14 công dụng làm đẹp của gừng

Đặc tính y học hữu ích của gừng đã được nhiều người biết đến từ thời cổ đại. Đó là một nguồn cung cấp vitamin, vi chất dinh dưỡng và tinh dầu có tác dụng tăng cường, tiếp thêm sinh lực và chống viêm cho cơ thể.
02/01/2021 10:05

Ngăn ngừa rụng tóc

Empty

Gừng cung cấp máu cho da đầu, cung cấp chất dinh dưỡng cho chân tóc và kích thích mọc tóc, ngăn ngừa rụng tóc.

Mặt nạ dưỡng tóc. Kết hợp gừng xay và dầu jojoba, xoa bóp lên tóc và da. Rửa sạch sau 30 phút.

Kích thích mọc tóc. Chần một ít gừng và tỏi đã xay với nước, và để một lúc. Thêm một ít dầu ô liu hoặc dầu dừa vào cồn này và xoa bóp vào chân tóc.

Mặt nạ trị gàu. Trộn 2 phần gừng tươi xay và 3 phần dầu ô liu hoặc dầu mè. Bôi lên da đầu và để trong 15-25 phút. Sử dụng hai lần một tuần.

Giảm đông máu

Empty

Theo nghiên cứu, tiêu thụ gừng thường xuyên có thể bình thường hóa mức độ cholesterol và lượng đường trong máu. Nó cũng có thể làm giảm nguy cơ biến chứng tiềm ẩn. Hơn nữa, gừng giúp chống lại sự hình thành các cục máu đông và huyết áp cao. Đun sôi một ít gừng với một thanh quế, để nguội và uống 2-3 lần trong ngày.

Ngăn ngừa mụn

Empty

Trộn 1 thìa cà phê gừng xay và 1 thìa cà phê giấm táo. Bôi lên từng nốt mụn để tiêu viêm, sưng đỏ nhanh chóng.

Trộn 1 thìa cà phê gừng xay, 1 thìa cà phê mật ong và một ít sữa. Thoa lên mặt và để trong 10-15 phút trước khi rửa sạch.

Ngăn ngừa ung thư

Empty

Một số yếu tố trong gừng có thể chống lại bệnh ung thư và giảm bớt tình trạng của một người trong quá trình hóa trị.

Làm sáng da

Empty

Trộn gừng xay, mật ong và nước cốt chanh với lượng bằng nhau để trẻ hóa làn da và làm sáng da. Đắp mặt nạ lên mặt trong 30 phút.

Tăng cường nội tiết tố

Empty

Gừng được nhắc đến trong Kama Sutra, và theo một số truyền thuyết, nó có thể giữ lửa cho mối quan hệ của mỗi người. Gừng kích thích tuần hoàn máu, giúp tăng cường nội tiết tố, tăng độ nhạy cảm.

Giảm cân

Empty

Gừng chứa nhiều nguyên tố “đốt cháy”, tăng tốc độ trao đổi chất, giảm cảm giác thèm ăn. Thêm gừng tươi vào liệu trình đầu tiên và thứ hai và gừng xay vào đồ uống của bạn. Nếu bạn uống trà với gừng trước bữa ăn 30 phút, bạn sẽ ăn ít thức ăn hơn. Bạn cũng có thể uống một ly kefir (sữa chua) với gừng xay, quế và một chút ớt đỏ.

Chống lão hóa

Empty

Gừng chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, đẩy nhanh quá trình đổi mới trong cơ thể, loại bỏ các gốc tự do và độc tố.

Kích thích não bộ

Empty

Tiêu thụ gừng làm chậm quá trình lão hóa và chết của tế bào não và chống lại các bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer và Parkinson. Hơn nữa, củ gừng cải thiện tất cả các chức năng nhận thức và giúp giữ cho trí nhớ nhạy bén.

Giảm đau

Empty

Gừng giải quyết tốt các quá trình viêm và các cơn đau, bao gồm đau cơ sau khi tập thể dục cường độ cao, đau bụng kinh của phụ nữ và viêm khớp. Làm cồn gừng và nghệ, nước ép của 2 quả chanh, 1 thìa cà phê mật ong và nước.

Tăng cường sức đề kháng

Empty

Nhờ hàm lượng lớn axit ascorbic, vitamin A và B, kẽm, canxi, i-ốt, kháng sinh tự nhiên và thuốc chống say, gừng giúp tăng cường cơ thể và tăng khả năng chống lại các bệnh khác nhau.

Thêm 1 muỗng cà phê củ gừng mài vào 8,45 fl oz (250 ml) trà đen hoặc xanh.

Băm 2-4 quả chanh và 14 oz (400 g) gừng tươi, rồi ngâm chúng trong 9 oz (250 g) mật ong. Tiêu thụ 1 muỗng canh vào buổi sáng trước bữa ăn trong mùa cúm.

Làm mặt nạ và kem dưỡng da tay

Empty

Đun chảy 1-2 muỗng canh bơ hạt mỡ. Thêm 1-2 muỗng cà phê dầu bơ, 3-5 giọt tinh dầu hoắc hương, 3-5 giọt tinh dầu gừng và 5-7 giọt tinh dầu chanh. Trộn chất và cho vào lọ sạch khô. Bạn có thể sử dụng nó như một mặt nạ hoặc cùng với kem dưỡng da tay.

Lưu ý: Chất này có thể gây dị ứng nên bạn cần hết sức lưu ý.

Giảm nghén, buồn nôn

Empty

Nếu bạn có vấn đề về tiêu hóa hoặc bị say sóng hoặc buồn nôn khi mang thai, bạn có thể nhai gừng hoặc thêm một ít gừng tươi vào trà.

Ngăn ngừa sự hình thành cellulite 

Empty

Tẩy tế bào chết bằng gừng giúp làm ấm làn da của bạn và cải thiện lưu thông máu. Nó cũng loại bỏ sưng tấy để ngăn ngừa sự hình thành cellulite mới.

Trộn 1 muỗng canh gừng xay với 17 fl oz (0,5 lít) nước gừng. Thêm 1-1,5 ly muối biển thô. Thoa hỗn hợp tẩy tế bào chết này lên miếng bọt biển và sử dụng trên tất cả các vùng da có vấn đề.

* Lưu ý:

Empty

Bạn không nên sử dụng gừng nếu bạn có vấn đề về tim hoặc gan, nếu nhiệt độ cơ thể của bạn tăng cao hoặc nếu màng nhầy của bạn bị tổn thương. Và không sử dụng gừng nếu bạn có vết thương chảy máu hoặc đang trong quý 2 và quý 3 của thai kỳ.

Gừng rất hữu ích cả khi xay và tươi, và tinh dầu của nó cũng rất hữu ích. Bạn có thể thêm nó vào các món ăn, bánh ngọt và đồ uống.

Đảm bảo rằng bạn không bị dị ứng với gừng trước khi đắp mặt nạ chiết xuất từ gừng: thoa một ít lên khuỷu tay của bạn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer