11 dấu hiệu cơ thể cảnh báo vấn đề về sức khỏe

Mặc dù tất cả chúng có thể không phải là nguyên nhân đáng lo ngại, nhưng một số dấu hiệu phổ biến mà cơ thể chúng ta đưa ra khi cảnh báo về các vấn đề lớn hơn thường bị bỏ qua. Khi sức khỏe của chúng ta bị đe dọa, bạn nên đặt lịch hẹn với bác sĩ khi nhận thấy những triệu chứng này.
15/11/2022 15:16

Gàu và rụng tóc

7ac50059b5bc20ed19b4fab959

Da đầu bong tróc có thể là một vấn đề phổ biến và kết hợp với rụng tóc, đây có thể là dấu hiệu của việc thiếu các vitamin và chất dinh dưỡng quan trọng. Hàm lượng kẽm, vitamin B2, B3, B6 và B7 thấp, cũng như sắt, có thể là nguyên nhân của vấn đề hàng ngày này.

Bàn tay và ngón tay nhăn nheo

Empty

Hình thành các nếp nhăn trên cơ thể chúng ta là một dấu hiệu bình thường, lành mạnh của quá trình lão hóa và chúng ta thường bị ngứa ngón tay khi ở trong nước trong một thời gian dài. Nhưng khi bàn tay của chúng ta bắt đầu nhăn nheo và mất độ đàn hồi nhanh hơn các bộ phận khác trên cơ thể, đó có thể là cơ thể bạn đang gửi cho bạn một cảnh báo. Nếp nhăn trên ngón tay của bạn mà không tiếp xúc với nước có thể là mất nước, lưu thông máu kém hoặc có vấn đề với tuyến giáp của bạn.

Mảng trắng ở lưỡi

Empty

Lưỡi khỏe mạnh thường có màu hơi hồng. Nếu bạn nhận thấy các mảng trắng xuất hiện trên lưỡi, đó có thể là dấu hiệu của  bệnh nấm miệng, bệnh này rất phổ biến ở những người mắc bệnh tiểu đường. Các miếng dán cũng có thể là một dấu hiệu của việc chăm sóc răng miệng không đầy đủ, vì vậy việc tăng cường trò chơi vệ sinh răng miệng của bạn có thể giúp giải quyết vấn đề.

Phát ban trên da

Empty

Thông thường, da đỏ và ngứa là dấu hiệu của bệnh chàm, nhưng đôi khi phát ban, kèm theo sốt, cũng có thể do nhiễm trùng hoặc chạm vào một số loại cây. Ngay cả khi chúng trông không nghiêm trọng lắm, các nốt mụn có thể bị nhiễm trùng, vì vậy bạn nên nhờ chuyên gia y tế kiểm tra.

Mắt cá chân bị sưng

Empty

Mắt cá chân bị sưng là một dấu hiệu phổ biến của việc mang thai, nhưng nếu bạn không mong muốn có con, chúng có thể có nghĩa là lưu thông máu kém, các vấn đề về tim hoặc tuyến giáp hoạt động kém. Nguyên nhân ít nghiêm trọng hơn của triệu chứng này là do ăn quá nhiều muối, có thể dẫn đến giữ nước.

Khô mắt

Empty

Điều này có thể dẫn đến cảm giác bỏng rát, viêm nhiễm và gây hại cho mắt. Tình trạng khô da có thể do lão hóa hoặc do một số loại thuốc, nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu của hội chứng Sjogren. Sjogren’s thường đi kèm với khô miệng và đó là một chứng rối loạn của hệ thống miễn dịch.

Bụng to

Empty

Một số chứng đầy hơi nhẹ sau bữa ăn thường không đáng lo ngại, nhưng nó cũng có thể là một dấu hiệu của sự nhạy cảm với thực phẩm. Ăn thực phẩm bạn bị dị ứng (ngay cả khi bạn không biết) sẽ khiến dạ dày thoát ra nhiều khí. Các loại thực phẩm phổ biến nhất gây ra điều này là lúa mì và gluten.

Vết bầm không rõ nguyên nhân

Empty

Nếu bạn luôn tìm thấy vết bầm tím ở những vị trí ngẫu nhiên và không nhớ mình đã đụng vào bất cứ thứ gì, bạn nên đến gặp bác sĩ. Vết bầm tím ngẫu nhiên và dễ dàng có thể có nghĩa là thiếu hụt vitamin đơn giản, nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu của một bệnh gì đó nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như  bệnh đông máu.

Khát nước

Empty

Giữ cho cơ thể đủ nước và uống nhiều nước luôn quan trọng, nhưng luôn cảm thấy khát là triệu chứng điển hình của bệnh tiền tiểu đường. Các triệu chứng phổ biến khác là mệt mỏi và đi tiểu thường xuyên, đây là hậu quả của cảm giác khát nước liên tục.

Co giật ngẫu nhiên

Empty

Co giật cơ có thể do nhiều nguyên nhân, bao gồm hoạt động thể chất, căng thẳng, mất nước và ngủ không đủ giấc. Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, nó có thể có nghĩa là rối loạn thần kinh hoặc bệnh thận.

Ngáy

Empty

Mặc dù gây khó chịu cho đối tác của bạn, nhưng ngáy thường vô hại cho cơ thể của bạn. Ít thường xuyên hơn, đó có thể là dấu hiệu của  OSA (chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn). Có OSA cần được chăm sóc y tế và bác sĩ có thể kê cho bạn một thiết bị y tế giúp bạn ngủ và thở tốt hơn vào ban đêm.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer