Chữa yếu sinh lý bằng trứng gà có tốt không?

Trứng gà là một trong những thực phẩm bổ dưỡng và vô cùng có lợi cho sức khỏe của con người. Không chỉ cung cấp một lượng protein, sắt, canxi quý giá mà đây còn là một trong số ít các thực phẩm có thể điều trị chứng tinh trùng yếu ở nam giới vô cùng hiệu quả.
20/05/2018 17:20

1. Tác dụng của trứng gà đối với cơ thể 

Là loại thực phẩm lành tính, ngon, bổ, rẻ, trứng gà có thể sử dụng cho mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Từ người già, trẻ em, đến người mới ốm dậy đều có thể thưởng thức trứng gà một cách ngon lành, dễ ăn. Thêm vào đó giá thành của trứng gà rẻ, giá trị dinh dưỡng lại cao hơn các loại trứng gia cầm khác nên được nhiều gia đình yêu thích và ưa chuộng sử dụng.

Trứng gà có tác dụng làm cho quá trình lão hóa của cơ thể chậm lại, cung cấp dưỡng chất cho não bộ, tăng cường trí nhớ. Đặc biệt là đối với trẻ nhỏ thì trứng gà là nguồn dinh dưỡng quý báu, dễ ăn lại dễ hấp thu. Bên cạnh đó trứng gà còn giúp chúng ta khôi phục các tế bào gan bị tổn thương, cung cấp khoáng chất, đặc biệt là kẽm cho cơ thể. Trong trứng gà chứa nhiều vitamin A, E, D, B (1, 6, 12); khoáng chất như canxi, magie, sắt và nhiều kẽm.

chua yeu sinh ly bang trung ga co tot khong.jpg 1

Giá trị dinh dưỡng của trứng gà cao hơn các loại trứng gia cầm khác 

Những dưỡng chất trong trứng gà được nghiên cứu và cho thấy nó đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất tinh trùng ở nam giới. Đặc biệt nguyên tố kẽm sẽ tăng khả năng di chuyển, khiến cho tinh trùng linh động, mạnh khỏe hơn và hỗ trợ quá trình xâm nhập tử cung gặp trứng dễ dàng hơn.

Đặc biệt với thành phần kẽm và dưỡng chất có rất nhiều trong trứng gà sẽ giúp nam giới tăng cường sức khỏe của tuyến tiền liệt ở các quý ông. Những người bị thiếu kẽm dễ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Nguồn dinh dưỡng cực quý báu trong trứng gà khi được hấp thục đầy đủ và hợp lí sẽ có tác dụng giúp nam giới tăng cường lực, tăng độ dẻo dai cho cơ bắp và phục vụ việc yêu tốt hơn.

2. Chữa yếu sinh lý bằng trứng gà có tốt không?

Có ý kiến cho rằng ăn trứng theo cách nào thì cũng đưa lượng dưỡng chất tương đương vào cơ thể như nhau. Tuy nhiên cũng có không ít người lại cho rằng cách ăn trứng sống khác với cách ăn trứng đã được luộc chín.

Thực tế, các nhà khoa học cho rằng để hấp thu được dinh dưỡng từ trứng gà tốt nhất cần phải biết cách ăn đúng và ăn đúng theo các khuyến cáo khoa học. Cụ thể:

- Trứng gà luộc và trứng gà hấp sẽ đảm bảo được 100% dinh dưỡng như lúc chúng còn sống.

- Trứng gà ốp la còn 98% dinh dưỡng.

- Trứng chiên lâu với lửa lớn chỉ giữ được gần 80 % thành phần dinh dưỡng.

- Trứng sống chỉ còn 30 – 50%.

Cách tốt nhất để ăn trứng gà chữa tinh trùng yếu chính là làm chín nó một cách triệt để bằng phương pháp luộc hay ốp la. Bạn cũng có thể kết hợp trứng với các gia vị, hương liệu quen thuộc để tạo nên các món ăn với trứng gà, tránh gây nhàm chán mà vẫn có thể điều trị triệt để chứng tinh trùng kém của cơ thể.

chua yeu sinh ly bang trung ga co tot khong

Chữa yếu sinh lý bằng trứng gà có tốt không? Bài thuốc từ trứng gà đánh mật ong dành cho bệnh nhân có tinh trùng yếu, sau khi ăn, tỷ lệ này tăng đáng kể.

Các bác sĩ khuyên những người bị yếu sinh lý nên kết hợp ăn trứng gà với mật ong. Theo chuyên gia, đây là một phương thức hay do cổ nhân để lại, rất tốt đối với sinh lý, đặc biệt là đàn ông.

Cách làm: lấy 2 quả trứng gà tươi đập vỏ, lọc lấy phần lòng đỏ, đánh bông lòng đỏ trứng gà lên trong khoảng 1-2 phút. Sau một vài phút, hỗn hợp sẽ bông lên như kem. Lúc này, cho 2 thìa vừa mật ong vào trứng gà, đánh đều và ăn hàng ngày.

Được biết, đây là món ăn, bài thuốc từ trứng gà đánh mật ong thường xuyên được kê thêm cho người bệnh. Các bệnh nhân có tinh trùng yếu, sau khi ăn, tỷ lệ này tăng đáng kể.

Theo chuyên gia, đây là một phương thức hay do cổ nhân để lại, rất tốt đối với sinh lý, đặc biệt là đàn ông.

Cách làm: lấy 2 quả trứng gà tươi đập vỏ, lọc lấy phần lòng đỏ, đánh bông lòng đỏ trứng gà lên trong khoảng 1-2 phút. Sau một vài phút, hỗn hợp sẽ bông lên như kem. Lúc này, cho 2 thìa vừa mật ong vào trứng gà, đánh đều và ăn hàng ngày.

Chuyên gia cho hay trứng gà và mật ong đều là hai thành phần tinh túy, giàu protein, vitamin, khoáng chất. Ngay từ ngày xưa, người ta đã dùng món ăn này để bồi bổ sức khỏe.

Do đó, các cặp vợ chồng, đặc biệt là người hiếm muộn, nên ăn trứng gà đánh mật ong thường xuyên. Nam giới có vấn đề về tinh trùng nên dùng trong 3 tháng. Tuy nhiên, để điều trị dứt điểm bệnh, bạn cần đến các cơ sở y tế khám và có liệu trình điều trị thích hợp.

comment Bình luận

largeer