10 chất độc giết người nhanh nhất

10 chất độc giết người nhanh nhất. Cùng tìm hiểu về 10 loại chất độc nguy hiểm nhất thế giới có khả năng giết người rất cao qua bài viết dưới đây nhé!
21/01/2018 10:00

1, Hemlock (cây Cần độc)

Hemlock hoặc Conium là loại cây có hoa rất độc nguồn gốc châu Âu và Nam Phi. Đây là một trong những chất độc phổ biến ở thời Hy Lạp cổ đại bởi nó được dùng để giết các tù nhân.

10 chat doc giet nguoi nhanh nhat

10 chất độc giết người nhanh nhất. Chỉ cần uống 100mg conium hoặc khoảng 8 lá của cây cần độc là đủ để chết một người trưởng thành

Đây là một chất độc giết người cực nhanh. Đối với người lớn thì chỉ cần uống 100mg conium hoặc khoảng 8 lá của cây cần độc là đủ để chết người.

Cái chết sẽ đến rất nhanh dưới dạng liệt. Nghĩa là, phạm nhân sẽ hoàn toàn tỉnh táo, nhưng cơ thể không thể cử động được và cuối cùng hệ hô hấp ngừng hoạt động.

2, Chất độc Aconite

Đây là một chất độc của cây Phụ tử( còn có tên là wolfsbane). Chất độc Aconite sẽ khiến cho nạn nhân loạn nhịp tim dẫn đến ngạt thở mà chết.

Bạn có thể bị trúng độc ngay cả sau khi chạm vào lá cây mà không đeo găng tay vì nó hấp thu rất nhanh chóng và dễ dàng.

Do bản chất không để lại dấu vết nên đây là một trong những giết người qua mặt trước đám đông. Chất độc này là thủ phạm trong một vụ đầu độc nổi tiếng lịch sử. Hoàng đế La mã Claudius được cho là đã bị đầu độc bởi người vợ của mình, Agrippina, bằng chất aconite trong một đĩa nấm.

3, Chất độc VX

VX là một chất độc thần kinh trích xuất từ dầu nhớt bôi trơn động cơ. Ban đầu đây là chất được phát minh và sử dụng trong thuốc trừ sâu. Tuy nhiến đến năm 1950 loại chất này đã bị cấm trên toàn thế giới vì quá độc hại.

10 chat doc giet nguoi nhanh nhat 1

10 chất độc giết người nhanh nhất. Năm 1950, VX đã bị cấm trên toàn thế giới vì quá mức độc hại

VX tác động lên phân tử acetylcholine và can thiệp vào  quá trình truyền tải thông điệp thần kinh giữa các tế bào.

Khi các acetylcholine đã truyền đi thông điệp thần kinh, chúng sẽ được phá vỡ bằng enzyme acetylcholinesterase. Nếu không chúng sẽ tiếp tục gửi tín hiệu mãi mãi.

Lúc này người bệnh bị nhiễm XV, chất độc sẽ ngăn chặn hoạt động của enzyme acetylcholinesterase, khiến cho acetylcholine hoạt động liên tục. Từ đó cơ bắp của bạn sẽ mất kiểm soát và bạn sẽ chết vì co thắt và ngạt thở.

4, Chất độc Tetrodotoxin

Chất độc Tetrodotoxin được tìm thấy trong hai sinh vật biển là bạch tuộc xanh và cá nóc. Tuy nhiên chất độc này ở bạch tuộc là nguy hiểm nhất, vì nó cố tình tiêm nọc độc và giết chết con mồi trong vài phút.

Một con bạch tuộc xanh mang đủ nọc độc để giết chết 26 người lớn trong vòng vài phút. Con người thường sẽ không thấy cảm giác khi bị cắn vì thế rất nhiều nạn nhân nhận chỉ nhận ra mình bị cắn khi đã liệt.

Còn cá nóc chỉ gây chết người nếu bạn ăn chúng. Tuy nhiên nếu được chế biến tốt, nghĩa là chất độc được loại bỏ bạn có thể vô tư ăn loại cá này.

5, Độc của nhện lang thang Brazil

Loài nhện đến từ Nam Mỹ này là một loài rất độc. Thậm chí nó còn được vinh danh trong sách Guinness thế giới là loài nhện độc nhất thế giới.

Chất độc độc của loài nhện này sẽ tác động lên các tế bào thần kinh. Khi bị cắn, nạn nhân sẽ không thể kiểm soát được cơ bắp của mình, tê liệt và chết một cách nhanh chóng.

Loài này còn nổi tiếng với sự hiếu chiến. Ngoài ra độc từ nó còn có thể giúp chữa trị cho đàn ông bị bất lực.

6,  Độc của rắn biển

Còn có tên gọi là rắn biển Belcher, đây là loài rắn cực độc gây chết người nhanh chóng. Chỉ cần vài milligram nọc độc của chúng cũng đủ giết hàng ngàn người.

10 chat doc giet nguoi nhanh nhat 2

10 chất độc giết người nhanh nhất. Sau 30 phút bị trúng độc bạn sẽ gần cảm thấy đau, tê cứng và nguy cơ tử vong lúc này gần như là 100%.

Loài rắn này có họ hàng với rắn hổ mang và rắn san hô. Kích thước của loài này cũng còn tùy mỗi cá thể, dao động từ 1m đến 1,5m.

Khi bị trúng độc, đầu tiên nạn nhân sẽ buồn nôn, đổ mồ hôi và thấy khát. Sau 30 phút, họ sẽ gần cảm thấy đau, tê cứng và nguy cơ tử vong lúc này gần như là 100%.

Tuy là cực độc nhưng loài rắn này lại khá hiền lành và chúng sẽ không chủ động tấn công con người trước nếu không bị kích thích.

7, Chất độc Kali xyanua

Kali xyanua là chất độc có mùi giống như mùi quả hạnh nhân. Loại này có hình dáng bên ngoài giống như đường và hòa tan nhiều trong nước.

Chất độc này khi vào cơ thể sẽ gây ngộ độc bằng cách ngăn chặn quá trình trao đổi chất của các tế bào và không cho các tế bào hemoglobin lấy được oxy.

Đây là chất độc có phản ứng cực nhanh, nạn nhân có thể chết ngay sau vài giây tiếp xúc.

Đường glucozơ có khả năng làm chậm lại đáng kể quá trình gây độc của xyanua kali, đồng thời bảo vệ các tế bào bằng cách tạo liên kết hóa học với xyanua kali. Tuy nhiên Glucozơ lại không có khả năng giải độc.

8, Chất độc Ricin ( hạt thầu dầu)

Ricin là loại chất có độc tính mạnh và chúng tồn tại trong các hạt thầu dầu. Chúng có thể được hình thành từ chất thải  bị bỏ lại từ việc chế biến các hạt thầu dầu.

10 chat doc giet nguoi nhanh nhat 3

10 chất độc giết người nhanh nhất. Một người lớn chỉ cần ngửi hoặc tiêm một lượng khoảng 1,78 mg ricin (bằng vài hột muối) là đã tử vong.

Loại chất độc này được sản xuất ở dạng bột, dạng xịt, hay viên, hoặc nó thể hòa tan trong nước hay axit yếu.

Khi cơ thể bị trúng độc Ricin, chúng sẽ ngăn không cho tế bào tạo protein cần thiết cho tế bào. Không có protein, các tế bào sẽ chết. Và một người lớn chỉ cần ngửi hoặc tiêm một lượng khoảng 1,78 mg ricin (bằng vài hột muối) là đã tử vong.

Ban đầu nạn nhân sẽ gặp các triệu chứng như buồn nôn, ỉa chảy, mất nước sau đó gan thận và tuyến tụy sẽ bị hủy hoại. Phải từ sau 3 đến 5 ngày nạn nhân mới ra đi. Nếu có cứu sống được thì các cơ quan nội tạng cũng đã bị tổn thương nặng nề. Ricin đã từng được sử dụng làm vũ khí hủy diệt hàng loạt.

9, Chất độc Botulinum

Đây là chất độc thường được tìm thấy trong các sản phẩm mỹ phẩm và đồ ăn. Botulinum là độc tố sinh ra do vi khuẩn Clostridium botulinum.

Clostridium Botulinum là vi khuẩn kị khí, sinh bào tử hình oval và thường gặp trong đất. Chúng phân bố trong đất và nhất là những nơi như đất vườn, nghĩa trang, nơi chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Vi khuẩn này cũng được tìm thấy trong các loại rau quả và cả mật ong.  Trong ruột của các động vật nuôi trong nhà, ruột cá, đôi khi có cả trong ruột người. Do vi khuẩn này có nhiều trong tự nhiên nên rất dễ nhiễm vào thực phẩm trong quá trình sản xuất, chế biến, vận chuyển và bảo quản.

Khi cơ thể nhiễm độc, chất độc sẽ ngăn chặn luồng thần kinh đến cơ, do đó làm liệt vận động cơ.

Một lượng nhỏ của chất độc này cũng có thể giết chết rất nhiều người. Nạn nhân sẽ bị mờ mắt, nói líu, khô miệng và khó nuốt … Hệ hô hấp bị tổn thương và gây ngạt thở dẫn tới tử vong.

10, Chất độc Botulinum toxin

Chất độc Botulinum toxin có thể được coi là chất cực độc hiện nay được sản xuất bởi những vi khuẩn kỵ khí.  Chỉ cần một nanogram trên mỗi kg cơ thể của chất này cũng đủ làm tử vong ngay lập tức.

10 chat doc giet nguoi nhanh nhat 4

10 chất độc giết người nhanh nhất. Chỉ cần một nanogram trên mỗi kg cơ thể của chất này cũng đủ làm tử vong ngay lập tức.

Có nhiều loại độc tố botulinum khác nhau với loại A là loại mạnh nhất. Cấu trúc của chất này là một polypeptide, bao gồm hơn 1.000 phân tử axit amin nối với nhau. Chúng gây tê liệt cơ bắp bằng cách ngăn chặn việc tạo ra các phân tử thần kinh acetylcholine.

Tuy nhiên, loại chất này lại được áp dụng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm và làm đẹp. Một lượng nhỏ vừa đủ của botulinum sẽ làm các bó cơ mặt ngưng hoạt động và từ đó giảm thiểu nếp nhăn.

comment Bình luận

largeer