Xu hướng quà Tết năm Nhâm Dần - 2022
Theo các chuyên gia, do ảnh hưởng của đại dịch Covid, người Việt thắt chặt chi tiêu. Do đó, nhu cầu mua sắm các sản phẩm Việt làm quà tết vừa đảm bảo chất lượng vừa hợp với túi tiền được nhiều người dân và doanh nghiệp lựa chọn. Các đơn vị sản xuất, kinh doanh cũng cũng đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm Việt. Tiêu biểu là bánh kẹo và sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
Giỏ quà Tết chú trọng vào các sản phẩm Việt Nam
Đón đầu xu thế giỏ quà tết bao gồm các sản phẩm Việt Nam, nhiều siêu thị tại Hà Nội đã bày bán các sản phẩm này. Nếu trước đây, giỏ quà tết thường có xu hướng sử dụng các sản phẩm ngoại thì hiện tại, các sản phẩm có nguồn gốc tại Việt Nam chiếm 80%. Các sản phẩm đặc trưng bao gồm: bánh, mứt, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng gói, trà, rượu, hoa quả….
Một số siêu thị tại Hà Nội như BigC, hệ thống siêu thị Vinmart và Vinmat+, hệ thống siêu thị Coopmart đã bày bán gian hàng riêng cho sản phẩm giỏ quà tết. Đa phần, các giỏ quà tết có mức giá từ 99.000 đến 699.000/ giỏ. Đây là mức giá dễ chịu, phù hợp với túi nhiều của người dân. Bên cạnh giỏ quà trang trọng, nhiều túi quà của người dân cũng có phần lớn các sản phẩm Việt.
Ảnh: Minh họa
Xu hướng lựa chọn các sản phẩm chăm sóc sức khỏe làm quà tặng
Mỗi dịp tết đến, mọi người thường chúc nhau sức khỏe. Các các túi hoặc giỏ quà sức khỏe mang đầy đủ ý nghĩa người ưa chuộng. Nhất là trong bối cảnh dịch bệnh.
Theo ông Trần Mạnh Đức - Tổng Giám đốc công ty Cổ phần đầu tư Sức Khỏe Cộng Đồng, doanh số của công ty tăng vọt vào những tháng cuối năm. Các đơn đặt hàng sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ các cá nhân doanh nghiệp tăng gấp 2 lần so với các tháng trước đó. Các doanh nghiệp và cá nhân lựa chọn sản phẩm chăm sóc sức khỏe làm là tết trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.
Có thể thấy, kể từ khi dịch bệnh bùng phát, người dân chú trọng hơn vào chắc sản phẩm tăng cường sức khỏe. Tiêu biểu là các dòng sản phẩm giúp tăng cường sức đề kháng, bổ sung chất dinh dưỡng, sản phẩm dành cho các đối tượng chuyên biệt,...Theo khảo sát, lượng chi tiêu cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tăng lên đáng kể kể từ khi dịch bệnh bùng phát, các chi tiêu cho du lịch, dịch vụ giảm.
Kể từ khi cuộc vận động “ Người Việt dùng hàng Việt” được phát động, các sản phẩm được sản xuất Việt Nam dần nâng tầm chất lượng bởi sự chung tay, đồng lòng đến từ các doanh nghiệp và người dân . Trong đó có sản phẩm chăm sóc sức khỏe nổi trội trong những năm gần đây.
Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Việt Nam là kết quả nghiên cứu nghiêm túc đến từ các chuyên gia, các nhà khoa học. Đồng thời được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện tại.
Người dân có thể lựa chọn sản phẩm tăng cường sức khỏe iMMUNE, hoạt huyết tăng cường tuần hoàn máu NatoKinase, sữa dinh dưỡng dành cho chế độ ăn đặc biệt dành cho các đối tượng như: người mắc bệnh tiểu đường, người gặp các vấn đề về dạ dày, người mắc các bệnh xương khớp,.. của hãng Codoca được công ty Cổ phần đầu tư Sức Khỏe Cộng Đồng chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm. Toàn bộ sản phẩm đều được kiểm định, đánh giá là an toàn và hiệu quả cho sức khỏe người dân Việt Nam. Đặc biệt, sản phẩm Milk Codoca Hi Canxi được đưa vào đề án 818 của Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Bộ Y tế.
Anna Mai
- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Hội thảo cập nhật kiến thức y khoa liên tục với chủ đề “Giải mã nhằm tối ưu hoá ứng dụng của peptides và các yếu tố tăng trưởng”
Nhằm chia sẻ kiến thức mới nhất về các ứng dụng của Peptides và các yếu tố tăng trưởng trong y khoa, ngày 5/5 Shimex Việt Nam là đơn vị đồng hành cùng Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo cập nhật kiến thức y khoa liên tục với chủ đề “Giải mã nhằm tối ưu hoá ứng dụng của peptides và các yếu tố tăng trưởng”.May 7 at 3:41 pm -
Các chuyên gia trình bày tham luận tại hội thảo “Giải mã nhằm tối ưu hoá ứng dụng của peptides và các yếu tố tăng trưởng”
Ngày 5/5, Công ty Shimex Việt Nam là đơn vị đồng hành cùng Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo cập nhật kiến thức y khoa liên tục với chủ đề: “Giải mã nhằm tối ưu hoá ứng dụng của peptides và các yếu tố tăng trưởng”.May 7 at 10:36 am -
CEO Trần Thị Thu Vân: Tấm gương phụ nữ thành công, hiện đại và lan tỏa giá trị cộng đồng
CEO Trần Thị Thu Vân được biết đến là một tấm gương điển hình của hình mẫu người phụ nữ hiện đại, không ngừng phát triển bản thân và trao đi những giá trị tích cực hướng đến cộng đồng. Phóng viên Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng đã có cơ hội phỏng vấn cùng CEO Trần Thị Thu Vân về chuyện đời chuyện nghề qua bài viết dưới đây.May 6 at 4:27 pm -
Thanh Hóa: Phòng khám Đa khoa Hồng Phát nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
Có đội ngũ y, bác sĩ giỏi, trang thiết bị đạt chuẩn, phương pháp điều trị chất lượng, chi phí hợp lý,… là những tiêu chí hàng đầu của một cơ sở khám chữa bệnh uy tín. Tại thị xã Bỉm Sơn, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phát là một trong những cơ sở y tế hội tụ đầy đủ những tiêu chí trên, thậm chí còn nhiều hơn thế nữa.May 4 at 3:13 pm