12 loại thực phẩm dễ mắc sai lầm trong nấu ăn

Nghệ thuật ẩm thực là một khoa học. Một động tác sai có thể làm hỏng bất kỳ món ăn nào, ngay cả trong các nhà hàng được gắn sao Michelin. Không quan trọng bạn là một đầu bếp có kinh nghiệm hay chỉ tự nấu ăn ở nhà, mọi người đều có thể mắc sai lầm. Điều chính cần nhớ là phải làm gì để ngăn mọi thứ đi về phía đúng lúc.
27/04/2023 15:09

Mực

Empty

Trong công thức cổ điển, các đầu bếp khuyên bạn nên luộc mực trong khoảng 50-60 giây hoặc chần qua nước sôi. Nếu không, mực trở nên nhão và không ăn được. Nhưng nếu bạn đun sôi chúng quá mức, thì hãy tiếp tục nấu chúng trong 30-40 phút. Trong thời gian này, hải sản sẽ hấp thụ nước dùng, tăng kích thước và trở nên mềm.

Bít tết

Empty

Sau khi chiên một miếng bít tết hoặc nấu một cuộn thịt, người ta có thể nhanh chóng cắt nó thành từng miếng và ăn ngấu nghiến. Nhưng thịt nóng có chứa nước đặc biệt, và bạn có nguy cơ bị quá khô, thịt cứng nếu ăn quá nhanh. Để tránh điều này, hãy để món ăn “nghỉ ngơi” trong 5-10 phút sau khi nấu.

Cơm Ý

Empty

Nhà phê bình ẩm thực Dave Lowry khuyên bạn nên ăn cơm risotto bằng thìa, bắt đầu từ mép đĩa và từ từ di chuyển về phía tâm đĩa. Nó sẽ giúp món ăn nóng lâu hơn. Đến lượt nó, một ngã ba sẽ để lại những khoảng trống khiến risotto nguội đi nhanh chóng.

Mì ống

Empty

Thông thường, người ta đổ hết nước trong nồi đã luộc mì - đây là sai lầm chính mà mọi người mắc phải. Để lại nửa ly nước luộc mì ống ở đáy nồi và thêm vào nước sốt. Nước tinh bột mặn là chất làm đặc hoàn hảo. Nó sẽ tạo thêm mùi thơm cho nước sốt, khiến nước sốt đậm đà hơn.

Kiwi

Empty

Kiwi là một  loại quả mọng và vỏ của nó chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng và vitamin. Như vậy, vỏ kiwi có lượng chất chống oxi hóa cao gấp 2 lần và chất xơ gấp 3 lần cùi.

Bông cải xanh

Empty

100g bông cải xanh sẽ giúp đáp ứng nhu cầu vitamin C hàng ngày. Tuy nhiên, loại vitamin này bị phá hủy trong nước sôi và rau mất đi giá trị dinh dưỡng. Để tránh điều này xảy ra, tốt hơn hết bạn nên hấp bông cải xanh.

Thịt gà

Empty

Những người yêu thích ăn uống lành mạnh khuyên nên loại bỏ da gà trước khi nấu. Tất cả là do lớp da này chứa nhiều chất béo, có thể dẫn đến mức cholesterol cao. Để giữ được hương vị của thịt gia cầm, tốt hơn hết bạn nên loại bỏ da ngay trước khi bắt đầu ăn món ăn. Khi thịt gà chín, nó sẽ hút một phần mỡ từ da, chính điều này làm cho thịt ngon ngọt và thơm hơn.

Khoai tây

Empty

Khoai tây non chứa nhiều kali, sắt, magie, vitamin C và B6. Để bảo tồn tất cả các đặc tính có lợi, hãy nấu và nướng cả vỏ của nó vì nó chứa một lượng lớn vitamin và khoáng chất.

Đậu thận

Empty

Theo quy định, đậu đóng hộp được bảo quản trong nước ép của chính chúng thường được bao phủ bởi một chất lỏng đục. Nó không chỉ trông không hấp dẫn mà còn có hại cho sức khỏe của bạn. Nước muối này chứa rất nhiều natri và tinh bột. Để tránh nó, hãy đổ chất lỏng ra ngoài và rửa sạch đậu.

Gia cầm

08eaf0562e8d9b0d1383575c0d

Gà nướng hoặc gà tây có thể trở nên quá khô trong khi nấu. Để  tránh điều này, cố gắng không mở cửa lò trong khi nấu. Mỗi khi bạn làm như vậy, lò sẽ mất nhiệt, thời gian nấu sẽ lâu hơn và kết quả là gia cầm trở nên quá khô. Dùng que đo nhiệt độ để kiểm tra độ chín của thịt. Nhiệt độ bên trong phần dày nhất của gia cầm phải là 165°F. Ngoài ra, hãy đảm bảo để món ăn “nghỉ ngơi” trong 30-40 phút.

Bột làm bánh pizza

Empty

Không phải vô cớ mà các nhà sản xuất bánh pizza dùng tay kéo căng bột. Nó không phải để trưng bày — nó đơn giản là cách tốt nhất để làm cho nó mềm mại và mịn màng. Khi cán bột bằng cây cán bột, bạn có thể làm xẹp các túi khí, giúp bột không bị phồng lên khi nướng.

Món ăn với thịt xông khói

Empty

Trong nhiều công thức nấu ăn, các đầu bếp khuyên bạn nên bọc tôm, thịt xay hoặc rau với thịt xông khói trước khi nấu. Eliza Cross, một đầu bếp, nói rằng các dải thịt xông khói sống có thể chín không đều và bị cháy một phần. Tốt hơn là sử dụng thịt lợn nấu sẵn. Nướng các dải thịt xông khói trong lò ở nhiệt độ 400°F. Nó sẽ làm cho thịt xông khói mềm dẻo và dễ quấn quanh các sản phẩm khác hơn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer