10 thói quen hàng ngày không tốt cho sức khỏe

Một số thói quen của chúng ta có thể có hại theo thời gian, chẳng hạn như mặc quần jean bó hoặc sử dụng que tăm. Chúng ta có thể không nhận ra điều đó, nhưng có một số tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe đối với nhiều việc chúng ta làm hàng ngày. Điều này đặc biệt đúng khi lặp lại chúng ngày này qua ngày khác, tạo thời gian cho chúng tác động tiêu cực đến sức khỏe của chúng ta.
06/01/2022 14:15

Trang điểm nhiều

Empty

Điều này đặc biệt đúng trong thời tiết nóng bức hoặc khi ở phòng tập thể dục khi mặt bạn có xu hướng đổ mồ hôi. Trang điểm không làm cho da hạ nhiệt một cách chính xác và ngăn lỗ chân lông của chúng ta tiết mồ hôi đúng cách. Nó thực sự có thể cực kỳ không lành mạnh cho làn da của chúng ta vì nó có thể gây ra các tình trạng như  bệnh trứng cá đỏ.

Dùng dầu gội trước dầu xả

Empty

Sử dụng dầu gội đầu thực sự có thể làm cho tóc nhờn hơn. Nếu bạn là người có mái tóc bết dầu, bết hoặc bết sau khi gội thì có thể bạn đang gội  không đúng cách. Tốt hơn hết là thoa dầu xả trước khi gội đối với các loại tóc khô, xơ và hư tổn. Điều này là do dầu xả hoạt động như một lớp kem lót khi được thêm vào trước, bảo vệ tóc của bạn không bị mất đi lớp dầu tự nhiên. Nó cũng cho phép dầu gội được trải đều trên tóc của bạn.

Mất ngủ

Empty

Điều này là do chúng ta có thể bắt đầu liên kết giường của mình với sự căng thẳng và lo lắng khi không thể ngủ. Thay vào đó, tốt hơn hết bạn nên rời giường sau 20 phút đến phòng khác, nếu có thể và làm điều gì đó thư giãn, chẳng hạn như đọc sách.

Ngủ nướng

Empty

Mặc dù tất cả chúng ta có thể cảm thấy cần phải bắt đầu lại giấc ngủ đã mất trong một tuần bận rộn của mình, nhưng nó thực sự có thể khiến chúng ta cảm thấy tồi tệ hơn cuối cùng. Điều này là do chúng ta tắt đồng hồ bên trong cơ thể, khiến việc thức dậy sớm vào sáng thứ Hai trở nên khó khăn hơn nhiều. Trên thực tế, điều này có liên quan đến các vấn đề sức khỏe như bệnh tiểu đường loại 2. Thay vào đó, bạn nên thức dậy muộn hơn 1 giờ vào cuối tuần và có những giấc ngủ ngắn vào buổi chiều.

Sử dụng các sản phẩm dưỡng da trong lọ

Empty

Điều này là do sản phẩm tiếp xúc với không khí nhiều hơn mỗi khi chúng ta mở nó ra. Quá trình oxy hóa này làm giảm tác dụng của nó bằng cách làm cho nó già đi nhanh hơn. Ngoài ra còn có những lo ngại về sự phát triển của vi khuẩn và sự ô nhiễm trong lọ do chúng ta sử dụng ngón tay để thoa kem. Ngay cả khi sử dụng thìa cũng có thể làm bẩn chúng vì chúng phải được làm sạch thật kỹ trước khi sử dụng.

Sử dụng cùng một loại sản phẩm cho da trong hơn 10 năm

Empty

Bởi vì nhu cầu của làn da của chúng ta luôn thay đổi theo thời gian, điều quan trọng là phải cập nhật các sản phẩm và thói quen phù hợp. Ví dụ, khi chúng ta già đi, da của chúng ta trở nên mỏng hơn, có nghĩa là chúng ta nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm và nhạy cảm hơn.

Nhổ lông mũi

Empty

Làm như vậy sẽ loại bỏ hàng rào bảo vệ mà lông mũi của chúng ta cung cấp, có nghĩa là chúng ta có thể dễ bị các tác dụng phụ như dị ứng và hen suyễn. Hơn nữa, nhổ lông có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng da, thường gây đau đớn.

Thoa son dưỡng môi thường xuyên

Empty

Thường xuyên thoa lại son dưỡng môi có thể gây hại cho đôi môi của chúng ta vì nó ngăn không cho các tế bào da cũ bong ra. Vì vậy, điều quan trọng là phải  tẩy tế bào chết cho môi để ngăn chặn sự tích tụ của tế bào chết. Hơn nữa, có những lo ngại về mức độ  độc tố trong các sản phẩm môi của chúng ta, có thể trực tiếp xâm nhập vào cơ thể chúng ta qua đường miệng.

Giặt đồ thường xuyên ngoài tiệm

Empty

Mặc dù không có gì bằng việc giặt khô quần áo của chúng ta, nhưng thật không may, một trong những hóa chất thường được sử dụng, trichloroethylen (TCE), có liên quan đến các biến chứng sức khỏe nghiêm trọng. Nó có liên quan đến tổn thương gan, thận và hệ thần kinh trung ương.

Uống vitamin hàng ngày

Thuốc tăng cường vitamin hàng ngày của chúng ta có thể không hứa hẹn như chúng ta nghĩ ban đầu vì nghiên cứu cho thấy thay vì bảo vệ chúng ta khỏi các bệnh mãn tính, chúng có thể gây hại cho chúng ta. Điều này đặc biệt đúng đối với vitamin  B7, có thể gây trở ngại cho một số xét nghiệm trong phòng thí nghiệm và dẫn đến các biến chứng.

Đi dép xỏ ngón

Empty

Mặc dù mang đến sự thoải mái nhưng những đôi giày này có thể  gây hại cho đầu gối, lưng và hông của bạn. Điều này là do về cơ bản, chúng là một tấm cao su không đệm đúng cách tác động của việc đi bộ, khiến chúng ta không được bảo vệ. Bởi vì chúng ta cũng nắm chặt các ngón chân của mình, chúng có thể gây căng thẳng không cần thiết lên chúng, dẫn đến chuột rút.

Ăn hạt táo

Empty

Điều này là do chúng có chứa một chất hóa học gọi là amygdalin giải phóng hóa chất xyanua chết người khi nó vào dạ dày. Bởi vì lượng hóa chất trong hạt rất nhỏ, bạn sẽ cần phải ăn một lượng lớn (khoảng 40 lõi táo) để gây chết người.

Mặc quần bó

Empty

Món đồ mang tính biểu tượng này thực sự có thể gây hại cho cơ bắp và lưu lượng máu của chúng ta, dẫn đến các biến chứng về sức khỏe như tê liệt tạm thời. Đặc biệt, nếu bạn thường xuyên ngồi xổm và cúi gập người, có thể bị sưng tấy xung quanh cơ, dây thần kinh và mạch máu. 

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer