Yêu cầu Công an điều tra vụ cò tiêm vắc xin COVID-19 ở Hà Nội

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu Công an vào cuộc điều tra phản ánh việc cò mồi tiêm COVID-19 ở Hà Nội được báo chí phản ánh.
By Quỳnh Trang/ Sức Khỏe Cộng Đồng
25/08/2021 08:24

Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Sau khi nhận tiền 'bồi dưỡng', một người phụ nữ sẽ sắp xếp giấy hẹn và lịch tiêm trong chớp nhoáng. (Ảnh: Báo Đại Đoàn Kết).

Sau khi nhận tiền "bồi dưỡng", một người phụ nữ sẽ sắp xếp giấy hẹn và lịch tiêm trong chớp nhoáng. (Ảnh: Báo Đại Đoàn Kết).

Mặc dù Thủ tướng Chính phủ đã quán triệt việc tiêm vắc xin COVID-19 miễn phí cho toàn dân nhưng thời gian qua vẫn liên tục xuất hiện việc cò mồi, tiêm vắc xin COVID-19 dịch vụ ở một số địa phương.

Đặc biệt, tại TP HCM Công an thậm chí đã bắt giữ một đối tượng nữ làm cò mồi thu tiền dịch vụ để dẫn người đi tiêm với giá 2-4 triệu đồng/mũi vắc xin. Mới đây tại Hà Nội, câu chuyện cò tiêm vắc xin được báo chí phản ánh cũng gây xôn xao dư luận.

Theo đó, chiều 24/8, báo Đại đoàn kết đăng tải bài điều tra: "Mất tiền cho cò để được tiêm vaccine COVID-19 thần tốc" phản ánh hiện tượng tiếp cận và chi tiền thông qua một đối tượng để được tiêm vắc xin COVID-19 tại điểm tiêm trên địa bàn phường Cống Vị, quận Ba Đình.

Ngay sau khi nắm được thông tin này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã chỉ đạo Ban Cán sự đảng UBND TP yêu cầu Công an thành phố khẩn trương tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Để tiêm vaccine Covid-19 'siêu tốc' mỗi người phải đóng từ 800.000đ đến 1.000.000đ. (Ảnh: Đại Đoàn Kết).

Để tiêm vaccine Covid-19 "siêu tốc" mỗi người phải đóng từ 800.000đ đến 1.000.000đ. (Ảnh: Đại Đoàn Kết).

"Nếu có vi phạm như báo phản ánh phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật; tuyệt đối không để vi phạm này ảnh hưởng đến uy tín và công sức của cả thành phố trong việc tổ chức thực hiện hiệu quả, kịp thời chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 thời gian qua", Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu rõ.

Ông Đinh Tiến Dũng cũng yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND TP, các cấp ủy đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó, bên cạnh nhiệm vụ bảo đảm thực chất, hiệu quả đợt giãn cách xã hội lần thứ 3, tổ chức tiêm vắc xin kịp thời, đúng đối tượng ngay khi được phân bổ.

Đặc biệt, các cấp, ngành phải chủ động rà soát các khâu, các quy trình lập danh sách, tổ chức tiêm vắc xin trên địa bàn bảo đảm đúng đối tượng, tuyệt đối không để xảy ra việc lợi dụng chính sách tiêm vắc xin miễn phí nhân văn của nhà nước.

Cán bộ, công chức, viên chức tiếp tay cho những vi phạm này phải được coi là tình tiết tăng nặng trong xử lý kỷ luật và xử lý theo quy định pháp luật.

Cấp giấy mời khống, không ghi tên và địa chỉ người được mời. (Ảnh: Đại Đoàn Kết).

Cấp giấy mời khống, không ghi tên và địa chỉ người được mời. (Ảnh: Đại Đoàn Kết).

Ở diễn biến khác, sau bài phản ánh, báo Đại Đoàn Kết đưa tin: Chiều ngày 24/8, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) đã có quyết định đình chỉ công tác đối với một công chức liên quan.

Cụ thể quyết định nêu rõ: Đình chỉ công tác đối với bà Nông Thị Cơ, Công chức Văn phòng - Thống kê, UBND phường Vĩnh Phúc để xem xét, xử lý kỷ luật theo quy định, thời gian đình chỉ 15 ngày.

comment Bình luận

largeer