Zona thần kinh có phải kiêng bia không?

Bệnh zona thần kinh gây cảm giác khó chịu và bỏng rát. Nhiều người cho rằng việc uống bia làm tình trạng trở nên tệ hại hơn. Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu thêm về vấn đề này.
12/07/2018 18:19

Bị zona không nên uống bia

Từ trước đến nay nhiều người cho rằng chỉ những người bị bệnh đau dạ dày và những bệnh liên quan đến tim mạch mới không cần phải kiêng uống bia rượu. Tuy nhiên quan niệm này không hề đúng, những người bị zona thần kinh cũng cần kiêng bia rượu hoàn toàn.

Empty

Zona thần kinh có phải kiêng bia không? Uống bia rượu nhiều có thể làm phá vỡ hệ miễn dịch vì cơ thể người bệnh đang yếu từ trước

Bởi lẽ, bị zona thần kinh là do virus gây ra, vì vậy mà hệ miễn dịch bị suy giảm. Uống bia rượu nhiều có thể làm phá vỡ hệ miễn dịch vì cơ thể người bệnh đang yếu từ trước. Chính vì vậy mà chúng ta nên hạn chế bia rượu cũng như không nên hút thuốc lá hay sử dụng những đồ uống có gas.

Theo đó, nhiều nghiên cứu vẫn chưa tìm ra nguyên nhân chính xác dẫn đến việc loại virus thủy đậu có thể táo hoạt động để gây nên bệnh zona thần kinh. Tuy nhiên có thể hiểu và lý giải với những người bị bệnh thủy đậu khi khỏi những virus này không bị tiêu diệt hoàn toàn. Có một số virus còn ẩn trong các tế bào và các mô. Sau một khoảng thời gian dài có thể là đến mấy chục năm chúng có thẻ tái phát lại và có những phát triển thành bệnh zona. Virus này sẽ đi theo con đường thần kinh và phát bệnh ra ngoài trên những vùng da tương ứng với những khu vực thần kinh.

Bị zona nên ăn những thực phẩm gì?

Những thực phẩm giàu lysine

Lysine là axit amin có công dụng làm giảm sự tăng trưởng của những loại virus để giúp cơ thể tăng những kháng thể cần thiết. Chất này có nhiều trong sữa và những sản phẩm từ sữa. Ngoài ra, còn có trong cá, các loại đậu, thịt gà và pho mát. Thông thường lượng lysin cần thiết cho một ngày là 1.250 mg.

Empty

Zona thần kinh có phải kiêng bia không? Tía tô là loại rau thuộc cây bạc hà và có tác dụng kháng virus cực tốt phù hợp với những người trị bệnh zona

Thực phẩm giàu kẽm và vitamin C

Để chữa khỏi bệnh zona một cách hiệu quả bạn cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý và khoa học để giúp tăng khả năng miễn dịch và đạt được trạng thái tốt nhất có thể. kẽm và vitamin C là những chất trị zona hiệu quả. Chính vì vậy mà những người bị bệnh zona thường được khuyến cáo ăn nhiều rau xanh, ớt, cam, khoai tây, dâu tây...Bên cạnh đó, ăn ngũ cốc hàng ngày cũng giúp tăng kẽm, có thể ăn thêm thịt, các loại đậu rất tốt cho việc hồi phục sau khi bị zona.

Ngoài ra, tỏi cũng là một trong những gợi ý hợp lý để bạn chữa các bệnh về nhiễm trùng nói chung và bệnh zona nói riêng. Tỏi nổi tiếng bởi tính sát khuẩn cao sẽ làm xoa dịu cảm giác đau rát của bệnh zona.

Tía tô đất

Tía tô là loại rau thuộc cây bạc hà và có tác dụng kháng virus cực tốt phù hợp với những người trị bệnh zona. Những người thường mắc bệnh này nên có thói quen uống cốc tía tô đất vào mỗi sáng vừa giúp phòng tránh vừa giúp tăng cường sức khỏe hiệu quả. Loại trà trà này không chỉ thơm mà còn làm giảm bớt các cơn đau của zona gây ra, đồng thời làm giảm stress, căng thẳng và mệt nhọc.

Bệnh zona không khó chữa nhưng nếu bạn không chữa trị kịp thời thì sẽ để lại biến chứng và làm bệnh trở nên nghiêm trọng hơn những lần sau. Để có một sức khỏe tốt bạn cần phải có một lối sống lành mạnh cùng với một chế độ ăn uống hợp lý để ngăn chặn bệnh zona nói riêng cũng như những loại bệnh khác nói chung. Hãy là người hiểu sức khỏe của mình và chăm sóc thật tốt để có chất lượng sống tuyệt vời.

Zona thần kinh có phải kiêng trứng không?
Bệnh nhiễm trùng máu ở trẻ em
comment Bình luận

largeer