24 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Thông tin từ Bệnh viện Q.12, TPHCM, ngày 28/10, nơi đây tiếp nhận 24 học sinh Trường tiểu học, THCS, THPT Nam Việt, TPHCM nghi do ngộ độc thực phẩm.
29/10/2020 17:07

Các em có các biểu hiện nôn ói, đau bụng, một số ca có biểu hiện sốt, tiêu chảy... Các bác sĩ theo dõi, truyền nước bổ sung, điều trị theo hướng ngộ độc thực phẩm

Đến sáng nay 29/10, tất cả 24 học sinh đã ổn định sức khỏe, được xuất viện. 

Được biết, cơ quan chức năng đã tiếp cận, đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. 

Ông Huỳnh Hùng Cường, Phó Chủ tịch tập đoàn Nam Việt, đơn vị sở hữu Trường tiểu học, THCS, THPT Nam Việt, TPHCM cho biết, sáng ngày 28/10, tại cơ sở 4 của trường ở Q. 12, 15 học sinh lớp 9 có các biểu hiện sốt, mệt mỏi, đau bụng... 

ngo doc thuc pham

Học sinh Trường tiểu học, THCS, THPT Nam Việt, TPHCM trong giờ ăn trưa.

Trước biểu hiện này, trường chuyển các em vào bệnh viện Q.12 . Sau đó, có thêm 9 học sinh được chuyển vào viện theo dõi. 

Đội Quản lý an toàn thực phẩm phụ trách tại địa bàn quận 12 đã về trường lấy mẫu thức ăn. 

Trường không khẳng định các em có các biểu hiện như vậy là do nguyên nhân gì, phía gia đình cung cấp, một số em đã có biểu hiện sốt từ trước. 

Đến nay, trường cũng chưa nghe phía bệnh viện thông báo chính thức có phải do ngộ độc thực phẩm hay không.

Ông Cường thông tin, trong số những em nhập viện, ngoài học sinh nội trú ăn uống tại trường có nhiều em là học sinh bán trú, các em không ăn bữa tối và cũng không ăn sáng tại trường. 

Việc các em ăn sáng bên ngoài như thế nào, nhà trường chưa nắm được thông tin chính xác. Tuy trường đã khuyến cáo nhưng lâu nay, nhiều em vẫn mua đồ ăn, nước uống bên ngoài vào trường để dành ăn vào giờ ra chơi. 

Đại diện nhà trường cho biết, trường tổ chức bếp ăn tại một số cơ sở của trường. Bếp ăn đều đảm bảo các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, quy trình khép kín nghiêm ngặt. Tất cả gần 4.000 học sinh tại 7 cơ sở cùng cán bộ, nhân viên nhà trường đều sử dụng chung một thực đơn. 

Sau sự việc trên, toàn bộ các cơ sở của trường thông báo cấm học sinh mang đồ ăn, thức uống (trừ sữa đóng hộp) từ bên ngoài vào nhà trường để trường có thể kiểm soát được cũng như hạn chế các nguy cơ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh. 

Theo Dân trí

comment Bình luận

largeer