11 công nhân mất tích ở Rào Trăng 3: Tìm kiếm các vị trí còn nghi ngờ trên sông Rào Trăng

Liên quan đến việc tìm kiếm 11 công nhân còn mất tích ở Thủy điện Rào Trăng 3, lực lượng cứu hộ cứu nạn tập trung toàn lực tìm kiếm các vị trí còn nghi ngờ trên sông Rào Trăng.
By Tuấn Hiệp/Sức Khỏe Cộng Đồng
25/07/2021 22:10

>>> Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

>>> Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Nỗ lực thực hiện các công việc tìm kiếm các công nhân mất tích.

Nỗ lực thực hiện các công việc tìm kiếm các công nhân mất tích.

Để gấp rút cho việc tìm kiếm 11 công nhân còn mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3 (thuộc xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế), trong 2 ngày 24 và 25/7, các lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tập trung huy động tổng lực tất cả các lực lượng, phương tiện để đẩy nhanh công tác tìm kiếm tại các khu vực nghi ngờ còn lại trên sông Rào Trăng.

Ngay sau khi có Chỉ thị của ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, các lực lượng cứu hộ cứu nạn đã được tăng cường thêm máy phát điện, máy hút nước công suất lớn của ngành điện lực và lực lượng thủy lợi.

Toàn cảnh khu vực tìm kiếm.

Toàn cảnh khu vực tìm kiếm.

Ngay trong chiều ngày hôm qua, 6 máy hút nước đã được huy động đến hiện trường để tiến hành hút nước tại 2 vị trí. Vị trí thứ nhất là bãi đá ngầm cách hiện trường sạt lở khoảng 200m, vị trí còn lại nằm dọc theo sông Rào Trăng cách hiện trường sạt lở khoảng 1km.

Do nước từ bên ngoài chảy vào các vị trí xác định tìm kiếm khá lớn, vì vậy các lực lượng đã vừa đắp đê ngăn dòng chảy vừa cho máy hút liên tục trong đêm và sáng sớm.

Đến nay, việc tìm kiếm các công nhân mất tích đã trải qua giai đoạn 7.

Đến nay, việc tìm kiếm các công nhân mất tích đã trải qua giai đoạn 7.

Đến cuối giờ sáng nay, vị trí thứ nhất đã được hút cạn, trong chiều nay toàn bộ các máy bơm nước sẽ tập trung tổng lực cho vị trí thứ 2, các phương tiện xe múc cũng được huy động để tham gia tìm kiếm khi nước rút hết.

Tìm kiếm các vị trí còn nghi ngờ trên sông Rào Trăng.

Tìm kiếm các vị trí còn nghi ngờ trên sông Rào Trăng.

Dự kiến trong chiều nay và sáng ngày mai 26/7, sẽ hoàn thành việc tìm kiếm tại các vị trí nghi ngờ còn lại. Đến 16h chiều nay, các lực lượng vẫn chưa tìm thêm được thi thể nào.

Như đã thông tin, rạng sáng 12/10/2020, vụ sạt lở đất đã vùi lấp toàn bộ khu nhà điều hành dự án Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 khiến 17 công nhân mất tích.

Đến nay trải qua 6 giai đoạn tìm kiếm, các lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy được 6 nạn nhân, 11 nạn nhân còn lại vẫn đang còn mất tích.

comment Bình luận

largeer