10 lời khuyên giúp răng bạn chắc khỏe

Nó có thể là một cú sốc, nhưng răng của bạn không phải là xương mặt sang trọng. Răng khỏe mạnh là nền tảng của sức khỏe tốt nói chung và đó là lý do chính đáng. Bạn không chỉ không thể ăn ngon nếu không có chúng, mà chúng còn cần thiết để bạn nói đúng. Men răng là chất cứng nhất trong toàn bộ cơ thể bạn.
22/02/2023 15:31

Ăn dứa

Empty

Dứa là loại thực phẩm duy nhất có chứa hợp chất bromelain, có tác dụng tuyệt vời trong việc bảo vệ men răng và làm giảm vết ố trên răng. Nó cũng làm giảm đau và sưng nướu vì đặc tính chống viêm của nó.

Thêm sữa vào cà phê và trà

Empty

Để giữ cho hàm răng luôn sáng bóng, trước hết bạn nên chú ý đến những gì bạn đưa vào miệng. Nhuộm men xuất phát từ tính chất hóa học của thực phẩm . Thực phẩm có tính axit làm ố răng vì nó làm hỏng men răng và thực phẩm có hàm lượng tannin cao, như cà phê hoặc trà, gây ố vàng vì chúng làm thay đổi độ pH của miệng.Cân bằng độ pH trong miệng của bạn bằng cách  ăn thứ gì đó trung tính và giàu canxi sau khi ăn thực phẩm có tính axit. Đổ sữa vào cà phê hoặc trà của bạn để làm loãng tính axit của nó và thêm nhiều phô mai vào bữa ăn với nước sốt cà chua. Casein, một loại protein có trong sữa, rất tốt trong việc làm giảm sự đổi màu của răng.

Đừng tẩy trắng răng

Empty

Trái ngược với những gì ngành công nghiệp làm đẹp khiến bạn tin tưởng, răng của bạn không nhất thiết phải trắng. Đương nhiên, chúng sẽ trông có màu ngà hơn theo thời gian. Ngoài ra, không phải tất cả các răng đều có màu giống nhau. Rốt cuộc, chúng không được đưa vào miệng bạn để trông đẹp mắt.

Làm trắng răng của bạn làm suy yếu men răng của bạn. Và một khi lớp men đã biến mất, nó sẽ không quay trở lại. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên tránh sử dụng kem đánh răng làm trắng bằng than hoạt tính - chúng quá mài mòn và sẽ làm mòn răng của bạn. Thay vào đó, hãy sử dụng kem đánh răng có florua. Florua là một trong những thành phần có tác động mạnh nhất đến vệ sinh răng miệng của chúng ta và trong 30 năm qua, nó đã làm giảm số lượng các vấn đề về răng miệng của chúng ta, ngăn ngừa sâu răng.

Giữ cho nước bọt chảy

Empty

Nước bọt giúp bạn bảo vệ răng bằng cách liên tục rửa sạch chúng , loại bỏ vi khuẩn xấu và củng cố men răng bằng canxi và phốt pho. Nếu miệng của bạn không tiết đủ nước bọt, răng sẽ bị khô, độ pH trong miệng thay đổi và vi khuẩn phá hủy men răng sẽ phát triển mạnh. Uống càng nhiều nước lọc càng tốt trong suốt cả ngày và nhai kẹo cao su không đường để kích thích tiết nước bọt. Khô miệng cũng là tác dụng phụ chính của nhiều loại thuốc, như thuốc chống trầm cảm, và chúng có thể làm giảm hiệu quả của tuyến nước bọt. Nếu bạn đang dùng thuốc, sẽ rất hữu ích nếu luôn có sẵn nước bên mình.

Dùng ống hút khi uống

Empty

Hóa ra, không chỉ những gì bạn uống ảnh hưởng đến răng của bạn, mà còn ảnh hưởng như thế nào. bạn uống. Phương pháp tiêu thụ đồ uống của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bạn. Uống từng ngụm dài và giữ chất lỏng trong miệng có thể góp phần làm ố và xói mòn men răng vì chúng khiến răng tiếp xúc với đường và axit trong đồ uống. Bằng cách này, đồ uống có đường đóng hộp là thứ tồi tệ nhất cả về cái gì và như thế nào. Mặt khác, uống nước và sử dụng ống hút (nếu bạn đặt đúng vị trí, không chạm vào răng) là những cách uống an toàn và lành mạnh hơn. Nó giúp ngăn ngừa sự đổi màu và sâu răng.

Đánh răng 2 lần một ngày

Empty

Đánh răng 2 lần một ngày rất quan trọng, nhưng trong trường hợp bạn chỉ có thể thực hiện một lần, hãy thực hiện trước khi đi ngủ. Khi ngủ là  khi bạn không nuốt và không tuôn ra khỏi miệng, đồng thời quá trình tiết nước bọt của bạn diễn ra chậm, do đó mảng bám tích tụ trên răng sẽ ứ đọng và gây rắc rối. Nó có thể dẫn đến khô miệng và tăng nguy cơ sâu răng.Xin lưu ý thêm, rất nhiều người chải răng thường xuyên nhưng không thực hiện đủ lâu. 2 phút là thời gian khuyến nghị. Nhổ hết kem đánh răng thừa ra ngoài. Nếu bạn muốn  súc miệng, hãy làm việc đó bất cứ lúc nào ngoài việc đánh răng. Nếu không, nó sẽ rửa trôi chất florua trong kem đánh răng mà bạn vừa bôi, phá hỏng toàn bộ tác dụng và khiến răng của bạn không được bảo vệ.

Dùng chỉ nha khoa

Empty

Dùng chỉ nha khoa lấy màng sinh học ra khỏi kẽ răng của bạn và tăng cường sức khỏe nướu tốt. Nó có thể làm sạch các hạt thức ăn và mảng bám mà bàn chải đánh răng không thể chạm tới. 40% mảng bám nằm ở giữa các răng! Đặc biệt chú ý đến răng hàm của bạn. Đừng chỉ luồn chỉ giữa các kẽ răng - bạn cần dùng chỉ nha khoa bên dưới đường viền nướu để làm sạch mảng bám.

Đừng ấn mạnh khi chải răng

Empty

Hãy chú ý đến mức độ  áp lực mà bạn đang sử dụng khi chải răng - bạn không cần quá nhiều, nếu không, bạn sẽ làm tổn thương nướu và răng của bạn sẽ trở nên quá nhạy cảm. Bàn chải đánh răng điện có thể hữu ích với cảm biến thời gian và áp suất. Ngoài ra, luôn luôn chọn một bàn chải đánh răng mềm. Đánh răng quá nhiều là khi bạn đánh răng quá nhiều, đó cũng là một vấn đề.

Thiết bị chống nghiến răng

Empty

Mài và siết chặt là công việc nghiêm túc. Nếu bạn nghiến răng, hãy kiếm cho mình một người bảo vệ ban đêm. Nghiến răng có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về căn chỉnh hàm rất khó khắc phục hoặc bạn có thể làm gãy răng và nếu tình trạng này trở nên tồi tệ hơn, bạn sẽ cần bọc mão răng. Nhưng với dụng cụ bảo vệ hàm, thay vào đó, bạn chỉ cần cắn silicone. Ngoài ra, hãy nói chuyện với bác sĩ trị liệu nếu có thể vì nghiến răng có thể là  kết quả của căng thẳng hoặc lo lắng.

Cạo lưỡi

Empty

Lưỡi là một  nơi chứa vi khuẩn và khi không được kiểm soát, nó có thể dẫn đến hơi thở có mùi và các vấn đề nghiêm trọng hơn. Lưỡi khỏe mạnh có màu hồng đều, không có phần đỏ, trắng hoặc vàng. Sự đổi màu trắng không có lý do gì để hoảng sợ - đó chỉ là sự kết hợp của các tế bào chết và mảnh vụn thức ăn, và có thể dễ dàng loại bỏ bằng cách đánh răng và dùng chỉ nha khoa.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer