16 loại trái cây giảm cân

Một số loại trái cây giúp bạn giảm cân như dâu tây, táo, lê và kiwi vì chúng rất giàu chất xơ và chất chống oxy hóa, giúp giảm cân miễn là chúng được đưa vào chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng.
21/12/2023 14:36

Một chiến lược tốt để giảm cân và giảm mỡ tích tụ là ăn trái cây hàng ngày có tác dụng thúc đẩy quá trình giảm cân, cho dù do lượng calo thấp, lượng chất xơ lớn hay chỉ số đường huyết thấp.

Trái cây thường có lượng calo thấp, tuy nhiên chúng nên được tiêu thụ ở mức độ vừa phải và có thể dùng trong bữa ăn nhẹ hoặc món tráng miệng. Khẩu phần được khuyến nghị là 2 đến 3 loại trái cây khác nhau mỗi ngày và điều quan trọng là phải đưa chúng vào chế độ ăn uống lành mạnh, ít calo, kết hợp với hoạt động thể chất thường xuyên để thúc đẩy quá trình giảm cân.

grapes-strawberries-pineapple-9891-3148-1657703608

 

1. Dâu tây

Calo trong 100 g : 30 calo và 2 gram chất xơ.

Khẩu phần khuyến nghị: 1/4 cốc dâu tây tươi nguyên quả.

Dâu tây giúp bạn giảm cân vì chúng chứa lượng calo tiêu cực và cũng rất giàu các hợp chất hoạt tính sinh học do chứa nhiều vitamin C, folate và các hợp chất phenolic, mang lại tác dụng chống oxy hóa và chống viêm.

Hơn nữa, dâu tây rất giàu chất xơ, giúp kiểm soát lượng đường trong máu, vì chúng làm tăng cảm giác no, giảm lượng calo tiêu thụ và thúc đẩy giảm cân. Chúng cũng giàu kali, giúp điều hòa huyết áp.

2. Táo

Lượng calo trong 100 g: 56 calo và 1,3 gam chất xơ.

Khẩu phần khuyến nghị: 1 đơn vị vừa 110 g.

Táo giúp bạn giảm cân vì chúng giàu chất chống oxy hóa như catechin và axit chlorogen, cũng như chứa chất xơ như quercetin, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, cải thiện tiêu hóa và giảm mức cholesterol và chất béo trung tính. Hơn nữa, tiêu thụ táo thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư và hen suyễn.

Táo nướng với quế hoặc đinh hương chứa ít calo và là món tráng miệng thơm ngon và bổ dưỡng.

3. Lê

Lượng calo trong 100 gam: khoảng 53 calo và 3 gam chất xơ.

Khẩu phần khuyến nghị: 1/2 đơn vị hoặc 110 gram.

Lê giúp bạn giảm cân vì nó giàu chất xơ, giúp cải thiện quá trình vận chuyển đường ruột và giảm cảm giác đói, cũng như giúp điều chỉnh lượng cholesterol trong máu. Để có nhiều lợi ích hơn trong việc giảm cân, bạn nên tiêu thụ loại trái cây này 20 phút trước bữa trưa hoặc bữa tối, vì điều này đảm bảo cảm giác no và ăn ít hơn trong bữa ăn.

4. Kiwi

Lượng calo trong 100 g: 50 calo và 2,7 gam chất xơ.

Khẩu phần khuyến nghị: 1 đơn vị vừa hoặc 100 gram.

Kiwi có tác dụng nhuận tràng, giàu vitamin C và chất xơ, giúp cải thiện chức năng ruột, tăng cảm giác no và thúc đẩy hoạt động của hệ miễn dịch. Hơn nữa, vì nó có chứa chất diệp lục trong thành phần nên nó cũng có tác dụng giải độc.

5. Đu đủ

Lượng calo trong 100 g: 55 calo và 1,8 gram chất xơ.

Khẩu phần khuyến nghị: 1 cốc đu đủ thái hạt lựu hoặc 100 gram

Đu đủ ít calo và giàu chất xơ, giúp cải thiện chức năng ruột. Hơn nữa, vì giàu vitamin C và nước nên nó cũng giúp giảm khả năng giữ nước, chẳng hạn như làm giảm cảm giác đầy bụng. 

Đu đủ cũng rất tốt trong việc giúp kiểm soát bệnh tiểu đường và làm giảm các triệu chứng viêm dạ dày. Một lát đu đủ cắt nhỏ cùng 1 hũ sữa chua tự nhiên hoặc trái cây sấy khô là lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn nhẹ buổi sáng.

6. Chanh

Lượng calo trong 100 gam: 14 calo và 2,1 gam chất xơ.

Nó có tác dụng lợi tiểu, giàu vitamin C và chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp đào thải độc tố và làm cho làn da trở nên tràn đầy sức sống hơn. Uống một tách trà vỏ chanh hàng ngày là một cách tuyệt vời để tiêu thụ chanh không đường và tận hưởng tất cả những lợi ích của nó.

Hơn nữa, chanh còn giúp giảm cholesterol và lượng đường trong máu.

7. Quýt

Lượng calo trong 100 g : 44 calo và 1,7 gram chất xơ.

Khẩu phần khuyến nghị: 2 đơn vị nhỏ hoặc 225 gram.

Quýt giúp bạn giảm cân vì nó giàu nước và chất xơ cũng như ít calo. Loại quả này rất giàu vitamin C, giúp hấp thu sắt trong ruột và tăng cường hệ miễn dịch. Chất xơ của nó cải thiện quá trình vận chuyển đường ruột, giảm sự hấp thụ chất béo và giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

8. Cambuci

Lượng calo trong 100 g: 38 calo và 4,5 g chất xơ.

Khẩu phần khuyến nghị: 2 đơn vị, hoặc 100 g.

Cambuci là một loại trái cây có hàm lượng calo thấp và do đó, là một lựa chọn trái cây tuyệt vời để giúp bạn giảm cân. Hơn nữa, cambuci cũng giàu chất xơ giúp kéo dài quá trình tiêu hóa thức ăn, tăng cảm giác no suốt cả ngày và giảm lượng thức ăn ăn vào.

9. Quả việt quất

Lượng calo trong 100 g : 57 calo và 2,4 gram chất xơ.

Khẩu phần khuyến nghị : 3/4 cốc.

Quả việt quất là loại trái cây có nhiều lợi ích cho sức khỏe vì chúng không chỉ có lượng calo thấp mà còn có hàm lượng chất xơ cao, giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm cholesterol LDL.

Hơn nữa, quả việt quất rất giàu chất chống oxy hóa, làm giảm tình trạng viêm trong cơ thể và giảm tổn thương do các gốc tự do gây ra.

10. Dưa

Lượng calo trong 100 g : 29 calo và 0,9 g chất xơ.

Khẩu phần khuyến nghị : 1 cốc dưa thái hạt lựu.

Dưa giúp giảm cân do đặc tính lợi tiểu, giúp giảm tình trạng giữ nước vì nó rất giàu nước. Hơn nữa, nó rất giàu kali, chất xơ và chất chống oxy hóa như vitamin C, beta-carotene và lycopene.

11. Pitaya

Calo trong 100 g : 50 calo và 3 gram chất xơ.

Khẩu phần khuyến nghị : 1 đơn vị vừa.

Pitaya là một loại trái cây ít calo, giàu chất chống oxy hóa, chẳng hạn như betalain và flavonoid, ngoài ra còn chứa vitamin C, sắt và chất xơ, cùng các hợp chất khác có tác dụng thúc đẩy giảm cân, cải thiện hệ thống miễn dịch, kiểm soát lượng đường trong máu và giảm mỡ tích tụ. ở gan. 

12. Bưởi

Lượng calo trong 100 g:  42 calo và 1,6 g chất xơ.

Khẩu phần khuyến nghị: 1 đơn vị vừa hoặc 200 gram.

Bưởi là loại trái cây thuộc họ cam quýt có hàm lượng calo thấp, giàu chất xơ và nước giúp tăng cảm giác no, giảm lượng thức ăn nạp vào. Hơn nữa, loại quả này còn có lượng vitamin A và vitamin C, carotenoid và flavonoid dồi dào, có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. 

13. Cà chua

Lượng calo trong 100 g: 15 calo và 1,2 g chất xơ.

Khẩu phần khuyến nghị: 1 đơn vị vừa hoặc 150 gram.

Cà chua là loại trái cây giàu vitamin C, A và K, kali và lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Hơn nữa, cà chua có đặc tính lợi tiểu, chống viêm, ít calo và giàu chất xơ, giúp giảm trọng lượng cơ thể.

14. Đào

Lượng calo trong 100 g: 44 calo và 2,3 gam chất xơ.

Khẩu phần khuyến nghị: 1 đơn vị y tế hoặc 180 g.

Đào rất giàu chất chống oxy hóa như carotenoids, polyphenol và vitamin C và E. Do có thành phần hoạt tính sinh học, đào giúp cải thiện chức năng đường ruột, giảm tình trạng tích nước, giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và thúc đẩy giảm cân, vì nó làm tăng cân, cảm giác no.

15. Quả mận

Lượng calo trong 100 g: 46 calo và 1,4 gam chất xơ.

Khẩu phần khuyến nghị: 1 đơn vị rưỡi hoặc 100 gram.

Mận có thể giúp giảm cân do giàu chất xơ, rút ngắn thời gian tiêu hóa và tăng cảm giác no ngay sau bữa ăn, giảm cảm giác thèm ăn. Hơn nữa, loại quả này còn chứa polyphenol, có tác dụng chống tạo mỡ, tức là chúng giúp làm giảm sự hình thành mô mỡ trong cơ thể.

16. Quả mâm xôi

Lượng calo trong 100 g: 49 calo và 6,7 g chất xơ.

Khẩu phần khuyến nghị: khoảng 1 cốc hoặc 120 g.

Quả mâm xôi là loại trái cây giàu một số hợp chất hoạt tính sinh học như anthocyanin, quercetin, vitamin C và ellagitannin, giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính như tiểu đường và béo phì.

Quả mâm xôi cũng rất giàu chất xơ và ít calo, khiến chúng trở thành loại trái cây tuyệt vời giúp giảm cân. 

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer