Yên Bái: Huyện Văn Yên truyền thông "Phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em"

Sáng ngày 12/5, tại Trường Tiểu học xã Xuân Ái, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Yên, UBND xã Xuân Ái, tỉnh Yên Bái tổ chức truyền thông “Phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em năm 2023”.
12/05/2023 16:21

Tại chương trình, các em học sinh và các bậc phụ huynh của địa phương đã được thông tin về 1 số vụ bạo lực, xâm hại trẻ em trên cả nước và một số vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên địa bàn huyện Văn Yên trong thời gian qua. 

Đồng thời được truyền thông nâng cao nhận thức về phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em, trang bị cho trẻ em các kiến thức, kỹ năng để nhận diện về bạo lực, xâm hại trẻ em như: Khái niệm bạo lực, xâm hại trẻ em; các hình thức xâm hại trẻ em; các kỹ năng nhận diện và ứng phó với các tình huống trong thực tế, đặc biệt là kiến thức về bạo lực học đường, xâm hại tình dục. 

Ảnh: Báo Yên Bái

Ảnh: Báo Yên Bái

Cũng tại chương trình, các em học sinh đã thể hiện các tiết mục văn nghệ, đặc biệt là thể hiện tiểu phẩm về chủ đề bạo lực gia đình, bạo lực trẻ em và thuyết trình về nội dung bạo lực, xâm hại trẻ em. Ngoài ra, các em còn được tham gia giao lưu, trả lời các câu hỏi kiến thức liên quan đến phòng chống bạo lực và phòng tránh xâm hại cho trẻ em.

Qua buổi truyền thông đã góp phần nâng cao nhận thức cho học sinh, phụ huynh và toàn xã hội về phòng tránh bạo lực, xâm hại trẻ em, đảm bảo an toàn cho trẻ, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại. Đồng thời nhận thức rõ những nguyên nhân dân đến tình trạng bạo lực, xâm hại trẻ em trong gia đình và ngoài xã hội.

Trong thời gian tới, huyện Văn Yên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Thường xuyên kiểm tra, giám sát thực hiện chính sách pháp luật về bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Xử lý nghiêm, kịp thời các vụ vi phạm quyền trẻ em, nhất là các vụ việc xâm hại trẻ em ở địa phương. Tăng cường giáo dục, trang bị cho các em kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ mình, phòng chống xâm hại, tai nạn thương tích và các quyền cơ bản của trẻ. Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ trong dịp nghỉ hè, quan tâm giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số...

Theo Báo Yên Bái

comment Bình luận

largeer