Youtube Cú Đấm Thép: Từ anh công nhân đến chủ kênh Youtube có hàng triệu lượt theo dõi

Được biết đến là một người chuyên làm các công việc hỗ trợ và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, để chủ động hơn về kinh phí trong các hoạt động trợ giúp cộng đồng, anh đã đánh liều chuyển hướng sang kinh doanh các sản phẩm về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe.
08/07/2023 15:06

Youtuber Cú Đấm Thép TV tên thật là Phan Đình Huy (SN 1995), sinh ra và lớn lên tại tỉnh Ninh Thuận. Xuất thân từ gia đình không mấy khá giả, học đến lớp 6 anh đã phải xin nghỉ, đi làm thêm tại nhà máy sản xuất lốp xe để có tiền lo cho em gái, đỡ đần gánh nặng cho cha mẹ. Cũng trong thời gian làm công nhân, Huy lập kênh Youtube và chia sẻ những thước phim về cuộc sống hàng ngày, nhất là về những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những thước phim của Huy nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm, biết đến và nhận được yêu thích của đông đảo người xem.

Phóng viên đã có buổi giao lưu và phỏng vấn anh Huy tại TPHCM nhân dịp anh vào đây để gặp đối tác.

Xin chào anh Thép (chúng tôi thường hay gọi vui anh là Thép), gia đình và công việc của mình dạo này thế nào ạ?

Cảm ơn bạn, gia đình tôi bao gồm cả tôi vẫn khỏe mạnh, còn công việc thì tạm gọi là ổn định.

Empty

Anh Phan Đình Huy cùng bà xã

Vừa qua được biết anh chuyển hướng sang kinh doanh các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, anh cho biết đó là sản phẩm gì và tình hình kinh doanh có thuận lợi không?

Cũng nhờ được mọi người tin tưởng, thương yêu ủng hộ mà tôi bán được kha khá hàng, nhưng bù lại thời gian dành cho công việc rất nhiều vì ngoài thời gian đi hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn khi về tôi phải livestream liên tục trong nhiều tiếng để quảng bá sản phẩm. Hiện tôi đang bán sản phẩm thảo dược hỗ trợ giảm tình trạng tăng tiết mồ hôi vùng nách (hôi nách) và có mùi hôi ở chân.

Empty

Sản phẩm thảo dược “chính chủ” của anh Huy đang bán trên thị trường

Anh có thể nói thêm về cơ duyên và nguồn gốc của việc kinh doanh sản phẩm trên, được biết đây cũng là sản phẩm đầu tay mà anh chọn để kinh doanh ngoài công việc hỗ trợ cộng đồng và là Youtuber?

Đây là sản phẩm được bào chế và sản xuất tại Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Ngô Thanh Phú có địa chỉ tại Long Khánh, Đồng Nai. Trước đây một số người thân quen của tôi đã từng xài qua và rất hiệu quả. Sản phẩm được phía công ty cam kết là 100% từ thiên nhiên, hỗ trợ hiệu quả và hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe con người. Sau đó tôi có mua để dùng thử một thời gian dài, kết quả như mong đợi. Tôi quyết định hợp tác với công ty, nhập hàng về để quảng bá và chia sẻ đến cho những người có nhu cầu.

Gần đây có thông tin cho rằng anh tự cho mình là “lương y”, mặc áo blouse trắng của bác sĩ và rêu rao các sản phẩm của mình như là một loại “thần dược”, anh có ý kiến gì về việc trên không?

Trong một dịp đi tham quan dây chuyền sản xuất sản phẩm của Công ty Ngô Thanh Phú, lúc vào tham quan phòng thí nghiệm tôi phải mặc áo bảo hộ (có hình dáng giống như áo blouse) theo quy định của công ty, vì phòng thí nghiệm là nơi nghiên cứu về nhiều lĩnh vực khác nhau như sinh học, hóa học, thực phẩm, vật lý,… và một số hóa chất. Việc xuất hiện mà không có áo bảo hộ sẽ không đáp ứng theo đúng yêu cầu về vấn đề vô khuẩn trong sản xuất, dẫn đến rủi ro cao về mặt an toàn trong lĩnh vực này và làm kém chất lượng của sản phẩm cũng như thực hiện sai với quy định của Bộ Y tế.

Còn về chuyện tự phong mình là lương y là bịa đặt, từ nhiều năm trước tôi đã và đang hoạt động các công tác về thiện nguyện, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, tiếp xúc nhiều nhân vật trong số đó có các y bác sĩ, lương y, thầy thuốc và những người hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Có lẽ trong tôi luôn có “khao khát” được trở thành một trong số họ. Nhưng tôi xin khẳng định chưa bao giờ tôi tự nhận mình là “lương y”.

Còn việc quảng bá sản phẩm như một “thần dược”, bạn nghĩ coi, người tiêu dùng bây giờ rất thông thái, trước khi mua họ thường tìm hiểu vô cùng kỹ, nhất là các sản phẩm liên quan đến sức khỏe để tránh tiền mất tật mang. Thậm chí họ còn đi xem các bài trải nghiệm (review) hoặc tìm trên các phương tiện thông tin đại chúng xem sản phẩm đó có tốt không, bao nhiêu bình luận, đánh giá khen chê? Có hiệu quả không? Có bị cơ quan chức năng xử phạt hay phát đi thông báo cảnh giác? Mà “thần dược” nào có giá 1, 2 trăm ngàn…?

Với lại, sản phẩm của tôi hiện nay có rất nhiều người đang làm giả sản phẩm tương tự, nhưng chất lượng kém và lấy hoàn toàn thương hiệu cá nhân và thông tin của tôi để trục lợi. Về tổng quan thì không khác gì sản phẩm của tôi, nhưng bên trong chất lượng, nguồn gốc không rõ ràng. Tôi xin thông báo đến khách hàng nên tìm mua đúng các sản phẩm xuất xứ từ Cú Đấm Thép Shop. Tôi và tập thể Công ty luôn cam kết chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm “chính chủ”.

Empty

Một trong nhiều sản phẩm cố tình làm đạo nhái sản phẩm bên anh Huy

Anh có nói kinh doanh thêm để chủ động hơn trong việc trợ giúp người có hoàn cảnh khó khăn, vậy cụ thể là như thế nào?

Việc trợ giúp những người khó khăn như tôi đã và đang làm trong nhiều năm nay, đôi khi đi đến ghi nhận các trường hợp cần trợ giúp, tìm hiểu thực tế sau đó phát đi thông báo bằng những thước phim đến mọi người, để các “mạnh thường quân”, nhà hảo tâm họ ủng hộ thông qua tôi để trao đến người đang cần giúp đỡ. Nhưng trong quá trình thực hiện có những trường hợp cấp bách mà kinh phí vận động chưa kịp nên có thể dẫn đến những chuyện rất đau lòng, chính vì vậy tôi muốn kinh doanh, tôi phải kinh doanh để từ đó tôi có dư dả một chút, để sẵn một số tiền dành cho các trường hợp cấp thiết. Và tôi luôn tâm niệm rằng, từ công việc thiện nguyện đến kinh doanh, tất cả phải làm từ “Tâm”.

Empty

Anh Huy cùng với một trong những gia đình mắc bệnh lạ được “mạnh thường quân” hỗ trợ (Ảnh cắt từ clip)

Cảm ơn anh đã dành thời gian chia sẻ và trả lời phỏng vấn đế bạn đọc có thêm nhiều thông tin về bản thân và công việc anh đang làm!

Xin cảm ơn Tòa soạn nói chung và phóng viên nói riêng đã tạo điều kiện để tôi được giãi bày những trăn trở, chia sẻ những tâm tư đến với hàng triệu độc giả và những người đã yêu thương, theo dõi tôi trong suốt thời gian vừa qua… Xin chân thành cảm ơn!

Với lượt theo dõi riêng trên trang web Youtube đã gần 1,6 triệu lượt, riêng khoản thu nhập tại đây cũng không hề nhỏ, nhưng anh luôn cân đối để hài hòa giữa các kinh phí dành cho việc trợ giúp và chi phí để thực hiện các chuyến đi trợ giúp nhân đạo. Việc kinh doanh cũng xuất phát từ mong muốn có thêm chút dư dả tiền để từ đó có thể trợ giúp những người cần trong hoàn cảnh khó khăn, ngặt nghèo, cấp bách.

Xem các đoạn phim thực tế mà anh đã làm tôi rất xúc động, cá nhân tôi nghĩ chỉ những người thật sự có tâm và có tình yêu thương đồng bào mới có thể làm được chuyện đó.

 Minh An

comment Bình luận

largeer