10 lợi ích của rau cải

Cải là loại rau có lượng chất xơ dồi dào giúp điều hòa chức năng đường ruột và duy trì sức khỏe của hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón. Hơn nữa, chất xơ có trong cải còn giúp kéo dài cảm giác no, thúc đẩy quá trình giảm cân.
17/02/2024 17:02

Cải cũng rất giàu vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa mang lại đặc tính chống viêm, chống ung thư và hạ đường huyết, giúp kiểm soát bệnh tiểu đường, tăng cường sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa bệnh tật, bao gồm cả ung thư.

Cải có thân màu trắng, lá màu xanh đậm và nhẵn, có vị hơi đắng, được tìm thấy ở chợ và siêu thị và có thể dùng sống, làm món salad và nước trái cây, áp chảo hoặc nấu chín, trong các chế phẩm như súp, món hầm và bánh nướng.

190720h30-1670859790913242568443-0-61-269-491-crop-1670859801085121232832

 

Lợi ích chính

Những lợi ích chính của củ cải là:

1. Giúp điều hòa lượng đường trong máu

Cải chứa một lượng chất xơ tốt làm chậm quá trình hấp thụ đường từ thực phẩm, kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa sự xuất hiện của tình trạng kháng insulin và tiểu đường.

Hơn nữa, cải còn chứa flavonoid, hợp chất có tác dụng chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào tuyến tụy chịu trách nhiệm sản xuất insulin, giúp cân bằng lượng glucose ở những người đã mắc bệnh tiểu đường.

2. Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Cải chứa các hợp chất chống oxy hóa và chống viêm giúp giảm cholesterol LDL, ngăn ngừa sự hình thành các mảng mỡ trong động mạch và do đó làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Ngoài ra, cải còn chứa kali, một loại khoáng chất giúp loại bỏ natri dư thừa ra khỏi cơ thể qua nước tiểu, giúp kiểm soát huyết áp và cải thiện tuần hoàn máu.

3. Tăng cường hệ miễn dịch

Cải có flavonoid, tannin và catechin, là những hợp chất hoạt tính sinh học có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm giúp tăng cường tế bào hệ thống miễn dịch, giúp ngăn ngừa và chống lại các bệnh như cúm, cảm lạnh và dị ứng.

4. Thúc đẩy giảm cân

Vì có lượng chất xơ tốt và chỉ số đường huyết thấp, củ cải giúp giảm cân vì nó thúc đẩy kiểm soát lượng đường trong máu, kéo dài cảm giác no và giảm lượng thức ăn ăn vào suốt cả ngày.

Hơn nữa, cải là một loại rau có hàm lượng calo và chất béo thấp nên nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cân.

5. Duy trì sức khỏe của mắt

Cải giúp duy trì sức khỏe của mắt vì chứa hàm lượng beta-carotene cao, một sắc tố tham gia vào quá trình hình thành vitamin A, là loại vitamin chịu trách nhiệm duy trì sức khỏe và chức năng của mắt, ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh như khô mắt, tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

6. Có thể giúp ngăn ngừa ung thư

Vì rất giàu flavonoid, kaempferol và catechin, các hợp chất chống oxy hóa và chống viêm chống lại các gốc tự do, củ cải có thể giúp ngăn ngừa một số loại ung thư như ung thư vú, tuyến tụy và phổi.

7. Ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Cải có lượng axit folic tuyệt vời, một loại vitamin tham gia sản xuất tế bào máu, ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh thiếu máu nguyên hồng cầu to, một loại thiếu máu có thể gây ra các dấu hiệu và triệu chứng như mệt mỏi, rụng tóc và đau cơ.

8. Chống táo bón

Vì chứa lượng chất xơ dồi dào nên cải kích thích nhu động ruột tự nhiên và tăng lượng phân, giúp chống táo bón. 

9. Ngăn ngừa loãng xương

Cải rất giàu vitamin K, một loại vitamin thúc đẩy sự điều hòa của Osteocalcin, đây là loại protein chịu trách nhiệm cố định canxi trong xương, giúp ngăn ngừa chứng loãng xương và các tình huống như té ngã, gãy xương.

10. Cải thiện tâm trạng

Cải là nguồn cung cấp magie dồi dào, khoáng chất tham gia sản xuất serotonin, chất dẫn truyền thần kinh giúp cải thiện tâm trạng, điều chỉnh lo lắng và tăng hạnh phúc.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer