3 tác hại nghiêm trọng của việc ăn trứng gà sống

Thành phần dưỡng chất có trong trứng gà rất bổ dưỡng như đạm, chất béo lành tính, vitamin, chất chống oxy hoá có tác dụng tốt cho mắt. Tuy nhiên việc dùng không đúng cách sẽ không tốt cho cơ thể cũng như không hấp thụ tốt được chất dinh dưỡng.
17/06/2018 21:36

3 tác hại nghiêm trọng của việc ăn trứng gà sống

  • Cơ thể không thể hấp thụ được protein có trong trứng gà sống

Trong trứng có lượng protein hoàn chính cực kỳ có lợi cho sức khoẻ. Tuy nhiên việc dùng trứng sống làm cơ thể khó hấp thụ được nhiều, chỉ ở tầm 20% đến 30%, còn nếu bạn dùng trứng chín thì có thể hấp thụ đế 90% protein có trong trứng.

  • Ăn trứng sống làm ngăn chặn việc hấp thủ Biotin của cơ thể

Protein avidin có trong trứng sống làm giảm việc hấp thụ vitamin B7, đây là loại vitamin hoà tan trong nước có tác dụng hỗ trợ cơ thể sản xuất ra được những chất glucose và axit béo.

  • Trong trứng sống có thể chứa các vi khuẩn nhiễm bệnh không tốt

Một loại vi khuẩn có thể kể đến có trong trứng sống đó là salmonella, khi bạn ăn phải trứng sống chưa qua chế biến sẽ dế bị nhiêm loại vi khuẩn và gây nên ngộ độc thực phẩm. Ngoài ra, loại vi khuẩn này còn gây nên các ảnh hưởng như:

  • Đối với trẻ sơ sinh và trẻ còn nhỏ thì loại vi khuẩn này dễ xâm nhập vào gây nên nhiễm trùng, tạo các loại bệnh và làm phá vỡ hệ miễn dịch còn yếu.
  • Đối với phụ nữ mang thai: việc dùng trứng sống rất nguy hiểm, salmonella sẽ xâm nhập là đau bụng và dễ dẫn đến hiện tượng sinh non.
Empty
  • Đối với người cao tuổi: Do hệ miễn dịch yếu nên khi dùng trứng sống với người cao tuổi dễ dẫn đến tử vong do nhiễm khuẩn làm tăng nguy cơ ngộ độc cao.
  • Đối với người suy giảm hệ miễn dịch: những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, HIV, bệnh khối ú sẽ bị suy yếu về hệ miễn dịch, nên khó chống lại các vi khuẩn xâm nhập, chính vì thế mà tuyệt đối không được ăn trứng sống.

Lưu ý: Khi mua trứng nên chọn mua tại các điểm bán an toàn, đã có kiếm định để đảm bảo trứng không bị nhiễm khuẩn. Ngoài ra, khi mua về nên bảo quản ở nhiệt độ lạnh trong tủ lạnh như vậy sẽ hạn chế được sự phát triển của các loại vi khuẩn có hại. không nên bảo quản trứng ở nhiệt độ phòng trong thời gian quá lâu, vi khuẩn sẽ dễ dàng phát triển mạnh làm tăng nguy cơ bị ngộ độc khi dùng.

"Ăn chín, uống sôi" là điều mà các bác sĩ thường khuyên dùng, do việc thực phẩm được nấu chín lên sẽ khử được các loại vi khuẩn, nên chính vì thế giảm nguy cơ ngộ độc, nhiểm khuẩn gây biến chứng nên các bệnh khác. Đặc biệt, cơ thể không thể tự hấp thu hết các khoáng chất, dưỡng chất tự nhiên có trong thực phẩm nên việc làm chín lên sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc cơ thể dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất đó.

Ăn trứng bao nhiêu là đủ?

Trước kia trứng bị cho là loại thực phẩm làm tăng lượng cholesterol. Các nghiên cứu gần đây đã chứng minh ăn trứng tốt cho sức khỏe. Trứng giàu protein, vitamin A, D, B12; các khoáng chất như phốt phô, selen. Trứng là lựa chọn thay thế tuyệt vời nếu bạn không thích ăn thịt.

Trứng còn chứa nhiều choline, một dưỡng chất thúc đẩy hoạt động của não và cải thiện trí nhớ. Bởi vậy phụ nữ có thai và người già rất nên ăn trứng. Những người không có cảm giác ngon miệng, hay bị chán ăn đặc biệt cần ăn trứng vì thực phẩm này sẽ cung cấp một lượng lớn các vitamin, khoáng chất và protein để cơ thể không bị thiếu dinh dưỡng.

3 tac hai khi an trung ga song 1

Để ăn trứng một cách an toàn, những người không tập thể hình và có vóc dáng trung bình chỉ nên ăn tối đa 4 quả mỗi tuần. Những người to lớn và hay tập thể thao có thể ăn 7 quả.

Bạn có thể chế biến trứng theo nhiều cách và lý tưởng nhất, trứng nên được ăn vào buổi sáng để cung cấp năng lượng cần thiết cho một ngày.

comment Bình luận

largeer