Có nên uống Coca-cola khi đói không?

Nhiều người lầm tưởng rằng, khi đói có thể ăn uống bất cứ loại đồ uống hay thực phẩm nào, tuy nhiên Coca-cola nếu uống khi bụng đói có thể ảnh hưởng xấu đến dạ dày.
19/04/2018 22:33

Có nên uống Coca-cola khi đói không?

Coca-cola là một thương hiệu nước ngọt có gas chứa nước cacbon dioxit bão hoà được sản xuất bởi Công ty Coca-cola. Từ lâu, đây được coi là là loại đồ uống giúp giải khát được nhiều người ưa chuộng và lấy lại tinh thần khi cảm thấy mệt mỏi, mất tập trung.

Co nen uong Coca-cola khi doi khong 2

Coca-cola là loại nước ngọt có gas chứa nước cacbon dioxit bão hoà 

Mặc dù là loại đồ uống đem lại nhiều lợi ích trong cuộc sống nhưng Coca-cola còn đem lại nhiều tác hại khó lường.

Thành phần chủ yếu của Coca-cola là đường, vì vậy nếu đang đói bụng không nên dùng loại đồ uống này. Khi cơ thể đang đói bụng mà uống đồ uống chứa hàm lượng đường cao, cơ thể sản xuất insulin không đủ trong một thời gian ngắn để duy trì lượng đường trong máu bình thường dẫn đến tăng đột ngột lượng đường trong máu, gây ra các bệnh về mắt.

Co nen uong Coca-cola khi doi khong 2

Có nên uống Coca-cola khi đói không? Nếu uống Coca-cola khi đói sẽ làm tăng nồng độ axit trong dạ dày

Hơn nữa, khi đói mà uống Coca-cola sẽ làm tăng nồng độ axit trong dạ dày gây cảm giác buồn nôn, khó chịu vùng bụng, thậm chí phá vỡ sự cân bằng giữa axit và kiềm của hệ tiêu hoá.

Những tác hại không ngờ từ Coca-cola

Thiếu vitamin

Trong Coca-cola có chứa axit photphoric và caffeine có tác dụng loại bỏ các chất dinh dưỡng cùng vitamin ra khỏi cơ thể thông qua nước tiểu trong vòng 60 phút sau khi uống. Nếu điều này xảy ra thường xuyên mỗi ngày, sẽ dẫn đến việc thiếu hụt vitamin, ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Co nen uong Coca-cola khi doi khong 3

Uống Coca-cola quá nhiều có thể dẫn đến thiếu hụt vitamin

Ăn mòn răng

Axit và đường có trong Coca có nguy cơ làm hỏng men răng và sâu răng. Nếu bị thiếu canxi và không bổ sung vitamin đầy đủ, những chất này sẽ nhanh chóng phá hủy răng.

Lo âu, tức giận

Việc tiêu thụ quá nhiều caffeine hàng ngày, cùng với việc thiếu ngủ sẽ kèm theo tác dụng phụ đó là lo âu và tức giận. Mỗi loại Coca đều có lượng caffeine tương đương với một tách cà phê mạnh, đây được cho là một chất gây nghiện nặng, chính vì vậy khi giảm liều, nó sẽ mang lại cảm giác đau đầu, khó chịu, thậm chí là trầm cảm.

Béo phì

Béo phì có thể mang lại rất nhiều hệ lụy nguy hiểm cho sức khỏe. Nó làm ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, tim mạch cũng như xương khớp… và đây cũng là căn nguyên của rất nhiều biến chứng nguy hiểm. Coca-cola là loại đồ uống có chứa hàm lượng đường khá cao có thể gây bệnh béo phì.

Co nen uong Coca-cola khi doi khong 3

Coca-cola có chứa hàm lượng đường cao, nếu lạm dụng loại đồ uống này có thể gây béo phì

Các vấn đề về da

Uống Coca mỗi ngày có thể gây hại cho da tương đương với với việc hút thuốc lá. Tiêu thụ lượng soda quá nhiều có thể khiến đường tăng cao và là tác nhân gây viêm da, làm mất nước, tăng sự xuất hiện của các nếp nhăn, đẩy mạnh quá trình lão hóa da. Đồng thời nó làm kích thích các tế bào eczema, gây khô, ngứa, viêm da, và mụn trứng cá.

Các vấn đề tim mạch và huyết áp

Uống Coca mỗi ngày làm tăng cholesterol xấu và tăng nguy cơ đau tim . Nếu uống 1 lon Coca mỗi ngày thì nguy cơ bị huyết áp cao sẽ tăng lên. Phụ nữ tiêu thụ lượng Coca tương tự có thể có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2.

Co nen uong Coca-cola khi doi khong 5

Uống Coca mỗi ngày có thể làm tăng cholesterol xấu và tăng nguy cơ đau tim

Nguy cơ ung thư

Uống coca mỗi ngày có thể không phải là nguyên nhân chính gây ung thư, tuy nhiên các bác sỹ khuyến cáo chỉ nên uống 1 lon coca 1 tuần để giảm nguy cơ ung thư do sự hiện diện của các phân tử benzene trong bao bì và chai lọ đựng Coca.

Suy thận

Nhiều người cho rằng uống nước Coca sẽ giảm béo, tuy nhiên đây là quan niệm sai lầm. Coca không chứa đường vẫn có thể chứa chất tạo ngọt nhân tạo, đây cũng chính là chất gây hại cho thận, làm suy giảm chức năng của thận nếu sử dụng nó mỗi ngày.

Co nen uong Coca-cola khi doi khong 6

Thực chất, Coca không chứa đường vẫn có thể chứa chất tạo ngọt nhân tạo, gây hại cho thận

Tỷ lệ người không uống nước giải khát có gas hoặc uống 1 lon/tuần chỉ chiếm 23% số dân, còn số người uống từ 14 lon trở lên mỗi tuần lên tới 43%. Tỷ lệ người có khuynh hướng bạo lực ở lứa tuổi thanh thiếu niên không thích nước giải khát có gas là 15% và ở người lớn thường xuyên uống nước giải khát có gas là 27%. Những người "nghiện" nước có gas thể hiện tính hung hăng nhiều hơn những người uống nước không có gas tới 15 lần.

comment Bình luận

largeer