Xu hướng quà Tết năm Nhâm Dần - 2022

Chỉ còn chưa đầy một tháng, Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 sẽ diễn ra, thị trường quà tết đang dần trở nên sôi động. Nổi trội là các sản phẩm Việt Nam.
31/12/2021 16:06

Theo các chuyên gia, do ảnh hưởng của đại dịch Covid, người Việt thắt chặt chi tiêu. Do đó, nhu cầu mua sắm các sản phẩm Việt  làm quà tết vừa đảm bảo chất lượng vừa hợp với túi tiền được nhiều người dân và doanh nghiệp lựa chọn. Các đơn vị sản xuất, kinh doanh cũng cũng đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm Việt. Tiêu biểu là bánh kẹo và sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Giỏ quà Tết chú trọng vào các sản phẩm Việt Nam

Đón đầu xu thế giỏ quà tết bao gồm các sản phẩm Việt Nam, nhiều siêu thị tại Hà Nội đã bày bán các sản phẩm này. Nếu trước đây, giỏ quà tết thường có xu hướng sử dụng các sản phẩm ngoại thì hiện tại, các sản phẩm có nguồn gốc tại Việt Nam chiếm 80%. Các sản phẩm đặc trưng bao gồm: bánh, mứt, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng gói, trà, rượu, hoa quả….

Một số siêu thị tại Hà Nội như BigC, hệ thống siêu thị Vinmart và Vinmat+, hệ thống siêu thị Coopmart đã bày bán gian hàng riêng cho sản phẩm giỏ quà tết. Đa phần, các giỏ quà tết có mức giá từ 99.000 đến 699.000/ giỏ. Đây là mức giá dễ chịu, phù hợp với túi nhiều của người dân. Bên cạnh giỏ quà trang trọng, nhiều túi quà của người dân cũng có phần lớn các sản phẩm Việt.

z3069583452772_d034a6f690e7030c1c4cba6c47168f5f

Ảnh: Minh họa

Xu hướng lựa chọn các sản phẩm chăm sóc sức khỏe làm quà tặng

Mỗi dịp tết đến, mọi người thường chúc nhau sức khỏe. Các các túi hoặc giỏ quà sức khỏe mang đầy đủ ý nghĩa người ưa chuộng. Nhất là trong bối cảnh dịch bệnh.

Theo ông Trần Mạnh Đức - Tổng Giám đốc công ty Cổ phần đầu tư Sức Khỏe Cộng Đồng, doanh số của công ty tăng vọt vào những tháng cuối năm. Các đơn đặt hàng sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ các cá nhân doanh nghiệp tăng gấp 2 lần so với các tháng trước đó. Các doanh nghiệp và cá nhân lựa chọn sản phẩm chăm sóc sức khỏe làm là tết trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Có thể thấy, kể từ khi dịch bệnh bùng phát, người dân chú trọng hơn vào chắc sản phẩm tăng cường sức khỏe. Tiêu biểu là các dòng sản phẩm giúp tăng cường sức đề kháng, bổ sung chất dinh dưỡng, sản phẩm dành cho các đối tượng chuyên biệt,...Theo khảo sát, lượng chi tiêu cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tăng lên đáng kể kể từ khi dịch bệnh bùng phát, các chi tiêu cho du lịch, dịch vụ giảm.

Kể từ khi cuộc vận động “ Người Việt dùng hàng Việt” được phát động, các sản phẩm được sản xuất Việt Nam dần nâng tầm chất lượng bởi sự chung tay, đồng lòng đến từ các doanh nghiệp và người dân . Trong đó có sản phẩm chăm sóc sức khỏe nổi trội trong những năm gần đây.

Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Việt Nam là kết quả nghiên cứu nghiêm túc đến từ các chuyên gia, các nhà khoa học. Đồng thời được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện tại.

Người dân có thể lựa chọn sản phẩm tăng cường sức khỏe iMMUNE, hoạt huyết tăng cường tuần hoàn máu NatoKinase, sữa dinh dưỡng dành cho chế độ ăn đặc biệt dành cho các đối tượng như: người mắc bệnh tiểu đường, người gặp các vấn đề về dạ dày, người mắc các bệnh xương khớp,.. của hãng Codoca được công ty Cổ phần đầu tư Sức Khỏe Cộng Đồng chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm. Toàn bộ sản phẩm đều được kiểm định, đánh giá là an toàn và hiệu quả cho sức khỏe người dân Việt Nam. Đặc biệt, sản phẩm Milk Codoca Hi Canxi  được đưa vào đề án 818 của Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Bộ Y tế.

Anna Mai

comment Bình luận

largeer