10 sai lầm khi uống coca cola gây hại cho sức khỏe

Nhiều người thường xuyên sử dụng loại nước uống này, thậm chí trong những bữa ăn thường ngày. Thế nhưng đây có phải là 1 trong 10 sai lầm khi uống coca cola gây hại cho sức khỏe mà nhiều người không để ý đến hay không?
18/10/2018 16:11

Coca cola là một loại thức uống quen thuộc và còn rất thông dụng là đằng khác. Cũng chính vì vậy, nhiều người thường xuyên sử dụng loại nước uống này, thậm chí trong những bữa ăn thường ngày. Thế nhưng đây có phải là 1 trong 10 sai lầm khi uống coca cola gây hại cho sức khỏe mà nhiều người không để ý đến hay không?

Hiện nay có nhiều tranh cãi và nhiều ý kiến trái chiều nhau về tác hại mà coca cola gây ra. Theo nhiều ý kiến cho rằng, việc uống nhiều coca nói riêng cũng như nước ngọt nói chung sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy những ảnh hưởng đó là gì?

Gây bệnh ung thư

Bạn không tin ư? Trong nước ngọt có gas ẩn chứa các chất gây ung thư như methylmadizole. Theo các nhà khoa học, đường trong loại đồ uống giải phóng ra insulin loại chất nuôi dưỡng các khối u. Một điều ngạc nhiên nữa là đối với những người thường xuyên uống nước ngọt, khoa học đã chứng minh họ có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn 40% so với bình thường.

10 sai lầm khi uống coca cola gây hại cho sức khỏe. Đối với những người thường xuyên uống nước ngọt, có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn 40%

Không những thế, phụ nữ “ghiền” thức uống ngọt có nhiều nguy cơ phát triển thể ung thư tử cung, được gọi là ung thư nội mạc tử cung týp 1 phụ thuộc vào estrogen. Đây cũng là một tác hại cần được lưu ý đối với những người phụ nữ có sở thích uống nước ngọt, nên cân nhắc những vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Nước ngọt chứa nhiều axit gây hại

Thành phần axit có trong nước ngọt có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sắc đẹp của bạn. Nếu như dùng quá nhiều những loại axit này khiến làn da trở nên xám xịt, khiến cơ thể bị ợ nóng và tăng nguy cơ đối mặt với bệnh loãng xương. Uống nước ngọt khi đói sẽ phá vỡ sự cân bằng giữa axit và kiềm của hệ tiêu hóa.

Khiến béo phì

Loaị nước có gas này là nguyên nhân khiến không ít người phải đối mặt với tình trạng béo phì. Chủ yếu nguyên nhân đến từ việc các chất béo khác nhau đang được thêm vào coca. Tuy vậy, với lượng đường vốn có trong coca đã khiến loại nước này được liệt kê vào top đầu trong danh sách khiến tăng cân.

Làm hỏng hệ tiêu hóa

Một trong những thói quen gây hại đến sức khỏe khi dùng coca đó là vừa uống nước ngọt vừa ăn. Coca được biết đến là một loại thức uống khiến dễ tiêu nhưng không! Đấy là một sai lầm Uống nước ngọt khi ăn mỗi ngày sẽ làm hỏng hệ tiêu hóa của bạn.

10 sai lầm khi uống coca cola gây hại cho sức khỏe. Uống coca trong mỗi bữa ăn không có tác dụng làm tiêu thức ăn mà ngược lại còn làm hỏng hệ tiêu hóa.

Bởi vì, trong nước ngọt có nhiều chất phụ gia, hóa chất và chất bảo quản làm tổn thương bề mặt của ruột và dạ dày. Tiêu thụ hàng ngày loại đồ uống có tính axit này cũng có thể tạo ra môi trường axit kéo dài và dẫn đến tổn thương niêm mạc dạ dày.

Suy giảm trí nhớ

Đây là hậu quả về lâu dài bất ngờ nếu như sử dụng coca cola trong một thời gian dài. Trong loại nước ngọt này có chứa một loại brom dầu thực vật (BVO) được thêm vào hầu hết các loại nước ngọt có ga để ngăn chặn sự bay mất mùi vị của đồ uống. Tuy nhiên, chất bảo quản này lại có tác dụng phụ gây hại cho sức khỏe tâm thần. Chúng tác động xấu đến hoạt động của não, gây ra chứng suy giảm trí nhớ, rối loạn thần kinh và một số nguy cơ sức khỏe tiềm năng khác.

Những sai lầm trong cách sử dụng cũng như hiểu biết về coca vô tình khiến sức khỏe đi xuống. Nếu như bạn có vô tình đọc được bài viết này hãy tìm cách sử dụng coca sao cho hiệu quả nhất, đừng để đến khi những thói quen này ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe mới dừng lại.

comment Bình luận

largeer