11 lợi ích hàng đầu của nước mía

Uống nước mía có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe đến mức bạn nên uống một ly mỗi ngày vào mùa hè. Dưới đây là 11 lợi ích hàng đầu của nước mía.
08/04/2022 14:29

Giúp giảm cân

Bạn có biết uống nước mía cũng có lợi cho việc giảm cân không? Lượng chất xơ cao trong nước mía giúp bạn no lâu hơn và giúp bạn giảm được số kg thừa đó. Mặc dù một số người có thể nói ganne ka ras chứa một lượng đường cao, nhưng nó thực sự rất lý tưởng để giảm cân. Điều này xảy ra bởi vì nước mía giúp làm sạch đường ruột của bạn, tăng sự trao đổi chất và cuối cùng dẫn đến giảm cân.

Cung cấp cho bạn năng lượng ngay lập tức

Nước mía không chỉ chữa mất nước mà còn là một chất tăng cường năng lượng tuyệt vời. Nó cũng làm giảm nhiệt độ cơ thể của bạn vì nó có tác dụng làm mát bên trong. Đường đơn trong nước ép ganne ka được cơ thể hấp thụ dễ dàng và được sử dụng để bổ sung lượng đường thấp. Nhận thấy mức năng lượng của bạn đạt mức cao nhất sau khi chỉ uống một ly nước mía nhỏ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chống ung thư

Hàm lượng cao canxi, magiê, kali, sắt và mangan làm cho nước mía có tính kiềm và giúp chống lại bệnh ung thư. Sự hiện diện của flavonoid trong nước mía giúp cơ thể ngăn chặn các tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú.

Hỗ trợ tiêu hóa

Ayurveda nói rằng nước mía có đầy đủ các đặc tính nhuận tràng, vì vậy uống nó có thể làm giảm táo bón. Nước mía giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh và ngăn ngừa nhiễm trùng dạ dày. Ngay cả khi bạn không bị táo bón, nước mía có thể giữ cho hệ thống của bạn hoạt động tốt vì kali trong nó cân bằng nồng độ pH trong dạ dày và tạo điều kiện cho việc tiết dịch tiêu hóa.

Tăng cường chức năng gan

Nước ép Ganne ka được cho là một trong những phương pháp điều trị tự nhiên tốt nhất cho các bệnh liên quan đến gan như vàng da. Vì nước mía có tính kiềm nên nó giúp duy trì sự cân bằng điện giải trong cơ thể và cải thiện chức năng gan.

Hữu ích cho người bị tiểu đường

Trong khi nó có lượng đường tự nhiên, nước mía cũng rất hữu ích cho những người mắc bệnh tiểu đường. Mặc dù hàm lượng đường cao trong nước mía có thể khiến bệnh nhân tiểu đường cảnh giác khi tiêu thụ loại nước ép này, tuy nhiên, khi uống vừa phải, nước mía có thể có lợi cho bệnh nhân tiểu đường, đường tự nhiên có chỉ số đường huyết thấp giúp ngăn ngừa sự tăng đột biến thường xuyên của lượng đường trong máu.

Làm giảm đau cho những người nhiễm trùng tiểu hoặc STDs

Nước mía có thể giúp giảm viêm cơ thể do các bệnh lây truyền qua đường tình dục, nhiễm trùng đường tiết niệu, sỏi thận và viêm tuyến tiền liệt nếu uống ở dạng pha loãng với nước chanh và nước dừa.

Giúp duy trì sức khỏe của thận

Nước ép Ganne ka tự nhiên có ít cholesterol và ít natri không có chất béo bão hòa, vì vậy nó giúp giữ cho thận khỏe mạnh.

Giúp phát triển răng và xương

Ở Ấn Độ, người dân trong làng, đặc biệt là trẻ em, nhai thanh mía vào mùa hè như một món ăn vặt lành mạnh trong quá khứ. Lợi ích giàu canxi của nước mía hay nhai thanh mía còn đảm bảo sự phát triển của hệ xương, xương và răng.

Giữ cho làn da thông thoáng và giúp chữa mụn

Việc sử dụng tại chỗ của nước mía có khả năng giúp giảm và chữa khỏi các vấn đề về da như mụn trứng cá. Vì nước mía có chứa axit alpha-hydroxy (AHA) như axit glycolic, nó làm tăng doanh thu của tế bào. AHA cũng tẩy tế bào chết trên da, loại bỏ cơ hội hình thành mụn trứng cá. Chỉ cần trộn nước ép với Multani Mitti thành hỗn hợp sệt như mặt nạ, đắp lên mặt và cổ. Giữ nguyên trong 20 phút và rửa sạch bằng nước mát.

Giữ cho hơi thở có mùi hôi

Mía rất giàu khoáng chất, bao gồm canxi và phốt pho, đồng thời cũng giúp xây dựng men răng và làm chắc răng, đảm bảo chúng không bị sâu. Nước ép Ganne ka cũng khắc phục tình trạng hôi miệng do thiếu hụt các chất dinh dưỡng này.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer