10 thực phẩm bổ sung giúp cải thiện trí nhớ và sự tập trung

Bổ sung trí nhớ và sự tập trung rất hữu ích cho học sinh trong kỳ thi, người lao động đang sống dưới áp lực và cả ở tuổi già.
16/02/2024 16:03

Những chất bổ sung này bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho chức năng não thích hợp, chống lại các gốc tự do và cải thiện việc cung cấp máu cho não, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động nhận thức, đặc biệt là trong giai đoạn nỗ lực tinh thần, căng thẳng và kiệt sức.

Các thành phần chính của thuốc bổ sung trí nhớ, khả năng tập trung giúp cải thiện tâm trạng và ngăn ngừa mất trí nhớ là:

o3

1. Magiê

Magiê góp phần vào hoạt động bình thường của hệ thần kinh, chức năng tâm lý và chuyển hóa năng lượng bình thường, vì nó tham gia vào việc truyền các xung thần kinh, tăng trí nhớ và khả năng học tập.

2. Omega 3

Omega 3 là thành phần cơ bản của màng tế bào thần kinh, quan trọng cho việc xử lý thông tin trong não. Vì vậy, bổ sung omega 3 góp phần giúp não hoạt động tốt, cải thiện trí nhớ và lý luận, từ đó tăng khả năng học tập. Ngoài ra, nó còn góp phần ngăn ngừa đột quỵ.

3. Vitamin C

Vitamin C là một chất chống oxy hóa thiết yếu trong não, có nhiều chức năng như bảo vệ não chống lại các gốc tự do.

4. Vitamin E

Vitamin E có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ hệ thần kinh trung ương, hoạt động như chất chống oxy hóa và góp phần ngăn ngừa chứng mất trí nhớ.

5. Bạch quả

Chiết xuất Ginkgo biloba thúc đẩy tuần hoàn ngoại vi, góp phần cải thiện chức năng nhận thức, thị lực và thính giác tốt.

6. Nhân sâm

Nhân sâm có tác dụng hữu ích đối với hoạt động nhận thức, cải thiện lưu thông máu và ngoài ra còn góp phần giảm căng thẳng.

7. Coenzym Q10

Đây là một coenzym thiết yếu trong việc sản xuất năng lượng của ty thể và còn có hoạt tính chống oxy hóa, hiện diện trong các cơ quan cần nhiều năng lượng hơn như cơ, não và tim.

8. Vitamin nhóm B phức hợp

Ngoài các chức năng khác nhau mà chúng thực hiện trong cơ thể và những lợi ích khác nhau mà chúng mang lại cho sức khỏe, vitamin B phức hợp còn góp phần vào hoạt động bình thường của hệ thần kinh và chuyển hóa năng lượng, cải thiện trí nhớ và khả năng tập trung cũng như giảm mệt mỏi, mệt mỏi.

9. Choline

Choline có liên quan đến việc tăng hiệu suất nhận thức và ngăn ngừa mất trí nhớ, vì nó góp phần vào cấu trúc màng tế bào và tổng hợp acetylcholine, một chất dẫn truyền thần kinh quan trọng.

10. Kẽm

Kẽm là một khoáng chất, trong số các chức năng khác nhau của nó trong cơ thể, cũng góp phần duy trì chức năng nhận thức bình thường.

Những chất này chiếm phần lớn các chất bổ sung được sử dụng để cải thiện hoạt động của não, nhưng không nên sử dụng chúng mà không có lời khuyên y tế, vì một số chất trong số chúng có thể gây ra tác dụng phụ hoặc bị chống chỉ định, chẳng hạn như trong trường hợp mắc một số bệnh.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer