nghiệp đã dành một phần kinh phí của mình để ủng hộ, để đồng hành cùng Hội trong việc tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hoạt động thiện nguyện.

Do đó, theo ông Nguyễn Hồng Quân, Hội nghị Doanh nhân, doanh nghiệp đồng hành cùng Hội “Với sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng Việt" cũng là cầu nối để các doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm, hiến kế cho Trung ương Hội và các doanh nghiệp những kinh nghiệm hay, những sáng kiến tốt để xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững. Đồng thời, đồng hành cùng Hội vì sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Tại Hội nghị này, thay mặt Ban Thường vụ Trung ương Hội, ông Nguyễn Hồng Quân cũng mong muốn nhận được nhiều ý kiến phát biểu tham gia tại Hội nghị với nhiều góc nhìn, phản ánh sự đa dạng của các doanh nghiệp đang hoạt động trên các lĩnh vực và các địa bàn trong cả nước. "Sau Hội nghị này, tôi đề nghị với Câu lạc bộ Doanh nhân và Doanh nghiệp thuộc Trung ương Hội tổng hợp những sáng kiến hay, cách làm tốt để phổ biến, trao đổi và nhân rộng lan tỏa khắp các doanh nghiệp là hội viên, chi hội thuộc Trung ương Hội", ông Nguyễn Hồng Quân cho hay.

PGS.TS.NGND. Nguyễn Võ Kỳ Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam

PGS.TS.NGND. Nguyễn Võ Kỳ Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam

Theo PGS.TS.NGND. Nguyễn Võ Kỳ Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, hiện nay, thị trường tiêu thụ sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe đang tăng cao do mô hình bệnh tật ở nước ta đang chuyển sang bệnh mạn tính và xu hướng phòng bệnh đang được đề cao.

Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, đòi hỏi các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe cần quan tâm phục vụ các đối tượng người dân, thuộc mọi lứa tuổi, đòi hỏi các nhà khoa học, các chuyên gia phải nghiên cứu để cho ra được các sản phẩm có chất lượng, công nghệ cao. Các doanh nghiệp sản xuất cung ứng sản phẩm phải có những cơ sở sản xuất đảm bảo tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt chuẩn GMP. Những nhà phân phối, marketing sản phẩm phải trung thực khi tư vấn cho khách hàng, tránh việc tuyên truyền quảng cáo thổi phồng công dụng như thuốc chữa bệnh.

Qua Hội nghị này, PGS.TS.NGND. Nguyễn Võ Kỳ Anh mong muốn các chuyên gia, nhà khoa học và các doanh nhân, doanh nghiệp là thành viên của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam sẽ cùng hợp tác để không ngừng phát huy sáng tạo, nâng cao uy tín và chất lượng các sản phẩm thực phẩm chăm sóc bảo vệ sức khỏe ngày một phát triển, thành công trong phục vụ sức khỏe cộng đồng.

TS. Lê Đình Tiến, Phó Chủ tịch Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam

TS. Lê Đình Tiến, Phó Chủ tịch Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam

Hiện nay, nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ là một nền tảng vô cùng quan trọng cho tất cả doanh nghiệp để nâng cao năng suất và chất lượng của sản phẩm, đặc biệt là những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh những sản phẩm bảo vệ sức khỏe. Tiến sĩ Lê Đình Tiến, Phó Chủ tịch Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam nhận định, khối doanh nghiệp sản xuất các thực phẩm chăm sóc sức khỏe và hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe rất quan trọng. Các khối này đều cần đến khoa học, khoa học là nền tảng, yếu tố cốt lõi để phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Xuân Diệu, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Khoa học Công nghệ Hoàng Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam đáp từ những ý kiến đóng góp quý báu của lãnh đạo Trung ương Hội

Ông Nguyễn Xuân Diệu, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Khoa học Công nghệ Hoàng Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam đáp từ những ý kiến đóng góp quý báu của lãnh đạo Trung ương Hội

Đáp từ những ý kiến đóng góp quý giá từ lãnh đạo Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Diệu, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Khoa học Công nghệ Hoàng Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam chia sẻ: "Với tầm nhìn chiến lược ứng dụng khoa học, công nghệ vào việc tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh và để quản trị phát triển doanh nghiệp một cách bài bản, chuyên nghiệp, chúng tôi đã quyết tâm, nỗ lực để hợp tác chiến lược toàn diện với các doanh nghiệp và tổ chức "vì sức khỏe cộng đồng". Trong đó, Hội GDCSSKCĐ Việt Nam là một trong những đơn vị uy tín".

Đặc biệt, được sự ủng hộ và tạo điều kiện của lãnh đạo Hội, Tập đoàn Khoa học Công nghệ Hoàng Việt đã thực hiện được một số hoạt động có ý nghĩa vì sức khỏe cộng đồng. Trong đó, để sản xuất sản phẩm bảo vệ sức khỏe có chất lượng cao cho người tiêu dùng, Tập đoàn đã quan tâm hàng đầu đến việc nghiên cứu khoa học, đặc biệt là nghiên cứu các dược liệu quý hiếm ở Việt Nam như: Tảo xoắn spirulina, đông trùng hạ thảo và nhiều dược liệu quý hiếm khác để tạo nên những sản phẩm chất lượng giúp cho người tiêu dùng có được sản phẩm hiệu quả để hỗ trợ chữa bệnh, nâng cao sức đề kháng và chăm sóc sức khỏe chủ động.

Ngoài việc thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, Tập đoàn Khoa học Công nghệ Hoàng Việt  luôn quan tâm hoàn thiện quy trình pháp lý và tuân thủ các quy định pháp luật đối với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe để người dân yên tâm khi sử dụng sản phẩm. Lãnh đạo Tập đoàn rất mong được sự bảo trợ của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam để đồng hành cùng hội vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

IMG_8515 (2)
IMG_8517 (2)

Nhân Hội nghị này, thay mặt Ban lãnh đạo Trung ương Hội, Chủ tịch Nguyễn Hồng Quân có lẵng hoa tươi thắm dành tặng Tập đoàn Khoa học Công nghệ Hoàng Việt và các doanh nghiệp là hội viên thuộc Hội nhân Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Chúc các doanh nghiệp, doanh nhân luôn đổi mới, sáng tạo, đoàn kết để doanh nghiệp luôn phát triển ổn định, bền vững, có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước và sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Tại Hội nghị, Tập đoàn Khoa học Công nghệ Hoàng Việt cũng có những món quà tri ân gửi tới Ban lãnh đạo Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam.

Empty
IMG_8522 (2)
IMG_8530 (2)
IMG_8536 (3)

Thu Trang

comment Bình luận

largeer