10 cách để giảm cơn đau lưng hiệu quả

Một trong những điều tồi tệ nhất của cuộc sống hiện đại nhanh chóng của chúng ta là chúng ta có quá nhiều thời gian để lên mạng xã hội, đi chơi và làm việc đầu óc, nhưng chúng ta hiếm khi chăm sóc sức khỏe của mình đúng cách. Theo Hiệp hội Thần kinh Cột sống Hoa Kỳ, gần 80% dân số bị đau lưng vào một thời điểm nào đó trong đời.
15/08/2022 11:18

Kéo dài và thư giãn

Empty

Kéo dài và thư giãn cũng như luyện tập thường xuyên sẽ giải phóng endorphin vào não của bạn. Điều này tạo ra cảm giác hạnh phúc và cũng làm giảm căng thẳng trong cơ thể của bạn, đồng thời xây dựng cơ bắp khỏe mạnh hơn.

Giữ ấm chân

Empty

Lưu ý: Đau lưng có thể do nhiều cơ hoặc mạch máu của bạn hơn. Một số chứng viêm ở bụng, như viêm phúc mạc, sẽ khiến bạn đau lưng và bạn chắc chắn không muốn chườm nóng thẳng vào lưng trong trường hợp như vậy vì nó sẽ khiến tình trạng viêm tăng lên. Để tránh tình trạng này, bạn cần giữ ấm bàn chân và mông và chắc chắn đi khám bác sĩ chuyên khoa vì chỉ có thể chữa khỏi bằng thuốc kháng sinh.

(1 - đau thường do căng và căng cơ, 2 - đau có thể do viêm phúc mạc)

Đắp miếng đệm nóng hoặc lạnh

Empty

Điều này chủ yếu có hiệu quả nếu bạn đã từng bị chấn thương trong quá khứ và miếng chườm lạnh tốt nhất nên sử dụng trong vòng 24-48 giờ đầu tiên sau khi bị chấn thương. Sau 48 giờ, bạn có thể chuyển sang sử dụng nhiệt nếu cảm thấy thoải mái hơn, nhưng hãy luôn nhớ cho da nghỉ ngơi giữa các buổi. Ngoài ra, hãy luôn bảo vệ làn da của bạn bằng quần áo hoặc vải.

Thay đổi thói quen ngủ

Empty

Nệm nâng đỡ không tốt sẽ gây đau lưng . Bạn cũng có thể muốn thay đổi tư thế ngủ và kê thêm một chiếc gối ở giữa hoặc dưới đầu gối để giảm bớt căng thẳng cho đầu gối và lưng.

Thử tập yoga và rèn luyện sự dẻo dai

Empty

Rất thường, cơn đau là do căng và căng. Bằng cách tăng tính linh hoạt của bạn, bạn sẽ giải phóng được một phần nào đó và phương pháp tốt nhất cho việc này là yoga vì nó có tác dụng dựa trên sự linh hoạt của bạn cùng với việc thư giãn cơ bắp. Một phần quan trọng của nó là nó cũng làm dịu tâm trí của bạn, điều này sẽ truyền đến cơ thể của bạn.

Kéo căng gân kheo

Empty

Căng gân kheo là một nguyên nhân phần lớn bị bỏ qua gây căng thẳng ở lưng dưới và khớp xương cùng. Vì vậy, kéo căng chúng ra nhiều lần trong ngày có thể làm giảm cơn đau thắt lưng của bạn một cách đầy đủ.

Giảm hoặc bỏ thuốc lá

Hút thuốc không chỉ ảnh hưởng đến phổi, máu và khả năng mắc các bệnh ung thư khác nhau. Nó cũng khiến các mạch máu trên toàn cơ thể co lại và lưu lượng máu đến các mô mềm của bạn bị giảm.

Châm cứu

Empty

Yêu cầu thể chất của bạn kích thích dây thần kinh - nó được chứng minh là không thành công trong một số phương pháp điều trị đau mãn tính - và nếu bạn muốn tránh phải đến bệnh viện - hãy sử dụng châm cứu hoặc bấm huyệt.

Không dùng áo nịt cơ

Lưng và bụng của bạn có rất nhiều cơ, và việc tập luyện chúng sẽ tạo ra một  “chiếc áo nịt cơ” hỗ trợ phần trên của bạn. Nếu chiếc “áo nịt cơ” này không đủ chắc chắn, nó sẽ tạo ra nhiều áp lực lên các bộ phận khác của cơ thể, gây đau. Bằng cách rèn luyện cơ bụng và cơ bụng, bạn sẽ giảm được cơn đau ở lưng dưới.

Thu hút bộ não

Empty

Về tâm lý, đau lưng thường liên quan đến chứng trầm cảm và lo âu. Sau khi tập luyện toàn thân, hãy cố gắng vận động trí óc của bạn để tìm ra điều gì tạo ra căng thẳng trong cơ thể bạn từ góc độ tinh thần. Thiền và hít thở sâu cũng có thể hữu ích ngay lập tức.

Gặp bác sĩ chuyên khoa

Empty

Ngay cả khi các mẹo của chúng tôi có hiệu quả với bạn, vẫn tốt hơn là an toàn hơn là xin lỗi. Nếu cơn đau kéo dài, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa, chẳng hạn như bác sĩ trị liệu tổng quát hoặc bác sĩ chỉnh hình.

Quản lý rủi ro

Empty

Có một số điều phổ biến bạn có thể làm hàng ngày: Đi giày đế thấp; Sử dụng ghế ô tô và ghế có hỗ trợ thắt lưng tốt; Cố gắng không xuề xòa; Nếu bạn ngồi nhiều - hãy thử các tư thế cố định càng nhiều càng tốt; Nhận đủ vitamin D từ việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nó giúp xương của bạn chắc khỏe hơn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer